X

นครรังสิต เตรียมพร้อมป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนริมคลองเต็มที่

ปทุมธานี นครรังสิต เตรียมพร้อมป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนริมคลองเต็มที่

วันที่ 28 กันยายน 2564 ที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานปทุมธานี 2 ตำบลบางกะดี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และทีมงานได้สำรวจระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และเฝ้าระวังการระบายของชลประทานในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ป้องกันปัญหาน้ำท่วมขัง ได้ตั้งทีมช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง และกำหนดสีธงเฝ้าระวัง เพื่อเตือนประชาชนในการเตรียมพร้อมหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน เบื้องต้นเกณฑ์การเฝ้าระวังยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ระดับน้ำยังอยู่ในการควบคุมได้

ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ทางทีมบริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มาสำรวจปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาพบว่าปริมาณน้ำที่ไหลมาเป็นปริมาณน้ำที่สูง แต่มีการหมุนเวียนที่ดีการบริหารจัดการน้ำ ในส่วนของเทศบาลนครรังสิต มีการควบคุมระบบน้ำให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน เราเองมีการสูบน้ำออกจากบึงใหญ่และตามชุมชนต่างๆไปลงที่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาให้ได้มากที่สุด เพื่อเตรียมรับมวลนำ้ที่จะไหลมา ในช่วง มรสุมนี้ซึ่งปริมาณน้ำในพื้นที่เทศบาลนครรังสิตแทบจะอยู่ในเกณฑ์ปกติและอยู่ในมาตรฐาน ยังสามารถรองรับปริมาณน้ำฝนได้ โดยทางเทศบาลนครรังสิตได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้อยู่แล้ว เมื่อฝนเริ่มตกจะดำเนินการสูบน้ำออกตลอด

นอกจากนี้ที่เทศบาลฯยังมีการเตือนโดยพี่น้องประชาชนจะสังเกตติดตามทั้งทางเพจของเทศบาลนครรังสิต และบริเวณริมคลอง จะมีกำหนดสีธง ว่าน้ำอยู่ในระดับการเฝ้าระวังไหน เป็นสีเขียว เหลือง ส้ม แดง เพื่อให้พี่น้องประชาชนช่วยกันระมัดระวัง หากเกินสถานการณ์คับขัน ถ้าเกิดปัญหาหรือได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขัง ขอให้แจ้งมาที่เทศบาลนครรังสิต ตลอด 24 ชั่วโมง เรามีเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ส่วนรายงานสถานการณ์ระดับน้ำ ในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ข้อมูล วันที่ 28 กันยายน 2564 เวลา 08.00 น.ระดับน้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์ (วัดค่าที่สะพานแดง) ระดับน้ำได้ที่ 1.20 เมตร ระดับน้ำ สภาวะปกติ (ธงเขียว) โดยได้ติดตั้งธงสี แจ้งเตือนระดับน้ำจำนวน 2 จุด ดังนี้ จุดที่ 1 บริเวณริมเขื่อนสะพานแดง จุดที่ 2 บริเวณตลาดดีดี คลอง 2 รังสิต สามารถติดตามรายงานสรุประดับน้ำประจำวัน ได้ที่ Facebook Page เทศบาลนครรังสิต และเสียงตามสายชุมชน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่สายด่วนเทศบาล 1132 เทศบาลนครรังสิต ตลอด 24 ชั่วโมง , ศูนย์ควบคุมและสั่งการนครรังสิต โทร. 02-567-6000 ต่อ 119 และโทร. 02-567- 3388 หรือ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นครรังสิต โทร. 02-567-6000 ต่อ 602

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี