X

แม่วัย 22 ปี ขอความช่วยเหลือ 4 ชีวิตอดอยากยากไร้ ขอข้าวสารอาหารแห้งและนมให้ลูก 8 เดือนกินประทังชีวิต

ปทุมธานี แม่วัย 22 ปี ร้องขอความช่วยเหลือ 4 ชีวิตอดอยากยากไร้ ขอข้าวสารอาหารแห้งและนมให้ลูกน้อยวัย 8 เดือน กินประทังชีวิต

วันที่ 11 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้อขอความช่วยเหลือ จึงได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 30/1ม12 แขวงคลองสิบ เขตหนองจอก กทม ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับ จ.ปทุมธานี เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าเป็นเพียงบ้านไม้กระต๊อบหลังเล็ก ๆ หลังคาสังกะสีที่ทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ตัวบ้านเป็นเพียงเศษไม้กระดานที่เก็บมากั้นข้างฝาบ้าน หลังคาสังกะสีผุพังทะลุเป็นรูโหว่ โดยพบว่าภายในบ้านมีคนอาศัยอยู่กัน 4 คน คือนาย ขวัญชัย นิยม อายุ 40 ปี ผู้เป็นพ่อ แม่ชื่อว่านาง วัชรินทร์ โพธิ์ใหญ่ อายุ 42 ปี นางสาวนพรัตน์ เพรชขันทึก อายุ 22 ปี และ ด.ญ. มกรา วัยแปดเดือน

น.ส นพรัตน์ เพรชจันทร์ทึก เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนและพ่อแม่ พร้อมทั้งลูกน้อยในวัย 8 เดือน กำลังลำบากมากเนื่องจากตนเองนั้นตกงานไม่มีงานทำ ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ลำบากมาก เพราะทุกวันนี้ไม่มีเงินที่จะมาใช้จ่ายซื้อข้าวปลาอาหาร และยังต้องเลี้ยงดูลูกน้อยวัย 8 เดือน ที่ต้องรับภาระเลี้ยงดูเพียงคนเดียว ส่วนสามีติดคุกอยู่ ทุกวันนี้ยอมรับว่าลำบากสุด ๆ ที่ตนเองต้องเลี้ยงดูลูกน้อยและพ่อแม่ที่อยู่รวมกัน 4 คน ส่วนตนเองตอนนี้ไม่มีงานทำมา 4-5 เดือนแล้ว ทุกวันนี้ต้องตะเกียกตะกายออกไปหางมหอยขมในลำคลองไปขาย มีรายได้เพียงวันละไม่กี่บาท และในช่วงนี้น้ำในคลองขึ้นเยอะทำให้ไม่สามารถที่จะออกไปงมหอยขมไปขายได้

จึงไม่สามารถหาเงินมาซื้อข้าวปลาอาหาร มากิน ยอมรับว่าลำบากมากในตอนนี้ บางวันที่ผ่านมาก็ต้องพากันอดข้าวกันทั้งบ้าน เพราะไม่มีเงินที่จะไปซื้อข้าวสารมาหุงกิน ตอนนี้แม้แต่นมก็ไม่มีให้ลูกกินทำให้ลูกต้องอดกินนมมาหลายวันแล้ว จึงขอวอนผู้ใจบุญ ขอรับบริจากข้าวสารอาหารแห้ง และสิ่งที่อยากได้และจำเป็นในตอนนี้ก็คือ นมผงและแพมเพิส สำหรับลูกวัยแปดเดือนเพราะลูกก็ไม่ได้กินนมมาหลายวันแล้ว สำหรับผู้ใจบุญท่านใดที่จะให้ความช่วยเหลือสามารถโทรสอบถามหรือติดต่อได้ที่เบอร์ 0962029672 นางสาว นพรัตน์ เพรชจันทึก หรือจะช่วยเหลือสามารถโอนเงินเข้าบัญชี ได้ที่ธนาคารกรุงไทย 6601595454 นายอดิศักดิ์ ช่วงทิพย์ เพื่อใว้สำหรับเป็นค่านมค่าอาหาร และแพมเพิสให้แก่ครอบครัวผู้ยากไร้ ได้ต่อชีวิตและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี