X

ปทุมธานี ตลาดสี่มุมเมืองเปิดคลังผักเจ รับเทศกาลกินเจ เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

ปทุมธานี ตลาดสี่มุมเมืองเปิดคลังผักเจ รับเทศกาลกินเจ เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2564 ที่ตลาดสี่มุมเมือง ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พ่อค้าแม่ค้าเตรียมผักและวัตถุดิบอาหารเจราคาถูก คลังผักเจตลาดสี่มุมเมือง สำหรับลูกค้าที่จะมาจับจ่ายช่วงเทศกาลกินเจ 2564 ปีนี้ตรงกับ ตรงกับวันที่ 6 ตุลาคม – 14 ตุลาคม 2564 รวมเป็นเวลา 9 วัน เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งการตรวจวัดคัดกรอง การทำความสะอาดแบบ Big Cleaning ทุกวัน รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าและแรงงานในตลาดที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้วกว่า 70%

บรรยากาศพ่อค้าแม่ค้าเตรียมผักและวัตถุดิบอาหารเจราคาถูก ที่ตลาดสี่มุมเมือง ศูนย์กลางค้าส่งผักที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ แหล่งรวมสินค้าผักและวัตถุดิบอาหารเจ ที่ถูกที่สุดและเยอะที่สุดในประเทศไทย มีสินค้าคุณภาพดี กว่า 10,000 ชนิด ส่งตรงจากเกษตรกร จำหน่ายในราคาส่ง ใกล้สนามบินดอนเมืองเพียง 10 นาทีเท่านั้น เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง แบ่งออกเป็น 8 ตลาด แยกตามประเภท ได้แก่ อาคารรถผัก ตลาดผักปรุงรส ตลาดผักทั่วไป ตลาดผักพื้นบ้าน ผักคัดบรรจุ ตลาดพืชไร่ ตลาดผักต่างประเทศ หากต้องการซื้อในปริมาณไม่มากแต่ได้ราคาขายปลีกสุดพิเศษเลือกซื้อได้ที่ ตลาดผักพื้นบ้าน ผักคัดบรรจุ ตลาดขนม อาหารแปรรูป และตลาดสด

รวมถึงวัตถุดิบอาหารเจมีจำหน่ายมากมายในราคาขายส่ง อาทิ นักเก็ต Plant-based จากพืชคุณภาพเยี่ยม โปรตีนเกษตร หมี่กึง เต้าหู้ เห็ดหอมทั้งสด แห้ง และเห็ดต่างๆ หมี่ซั่ว เส้นหมี่โซบะ ฟองเต้าหู เครื่องปรุงรสทุกชนิด และอื่น ๆ รวมถึงขนมเจอีกมากมาย พร้อมนำไปประกอบธุรกิจหรือนำไปจำหน่ายต่อเพื่อสร้างกำไร สามารถเลือกซื้อได้ที่ตลาดสด และโซนใหม่ล่าสุด ตลาดขนม อาหารแห้ง – แช่แข็ง และเปิดทดลองให้บริการแล้ว www.smmfresh.com ช่องทางซื้อสินค้าผักผลไม้ค้าส่งออนไลน์ เพื่อผู้ประกอบธุรกิจที่ต้องการประหยัดเวลา สามารถสั่งซื้อง่ายสะดวกเหมือนมาซื้อด้วยตัวเอง พิเศษช่วงทดลองระบบ บริการส่งสินค้าฟรี ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่ 5-14 ตุลาคม 2564 เมื่อสั่งซื้อสินค้า 3,000 บาทขึ้นไป และส่วนลดพร้อมโปรโมชั่นอื่น ๆ อีกมากมาย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการ SMM Fresh 063-8607438 หรือ แอดไลน์ @smmfresh ตลาดสี่มุมเมือง ปลอดภัยด้วยมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งการตรวจวัดคัดกรอง การทำความสะอาดแบบ Big Cleaning ทุกวัน รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าและแรงงานในตลาดที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้วกว่า 70% ตลาดสี่มุมเมืองเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ call center 02-995-0610-3, 02-9951514 และ 02-9950640-42

ด้านนางพัชรมณฑ์ เถกิงสรพันธุ์ เจ้าของร้านร้านเศรษฐีกะหล่ำปลี (เจ้น้อง) กล่าวว่า โดยรวมตั้งแต่ต้นปี ผลผลิตอาจไม่ดีเท่าปีก่อนๆ กะหล่ำของที่ร้านมาจากทางเหนือ มีจังหวัดน่าน จังหวัดเชียงใหม่ จอมทอง ปีนี้ช่วงที่ผ่านมาฝนค่อนข้างน้อย อาจต้องรอช่วงหน้าฝนผลผลิตถึงจะมีเข้ามามากขึ้น ส่วนผลกระทบช่วงโควิด-19 ผักขายได้ช้ากว่าปกติเพราะคนไม่ออกมาซื้อของตามปกติไม่ได้ เพราะมีทั้งเคอร์ฟิว ล๊อกดาวน์ ช่วงเทศกาลเจปีนี้ คิดว่าอาจจะไม่คึกคักเท่าปีก่อนๆ หลายที่ก็ไม่จัดงาน คนก็เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต อาหารก็ต้องซื้อใส่ถุงกลับไปกินบ้าน ปกติเทศกาลกินเจจะขายดี 5 วัน ตั้งแต่วันล้างท้องเป็นต้นไป ส่วนผักที่ท็อปฮิตช่วงกินเจที่สุดต้องเป็นกะหล่ำปลี และไม่ใช่ขายได้มากที่สุดในช่วงกินเจ กะหล่ำนี่ขายได้ตลอดทั้งปีเลย คนไทยนิยมกินกันมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นช่วงไหน อันดับหนึ่งต้องเป็นกะหล่ำปลี ส่วนรองๆ ลงมาที่เห็นว่าขายดีก็เป็นพวก หัวไชเท้า กวางตุ้ง คะน้า พวกผักเจอื่นๆ

ส่วน นางนฤมล แตรชัย ผู้ค้ารถผักคะน้า กวางตุ้ง กล่าวว่า ตนเองขายคะน้า กวางตุ้ง มาจากจังหวัดสมุทรสาคร ปีนี้ถือว่ามีผลผลิตเยอะเหมือนเดิมนะ ไม่มีผลกระทบอะไร ยังไม่เจอแล้วหรือฝนตกหนัก ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาร้านของตนนั้นขายดีมาก ปกติมีลูกค้าประจำเป็นแม่ค้าจากจังหวัดอ่างทองมาซื้อทีละเยอะๆ แล้วก็มีลูกค้าจากกำพูชามาเหมาผักไปขายต่อส่งไปทางจังหวัดสระแก้ว แล้วตอนโควิดได้ลูกค้าใหม่ที่มาจากตลาดขายส่งอีกทีหนึ่ง เขามาซื้อกับพี่ไปขายต่อ พอลองมาซื้อแล้วก็กลับมาซื้อซ้ำอีกเรื่อยๆ ตอนนี้กลายเป็นลูกค้าประจำไปแล้ว คาดว่าคนกินเจปีนี้น่าจะน้อยลงมันไม่สะดวก อย่างร้านอาหารเปิดน้อยลง หลายที่ๆ ที่เคยจัดเทศกาลกินเจก็ไม่ได้จัด ก็อยากฝากให้คนไทยมาช่วยกันอุดหนุนผักจากเกษตรกร เศรษฐกิจจะได้เดินหน้าต่อ ส่วนเกษตรกรอยากจะฝากให้ลองปรับวิธีการปลูกให้ผลผลิตออกมาสวยๆ จะได้ขายราคาดีๆ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้ารวมถึงแรงงานต่างด้าวในตลาดได้รับการฉีดวัคซีนกันทุกคนแล้วถือว่ามีความปลอดภัย แต่ทุกคนก็ต้องดูแลป้องกันตัวเองอยู่เหมือนเดิมซึ่งเราเองก็มั่นใจ และอยากให้ลูกค้ามาอุดหนุนสินค้าเรา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี