X

ปทุมธานี สิระ ลงพื้นที่วัดเขียนเขตหาข้อมูลกรณีเจ้าคณะจังหวัดปทุมฯ ถูกปลด

ปทุมธานี สิระ ลงพื้นที่วัดเขียนเขต หาข้อมูลกรณ เจ้าคณะจังหวัดปทุมฯ ถูกปลด


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ต.ค.64 ที่วัดเขียนเขต พระอารามหลวง ต.บึงยีโถ อ.ธัญบุรี คณะกมธ.กฎหมายฯ นำโดย นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส. ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม สิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ วัดเขียนเขต พระอารามหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากพระลูกวัดและญาติโยม เพื่อนำข้อมูลเข้าสู่การพิจารณาของ กมธ.กรณี (หลวงพ่อเปี๊ยก) พระธรรมรัตนาภรณ์ (สมศักดิ์ โชตินธโร) อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และเจ้าอาวาส วัดเขียนเขต จ.ปทุมธานี ที่ถูกมหาเถรสมาคม มส. ถอดถอนออกจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี โดยหลวงพ่อเปี๊ยก ไม่อยู่เดินทางไปหาหมอ เพื่อรักษาอาการป่วย


โดยทางด้าน นายสิระ ระบุว่า การลงพื้นที่เพื่อสอบถามและขอข้อมูลกรณีที่ มหาเถรสมาคมมีคำสั่งปลด พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และเจ้าคณะจังหวัดอื่นๆรวม 3 รูป ซึ่งนำมาสู่ความกังวลของพุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์โดยเฉพาะข้อเท็จจริงในการสั่งปลดที่ยังไม่มีความกระจ่าง โดยจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และนำเข้าสู่การพิจารณาของกรรมาธิการการกฎหมายฯ  พร้อมกันนี้ยังถือโอกาสพบปะชาวจังหวัดปทุมธานี สอบถามถึงข้อเท็จจริงและสาเหตุที่คาดว่าอาจถูกปลดออกจากเจ้าคณะจังหวัด ซึ่งหากพบว่าการดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ชอบด้วยกฎหมายอาจถูกดำเนินการ ด้วยมาตรา 157 ได้เช่นกัน


นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส. ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม สิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า หลังจากที่เราได้รับหนังสือร้องเรียนชาวบ้านในจังหวัดปทุมธานี ต้องการทราบเหตุผลที่พระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ที่ถูกมหาเถรสมาคม (มส.) สั่งถอดถอนโดยไม่ทราบสาเหตุ ทางชาวบ้านจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันเดินทางไปยื่นหนังสือกับ สส.สิระ เจนจาคะ โดยในวันนี้ได้เชิญท่าน สส.สิระ ได้เดินทางมาเพื่อเข้าพบเยี่ยมเยียนกับพระธรรมรัตนาภรณ์ และก็จะมาขอทราบเหตุผล และมูลเหตุจูงใจจากการทำหน้าที่เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เพื่อขอเข้าพบและพูดคุยเกี่ยวกับปัญหา หรือเหตุจูงใจที่ทำให้ท่านถูกปลด โดยชาวบ้านในจังหวัดปทุมธานีไม่ทราบสาเหตุที่ท่านถูกสั่งปลด ซึ่งถ้ามีเหตุผลที่ยอมรับได้ หรือถ้าไม่มีเหตุผล หรือเป็นการกลั่นแกล้ง พี่น้องประชาชนในจังหวัดปทุมธานีและทั่วประเทศ ร่วมกันเข้าชื่อ เพื่อถวายฎีกาขอความเป็นธรรมต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งวันนี้ท่านประธานก็ได้ให้เกียรติ เดินทางมารับฟังรับทราบปัญหา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี