X

โทรหลอกพระวันเดียว 2 วัด ขณะที่เจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ฯ ยันแก๊งเดียวกันที่เคยถูกหลอกให้โอนเงิน

ปทุมธานี มิจฉาชีพโทรหลอกพระวันเดียว 2 วัด ขณะที่เจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ฯ ยันแก๊งเดียวกันที่เคยหลอกให้โอนเงิน

วันที่ 23 สิงหาคม 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีแก๊งมิจฉาชีพได้โทรมาหาพระลูกวัดอดิศร คลองสิบเอ็ด โดยใช้อุบายว่าจะนำโน๊ตบุ๊คจำนวน 20 เครื่อง พร้อมด้วยตู้คอนเทรนเนอร์จำนวนอีก 5 ตู้ จะนำมาถวายแต่ของทั้งหมดอยู่ที่จังหวัดระยองจำเป็นต้องใช้เงินเป็นค่าขนส่งมาแต่ดระลูกวัดอดิศรไหวตัวทันจึงปฏิเสธไป

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดอดิศร ตั้งอยู่ที่คลองสิบเอ็ด ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบ พระพีรวัฒน์ อังสุวัฑฒโน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอดิศรให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวในกรณีดังกล่าวว่ามีเมื่องานที่ผ่านมา(22 สิงหาคม 64)เวลา 07.00.น.บุคคลอ้างว่าชื่อนายบุญช่วย บังภัย ได้โทรมาว่าจะขอเป็นเจ้าภาพกฐินซึ่งเขาบอกว่าเขาเคยมาทำบุญที่วัดก่อนหน้านี้แล้ว โดยอ้างว่าลูกของเขาปิดกิจการที่ต่างประเทศจะขายตึกแล้วจะนำเงินมาเป็นเจ้าภาพกฐิน อีกทั้งจะนำสิ่งของภายในตึกมีทั้งเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เครื่องใช้ไฟฟ้าหลายรายการจะนำมาถวายให้กับวัดอีกด้วย

ซึ่งทางนั้นเขาได้แจ้งมาอีกว่าต้องมีค่าใช้จ่ายในการขนส่งเพราะมีพนักงานที่ต้องทำงาน 18 คนในการขนเพราะพรุ่งนี้เขาจะพาภรรยาเข้าผ่าตัดด่วน ซึ่งจะต้องให้ทางวัดออกค่าใช้จ่ายไปก่อนพอภรรยาผ่าตัดเสร็จแล้วเขาจะนำเงินมาให้ภายหลัง โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะให้ทางขนส่งโทรมาประสานอีกที ซึ่งอีกไม่นานก็มีคนอ้างชื่อว่านายวรวุฒิ​ จงวุฒิ ได้โทรมาหาอาตมาโดยบอกให้อาตมาโอนเงินทั้งค่าแรงและค่าขนส่งตู้คอนเทรนเนอร์มาที่วัด อาตมาก็แจ้งไปว่าวัดไม่มีเงินมากขนาดนั้นให้มาส่งภายหลังก็ได้ ซึ่งทางนั้นก็ได้แจ้งกลับมาอีกว่าไม่ได้เพราะของอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์แล้ว อาตมาเลยรู้สึกสงสัยเพราะในตอนแรกบอกว่ายังไม่มีการเตรียมพร้อมอะไรเลยแต่พออาตมาบอกว่าให้มาส่งภายหลังกลับบอกว่าของอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์แล้วจึงคาดว่าเป็นพวกมิจฉาชีพอย่างแน่นอน

ด้านพระอธิการทวีทรัพย์ เจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ราษฎร์ประดิษฐ์คลอง13 ซึ่งเคยถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินสูญเงินไปจำนวน 25,000 บาทกล่าวว่าอาตมาได้รับข่าวสารว่ามีพวกมิจฉาชีพได้โทรมาหลอกพระในอำเภอลำลูกกาจำนวน 2 วัดในวันเดียวกันประกอบด้วย วัดอดิศรคลอง11 และ วัดสมุหราษฎร์บำรุง คลอง9 ซึ่งมิจฉาชีพกลุ่มนี้จะใช้อุบายหลอกเหมือนกับที่หลอกอาตมาไป ซึ่งยังอ้างคนที่ชื่อนายวรวุฒิ​ จงวุฒิ คนเดิมที่หลอกอีก อาตมาจึงฝากวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งรัดติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วไวเพราะว่าจะมีอีกหลายวัดที่อาจจะโดนได้ เนื่องจากวันเดียวกันถูกหลอกไป 2 วัดแล้ว อีกทั้งอาตมาอยากจะฝากไปถึงพวกมิจฉาชีพทั้งหลายว่าตอนนี้วัดไม่มีปัจจัยให้หลอกเพราะไม่มีกิจนิมนต์เพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักจึงไม่มีกิจนิมนต์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี