X

อบจ.ปทุมธานี แจงดราม่า กรณีคลิปคนแออัดฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม!!

ปทุมธานี อบจ.ปทุมธานี ชี้แจงดราม่ากรณีคลิปคนแออัดฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 ก.ย.64 จากกรณ๊ที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอประชาชนเป็นจำนวนมากมาเข้าแถวฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่ีงภาพคลิปดังกล่าวถูกเผนแพร่ในโลกออนไลน์ ทำให้มีการวิพาดษ์วิจารณ์การทำงาน ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมถึงแสดงความห่วงใยประชาชนจำนวนมากที่เข้าไปแออัดกันโดยเกรงจะเป็นการแพร๋เชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าวันนี้มีประชาชนดินทางมาฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมากเช่นกันซึ่งทางสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีและเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนไม่พบว่า มีประชาชนมาใช้บริการและแออัดตามที่ มีภาพออกไป ส่วนบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินซึ่งเป็นซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุที่ประชาชนไปเข้าแถวมีเทปแถบสีขาว-แดงกั้นเป็นแถวเพื่อให้ประชาชนเข้าแถวให้เป็นระเบียบเพื่อไม่ให้แออัดและเว้นระยะห่าง

จากการสอบถามนายวิทยา สรรประเสริฐ อายุ 39 ปี บอกว่าตนเองเป็นคน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ได้เดินทางมาฉีดวัคซีนโนฟาร์มขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้รับความสะดวกเป็นอย่างดีและไม่มีประชาชนแออัด โดยใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เรียบร้อย

ด้านนายสุริยา ธรรมศาลา สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี บอกว่าภาพที่ประชาชนแออัดเป็นภาพบริเวณชั้นใต้ดินของศูนย์การค้าฟิวส์เจอร์พาร์ครังสิต เป็นช่วงเวลาก่อนห้างเปิด จึงมีประชาชนมาร่วมกันก่อนเวลาที่จะดำเนินการเมื่อห้างเปิดจึงกรูกันเข้า ที่จริงได้มีการวางระบบกันเชือก แบบเขาวงกต เข้าแถวตามคิวไว้แล้วแต่มีคนทำขาดหมด จึงเกิดเหตุดังกล่าว แต่ภายในอาคารตั้งแต่การลงทะเบียนไปจนถึงการพักคอยหลังฉีดวัคซีนจะมีเก้าอี้เว้นระยะห่าง

แบ่งเป็นโซนโซนมีการจัดเก้าอี้เว้นระยะตามระเบียบของกรมควบคุมโรคและมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเพื่อไม่ให้เกิดการแออัด ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดโดยพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่างนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมีนโยบาย เร่งฉีดให้กับประชาชนให้เยอะที่สุดเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ซึ่งอาจจะมีการไม่ได้รับความสะดวกบ้างต้องขออภัย ประชาชนที่ไม่รับความสะดวกด้วย

ด้านนายอดุลย์ มะหะหมัด ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังปทุมธานีบอกว่า เหตุการ์ที่เกิดขึ้นเป็นวันที่ 4 ก.ย.64 ที่ผ่านมาซึ่งการมารับบริการฉีดวัคซีนนั้นทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีมี่มีการเตรียมพร้อมอย่างดีทั้งการจัดระเบียบเข้าแถวโดยมีการนำเทปแถบสีขาว-แดงกั้นเป็นแถวเพื่อให้ประชาชนเข้าแถวให้เป็นระเบียบ เพื่อไม่ให้แออัดและเว้นระยะห่าง ซึ่งมีประชาชนบางคนไปโดนเชือกให้ขาดจึงทำให้กรวยล้ม และทำให้ประชาชนส่วนมากรีบเพื่อที่จะให้ตนเองได้คิวเร็วที่สุด เพราะประชาชนที่มาฉีดวัคซีนนั้นมีทั้งฉีดเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 แต่เป็น เพียงนอกอาคารเท่านั้นเพราะเข้ามาภายในอาคาร ก็เข้ามาระเบียบเรียบร้อยดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี