X

พลังชุมชนบึงทองหลาง ร่วมแรงร่วมใจช่วยตนเองเพื่อความสะดวกปลอดภัยของคนในชุมชน

ปทุมธานี พลังชุมชนบึงทองหลาง ร่วมแรงร่วมใจช่วยตนเองเพื่อความสะดวกปลอดภัยของคนในชุมชน

ชาวบ้านคลองหกวา หมู่ที่11ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ร่วมมือร่วมใจออกมาช่วยกันปรับปรุงถนนใต้สะพานคลองเก้าฝั่งตะวันออก เพื่อความปลอดภัยของชุมชน

วันนี้14 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านคลองหกวา หมู่ที่11ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ไก้ออกมาร่วมมือร่วมใจช่วยกันปรับปรุงถนนใต้กลับรถสะพานคลองเก้า ฝั่งตะวันออก  ทั้งนี้โดยการนำของกำนันทองดี จันทร์ไพศรี กำนันตำบลบึงทองหลาน พร้อมทีมปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนในหมู่บ้านได้ช่วยกันดำเนินการปรับปรุงทางกลับรถใต้สะพานคลอง9

 

นายทองดี จันทร์ไพศรี กำนันตำบลบึงทองหลาง กล่าวว่า จากปัญหาที่มีการร้องเรียนของประชาชนในชุมชน ว่าถนนลำลูกกา หมายเลข 3312 ได้มีการวางแท่งบริเออร์แบ่งช่องจราจรเป็นระยะทางยาว ทำให้ชาวบ้านมนชุมชนต่างได้รับผลกระทบจากการเดินทาง เนื่องจากจะต้องเดินทางไปกลับรถที่ไกลกว่าเดิม โดยจุดกลับรถใต้สะพานคลองเก้าในชุมชนที่มีอยู่เดิมที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมายาวนาน ทั้งที่เป็นจุดกลับรถที่ชาวบ้านจำนวนมากใช้เดินทางผ่านไปมาวันละนับ 1000 คน วันนี้จึงได้นัดรวมตัวกันและร่วมกันสละทุนทรัพย์ในการดำเนินการ เรียกว่าออกกันเองทั้งเงินและแรงกาย เพื่อให้เส้นทางกลับรถของชุมชนสะดวก ปลอดภัย ไม่ขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากคนในชุมชน มีการนำเครื่องจักรมาช่วยกันพัฒนา และยังได้รับความอนุเคราะห์จากแขวงการทางองครักษ์ นำหินคลุกจำนวนหนึ่งมาให้กับชาวบ้านอีกด้วย ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแรงร่วมใจกันในครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี