X

เจ้าอาวาสวัดบุญบางสิงห์เป็นตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อเจ้าคณะภาค1

ปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดบุญบางสิงห์เป็นตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อเจ้าคณะภาค1

วันที่ 7 ตุลาคม 2564 ที่วัดเขียนเขต พระอารามหลวง ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มีประชาชนพระภิกษุเดินทาง มากราบถวายให้กำลังใจพระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) จ.ปทุมธานี ได้แถลงข่าวระบายความในใจต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกถอดถอนจากตำแหน่ง เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี โดยที่ไม่มีสาเหตุ และไม่มีการสอบสวนข้อเท็จจริงแต่อย่างใด


ด้านพระมหาสุริยัน ธมฺมทสฺสี เจ้าอาวาสวัดบุญบางสิงห์ ตำบลสวนพริกไทย อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์พระธรรมรัตนาภรณ์ ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้พระธรรมรัตนาภรณ์ ที่เจ้าคณะภาค 1 วัดหงส์รัตนาราม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร กรณีที่มีสื่อเสนอข่าวการถอดถอนเจ้าคณะจังหวัด 3 จังหวัด ซึ่งมีพระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี รวมอยู่ด้วย


พระมหาสุริยัน ธมฺมทสฺสี เจ้าอาวาสวัดบุญบางสิงห์ ตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์พระธรรมรัตนาภรณ์ ทั้งคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานีและฆราวาสคณะศิษย์ของพระธรรมรัตนาภรณ์ เมื่อทราบข่าวก็รู้สึกเสียใจ รวมถึงสงสัยว่าท่านทำผิดอะไรจึงถูกถอดถอน โดยที่ไม่มีผู้กล่าวหา ไม่มีการแจ้งความผิด ไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวน และท่านไม่มีโอกาสชี้แจงใด ๆ ทั้งสิ้น จึงเป็นการสร้างความสงสัยแก่คณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี และประชาชนผู้รักความเป็นธรรมว่าข่าวการถอดถอนเป็นความจริงหรือไม่ และผู้ใดหรือคณะกรรมการชุดใดเป็นผู้เสนอคำสั่งถอดถอน โดยมีชอบด้วยกฎหมายเถรสมาคม ฉบับที่ 24 (พ.ศ.2541) ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี