X

บิ๊กแจ๊ส เตรียมแถลงพบยาสมุนไพรไทยรักษาโควิดได้ หวังสมุนไพรไทยดังทั่วโลกกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส เตรียมแถลงพบยาสมุนไพรไทยรักษาโควิดได้ หวังสมุนไพรไทยดังทั่วโลกกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2564 ที่โดมอเนกประสงค์เทศบาลนครรังสิต ซอยรังสิต-นครนายก 30 (ซอยโรงสี) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้เยี่ยมให้กำลังใจนักเทคนิคการแพทย์จิตอาสา ลงพื้นที่ตรวจการติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในชุมชนรังสิต ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 1,200 คน

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีมีผู้ติดเชื้อถึง 31,297 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 17,368 ราย อยู่ระหว่างการรักษาและดูแลตัวเอง จำนวน 13,485 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีไปแล้วจำนวน 444 ราย เทคนิคการแพทย์จิตอาสาเพื่อประชาชนจึงได้เลือกพื้นที่เทศบาลนครรังสิตเพื่อตัวคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดพร้อมรถพระราชทานตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย จำนวน 3 คัน จากสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.)

รองศาสตรจารย์สมชาย วิริยะยุทธกร ที่ปรึกษาสภาเทคนิคการแพทย์ และกรรมการสมาคมเทคนิคการแพทย์ฯ กล่าวว่า เทคนิคการแพทย์จิตอาสาเพื่อประชาชนครั้งที่ 1 โดยได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายได้แก่ สมาคมเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทย , สภาเทคนิคการแพทย์ , AEC Healthcare , เอ็มไอซีแลบ , สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) รวมลงพื้นที่จัดหน่วยตรวจคัดกรองโควิด-19 เนื่องจากเราได้เห็นว่าประชาชนมีความจำเป็นจะต้องมีการตรวจทดสอบด้วยชุดตรวจโควิด ATK (Antigen test kit) หากเราสามารถแยกผู้ป่วยออกมาก่อนจะไม่เป็นปัญหาที่มีมีการแพร่เชื้อไปสู่คนอื่น เป็นการภาระที่รัฐบาลจะต้องหาเตียงให้ผู้ป่วย

หากประชาชนตรวจ ATK แล้วผลบวก จะต้องไปตรวจด้วย การตรวจ RT-PCR (Polymerase chain reaction) เป็นการ Swab เก็บตัวอย่างเชื้อบริเวณลำคอและหลังโพรงจมูก หากได้รับผลบวกจะส่งไปยังโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ เพื่อกักตัวโฮมไอโซเลชั่น (Home Isolation) หรือคอมมูนิตี้ไอโซเลชั่น (Community Isolation) ต่อไป นอกจากนี้เราจะมอบกล่องยาจากสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบให้ปราชนที่มีผลบวกเป็นประโยชน์ต่อประชาชนย่านรังสิตที่มีผู้ติดเชื้อสูงมาก เรายังมีแผนที่จะลงพื้นที่ไปตรวจคัดกรองในจังหวัดต่าง ๆ รวม 5 แห่งที่มีผู้ติดเชื้อสูง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ต้องขอบคุณทีมเทคนิคการแพทย์จิตอาสาเพื่อประชาชนที่เขาได้ชุดแอนติเจนเทสต์ ATK มาจำนวน 5,000 ชุด และได้มาตรวจประชาชนในพื้นที่เทศบาลนครรังสิตจำนวน 1,200 ชุด โดยมีโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ที่มาร่วมดำเนินการตรวจคัดกรองให้ประชาชน และมีรถพระราชทานตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย จำนวน 3 คัน และมีเทศบาลนครรังสิตมาอำนวยความสะดวก เบื้องต้นพบว่ามีผลบวกแล้วจำนวน 20 ราย ผมมองว่าเป็นธรรมดาเนื่องจากที่ อบจ.ปทุมธานีได้ตรวจคัดกรองด้วย แรปปิดแอนติเจนเทสต์ทุกวันและพบว่ามีผลบวกทุกวัน วันละ 30-40 ราย ขณะเดียวกันผมได้ทดลองยาสมุนไพรมาหลายชนิด และพบว่ามียาสุมนไพรชุดหนึ่งที่ผมขออนุญาตยังไม่บอกว่าเป็นของใคร ซึ่งวันที่ 6 กันยายน2564 นี้ ผมจะแถลงข่าวที่ อบจ.ปทุมธานี

โดยผมยืนยันว่าคนที่ตรวจแรปปิดแอนติเจนเทสต์ได้ผลบวกจำนวน 100 คน ผมให้ยาไปทานตามกำหนด ผ่านไป 4-5 วัน มาตรวจพบว่าเป็นผลลบทั้งหมด ถือว่าเราโชคดีแล้ว ซึ่งเราจะแถลงข่าวให้ชัดเจนที่ อบจ.ปทุมธานี ถือว่าเราไม่ได้มาโฆษณาแต่อย่างใด เพราะว่าหากยาสมุนไพรไทยสามารถที่จะรักษาโควิด-19 ได้ ผมมองว่าเศรษกิจของเราจะบูมขึ้นมา เพราะทั่วโลกจะมองหาสมุนไพรตัวนี้ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกและขอความร่วมมือประชาชนใครที่อยู่ใกล้โรงงานทีมีคลัสเตอร์ขอให้แจ้ง อบจ.มา เพราะเมื่อวานเราได้เจอกลุ่มผู้ติดเชื้อคลีวเตอร์ใหม่ 2 แห่ง ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นมา

ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า เนื่องจากในพื้นที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อที่เยอะมาก ทางเทศบาลนครรังสิตได้มีการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชน ปัจจุบันถือว่าประชาชนได้รับวัคซีนกันเยอะพอสมควรแล้ว ผมมองว่าพวกเราเดินกันมาอย่างถูกทาง ที่ทุกฝ่ายช่วยเหลือกัน โดยวันนี้เรายังได้รับความร่วมมือจากเทคนิคการแพทย์อาสาฯและโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเพื่อที่เราจะได้ทราบถึงยอดจำนวนผู้ติดเชื้อ ซึ่งเรามีแนวทางป้องกัน นอกจานี้ทางเทศบาลนครรังสิตเองมีความตั้งใจที่จะมีการตรวจคัดกรองหลังจากที่ปราชนได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว เพราะว่าท่านนายก อบจ.ปทุมธานีอยากที่จะเปิดจังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดแรก ซึ่งเรามีแนวทางและมาถูกทางแล้ว ซึ่งเราเองเป็นส่วนเล็กของชุมชนในจังหวัดและได้ดำเนินการให้สอดครองกับการดำเนินการของ อบจ.ด้วย ผมเชื้อว่าหากเราเปิดจังหวัดได้เศรษฐกิจเราก็จะกลับมา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี