X

คลองสาม เร่งระบายน้ำท่วมขังเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน

ปทุมธานี คลองสามเร่งระบายน้ำท่วม ส่วนใหญ่ท่วมขังเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน

วันที่ 22 กย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.วีระศักดิ์ ฮาดดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลคลองสามว่าได้เกิดน้ำท่วมขังหลังจากถูกพายุฝนถล่มอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ้านมาส่งผลให้เกิดน้ำท่วมจนชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำ บางซอยน้ำท่วมเกือบถึงเเอวก็มี

หลังจากรับแจ้งทางนายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ลงพื้นที่สำรวจปัญหาน้ำท่วมขังในเขตพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่ประชาชนในพื้นที่อาศัยอยู่เป็นหมู่บ้านจำนวนมาก หลังเมื่อคืนที่ผ่านมามีปริมาณน้ำฝนจำนวนมากที่ตกในพื้นที่ จนทำให้เส้นทางในหลายเส้นทางหลักและเส้นทางเข้าออกแต่ละหมู่บ้านเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรไปมา และมีบ้านเรือนหลายหลังน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนต้องเดินลุยน้ำและขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง ซึ่งได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ในแต่ละหมู่บ้านเพื่อประสานเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำในหมู่บ้านฯ และในส่วนเส้นทางถนนต่าง ๆ ที่เกิดการท่วมขังแต่ไม่สามารถสูบน้ำระบายได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำทำให้น้ำแช่ขังไม่สามารถระบายออกไปได้

โดยในวันพรุ่งนี้ได้ประสานนำรถแมคโฮเพื่อขุดช่องทางการระบายน้ำในการเร่งระบายน้ำที่แช่ขังอย่างเร่งด่วน เนื่องจากต้องเตรียมการการระบายน้ำในวันนี้ตลอดทั้งวัน เพราะเกรงว่าคืนนี้จะมีฝนตกลงมาซ้ำอีก แต่ก็ได้ตั้งศูนย์ประสานงานของแต่ละหมู่บ้านไว้ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน กรณีปริมาณน้ำมีมากก็จะดำเนินการประสานไปยังจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ติดตั้งสูบระบายน้ำ หากคืนนี้เกิดฝนตกหนักอีกครั้ง เพื่อเร่งระบายน้ำในพื้นที่ อบต.คลองสาม ระบายจากคลองสามออกไปคลองรังสิตประยูรศักดิ์ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี