X

พาณิชย์ปทุมฯ จัดแสดงผลิตภัณฑ์นวัตกรรมต้นแบบตั้งเป้าให้ปทุมธานีเป็นศูนย์ผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ของอาเซียน

ปทุมธานี พาณิชย์ปทุมฯ จัดแสดงผลิตภัณฑ์นวัตกรรมต้นแบบตั้งเป้าให้ปทุมธานีเป็นศูนย์ผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ของอาเซียน

 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 ก.ย.2564 ที่ ลานกิจกรรม Nine Square (Center Zone) ศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดปทุมธานีสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี จัดแสดงผลิตภัณฑ์นวัตกรรมต้นแบบเชิงพาณิชย์ ในงาน “Pathum Creator Roadshow” อวดโฉมผลิตภัณฑ์ต้นแบบ 12 ผลิตภัณฑ์ จากฝีมือ 6 นักออกแบบชื่อเสียงระดับประเทศ ที่รังสรรค์จากภูมิปัญญาและวัสดุเหลือใช้ หวังยกระดับโอกาสทางการตลาด พลิกสู่การสร้างรายได้พร้อมตั้งเป้าให้จังหวัดปทุมธานีเป็นศูนย์ผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ของอาเซียน โดยมีนายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นายวิทยากร มณีเนตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมชมการแสดงงานผลิตภัณฑ์นวัตกรรมต้นแบบเชิงพาณิชย์ ในครั้งนี้

 

 

นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานีส่งเสริมขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยดำเนินตามนโยบาย “ตลาดนำการผลิต” ปัจจุบันสถานการณ์โควิดทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ การตกแต่งมุมทำงานในแต่ละที่จึงสำคัญ เป็น “เทรนด์วิถีใหม่” เป็นสินค้าที่ตลาดต้องการและมีแนวโน้มสูง จึงได้ดึงนักออกแบบผลิตภัณฑ์ชั้นนำมาออกแบบผลิตภัณฑ์นวัตกรรมต้นแบบ เชิงพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี พร้อมจัดแสดงอวดโฉมให้ชมในงานแสดง “Pathum Creator Roadshow” ครั้งนี้ ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบและสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาพื้นถิ่น ให้บุคคลทั่วไปได้รับชมและรับทราบรายละเอียดพร้อมสัมผัสผลงานจริงจำนวน 12 ผลงาน

หลังจากนี้ผู้ประกอบการจะได้รับโอกาสเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านการผลิต การออกแบบ และการตลาดจากดีไซน์เนอร์ ในรูปแบบ Personal Mentor อย่างใกล้ชิด โดยมีการจัดทำคู่มือการผลิตของแต่ละผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย
1. MHON ING กระเป๋าหนังหมอนอิงสามเหลี่ยม
2. COLLECTION : Flower structure โคมไฟโครงดอกไม้ & Grid structure โคมไฟโครงกริด
3. Pathum Radiant เก้าอี้จากผ้าใยบัวประดิษฐ์
4. Floret Lamp : โคมไฟจากต้นโสนหางไก่
5. BUALUANG FASHION DRESS : ชุดผู้หญิงจากเส้นใยกล้วยบัวหลวง
6. SABAI MON’FLOOR PILLOW : หมอนรองนั่งถักปักร้อยสไบมอญ

7. Dusk till Dawn : พวงหรีดจากต้นโสนหางไก่
8. COLLECTION MYTH : กระจกห่อหุ้มเศษผ้าและหนังเหลือใช้
9. COLLECTION MYTH : ม้านั่งห่อหุ้มเศษผ้าและหนังเหลือใช้
10. MODULAR DESIGN COLLECTION : โคมไฟจากพิวเตอร์ และไม้
11. MODULAR DESIGN COLLECTION : เฟอร์นิเจอร์จากพิวเตอร์ ทองเหลือง และไม้
12. Pana-ware พลาสติกชีวภาพ จากเปลือกกล้วยหอมทองปทุมธานี

ด้านนายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ รับผิดชอบสินค้านวัตกรรมสินค้าของใช้ของตกแต่งบ้าน เข้าเยี่ยมชมงานแสดง ได้กล่าวว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีภารกิจส่งเสริม เชื่อมโยงสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศ ได้เห็นโอกาสและศักยภาพของผลิตภัณฑ์ ทั้ง 12 ผลิตภัณฑ์ ที่มีความโดดเด่น ตอบโจทย์เทรนด์ตลาดโลก สามารถต่อยอดเชิงธุรกิจ ตอบโจทย์นโยบายตลาดนำการผลิต ที่ผู้ประกอบการไทยต้องผลิตสินค้าตรงตามความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป และผลักดันให้มีการส่งเสริมสินค้านวัตกรรมทุกภูมิภาคของไทยสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ

งาน “Pathum Creator Roadshow” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 กันยายน 2564 ณ ลานกิจกรรม Nine Square (Center Zone) ศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดปทุมธานี ภายใต้มาตรการป้องกันโรค โดยเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 10.30 – 19.00 น. ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี