X

วัดราษฎร์บำรุง (วัดไก่หอบ) เปิดโรงทานทำข้าวกล่องแจกแพทย์ เจ้าหน้าที่ ผู้ป่วยศูนย์พักคอย

ปทุมธานี วัดราษฎร์บำรุง (วัดไก่หอบ) หนองเสือ เปิดโรงทาน ทำข้าวกล่อง แจกแพทย์ เจ้าหน้าที่ ผู้ป่วยศูนย์พักคอย สู้ภัยโควิด-19

วันที่ 14 ก.ย.2564 ที่วัดราษฎร์บำรุง (วัดไก่หอบ) ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พระครูสุจิตรัตนากร,ดร. เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ เจ้าอาวาสวัดบึงบาประภาสะวัต พระครูสังฆรักษ์สมศักดิ์ ชาตวีโร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์บำรุง พระครูกิตติปทุมากร เจ้าอาวาสวัดป่าคลอง 11 นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ นายพิษณุ พลธี สส.จังหวัดปทุมธานี เขต6

ดร.ไพศาล ศรีธเนศสกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงกาสาม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบึงกาสาม ร่วมส่งมอบข้าวกล่อง อาหาร น้ำดื่ม ยาฟ้าทะลายโจร ให้กับชุมชน แพทย์ เจ้าหน้าที่ ผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม และผู้ป่วยในศูนย์พักคอย รวมถึงผู้ป่วยที่พักกักตัวอยู่ที่บ้าน ในพื้นที่ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี และพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและส่งพลังให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

พระครูสังฆรักษ์สมศักดิ์ ชาตวีโร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์บำรุง เปิดเผยว่า สำหรับโครงการนี้ทางอาตมาต้องการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้บางรายไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ทางเจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้มีโครงการให้วัดทุกวัดตั้งโรงทานขึ้นเพื่อบรรเทาความทุกข์แก่ญาติโยม ทางวัดจึงได้ตั้งโรงทานทำอาหารแจกญาติโยม เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ญาติโยม และเนื่องด้วยคณะสงฆ์วัดราษฎร์บำรุง (วัดไก่หอบ) มีความห่วงใยผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สนาม และ ศูนย์พักคอยในเขตพื้นที่ อำเภอหนองเสือและพ้นที่ใกล้เคียง ซึ่งถือว่าเป็นทัพหน้าในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดเชื้อโควิด จึงส่งมอบกำลังใจ นำข้าวกล่อง ขนมหวาน น้ำดื่ม ยาฟ้าทะลายโจรสูตรเข้มข้น มอบให้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้กับโรคโควิด-19 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายต่อไป

 

พระครูสังฆรักษ์สมศักดิ์ ชาตวีโร กล่าวอีกว่า บางวันก็จะมีชาวบ้านที่ใจดีและหน่วยงานต่างๆนำของมามอบให้เช่นข้าวสาร อาหารแห้ง ผักสด ไข่ เนื้อหมู ฯลฯ เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการทำอาหาร โดยจะมีเจ้าหน้าที่มารับข้าวกล่อง น้ำดื่ม เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับแพทย์ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ร่วมถึง ผู้ป่วยตามศูนย์พักคอยต่างๆ ซึ่งทางวัดได้เปิดโรงทานมาตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงที่ญาติโยมต้องเผชิญสถานการณ์โควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี