X

เจ้าอาวาสวัดสะแก นำศิษย์ยานุศิษย์ขนกระสอบทรายป้องกันน้ำเอ่อท่วมวัด

ปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดสะแกนำศิษย์ยานุศิษย์นำกระสอบทรายป้องกันน้ำไหลเอ่อท่วมวัด

เมื่อเวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสะแก ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีพระสงฆ์และ ประชาชนกำลังกรอกกระสอบทราย เพื่อนำไปปิดกระแสน้ำที่เอ่อเข้าท่วมภายในวัด

พระอธิการเริงชัย ฐานุตตฺโร เจ้าอาวาสวัดสะแก ท่านให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากมวลน้ำทางภาคเหนือไหลลงสู่จังหวัดปทุมธานีอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วยช่วงนี้มีฝนตกบ่อยทำให้น้ำไหลเอ่อท่วมบริเวณวัดสะแก วันนี้จึงได้นำศิษย์ยานุศิษย์มาร่วมด้วยช่วยกันกรอกทราย นำกระสอบทราย มาป้องกันน้ำไม่ให้น้ำเอ่อท่วมบริเวณวัด ถ้าน้ำไหลเข้าท่วมวัดสูงขึ้นจะทำให้ทรัพย์สินของวัดเสียหายได้ โดยวนนี้ดำเนินการมาเป็นวันที่ 3 ที่ได้นำศิษย์ยานุศิษย์มาร่วมกันป้องน้ำ และขณะนี้น้ำขึ้นๆ ลงๆ ตามทะเลหนุน

นอกจากนี้ยังได้นำเครื่องสูบน้ำพญานาค จำนวน 2 ตัวมาทำการสูบน้ำออกบริเวณที่น้ำท่วมลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา จะทำให้น้ำลดลงได้จนเข้าภาวะปกติก็ต้องดูสถานการณ์ฝนอีกทีนึงว่าฝนจะตกมากน้อยขนาดไหน การนำกระสอบทรายมาป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าวัดก็ถือว่าใช้ได้ระดับหนึ่งอาตมาต้องขอขอบพระคุณศิษย์ยานุศิษย์ทุกท่านที่มาร่วมด้วยช่วยกันกรอกทรายและนำกระสอบทรายมาป้องไม่ให้น้ำท่วมวัดสะแกเพื่อไม่ให้ทรัพย์สินทางวัดเสียหาย ขอให้ทุกท่าน จงประสบแต่ความสุขความเจริญตลอดไปเจริญพร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี