X

บิ๊กแจ๊ส ! เร่งฉีดวัคซีนวันละหมื่นคน เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อจ่ายเงินแล้วได้ฉีดวัคซีนของ อบจ.

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สเร่งฉีดวัคซีนวันละหมื่นคน เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อจ่ายเงินแล้วได้ฉีดวัคซีนของ อบจ.

วันที่ 21 สิงหาคม 2564 ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้มาพบประชาชนที่รอคิวฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม เพื่ออำนวยความสะดวกและพุดคุยฝากให้ประชาชนเป็นหูเป็นตาดูโรงงานหรือบริษัทใกล้เคียงมีการตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้แก่พนักงานภายในโรงงานหรือไม่ เพื่อป้องกันคลัสเตอร์ใหม่


สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดปทุมธานี วันนี้ได้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมมากถึง 29,450 ราย หายแล้วจำนวน 15,948 ราย ยังอยู่ระหว่างการดูแลรักษากักตัวจำนวน 13,156 ราย และเสียชีวิตไปแล้ว จำนวน 346 ราย แล้วเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564 จำนวนผู้ติดเชื้อของจังหวัดปทุมธานีได้สูงเป็นอันดับ 7 ของประเทศไทย

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดปทุมธานี ได้ขึ้นมาเป็นอันดับ 7 ของประเทศ ฝากพี่น้องประชาชนช่วยกัน สอดส่องโรงงานที่อยู่ใกล้บ้านท่านมีการตรวจคัดกรองเรียบร้อยหรือไม่ เนื่องจากอาจจะมีการปกปิดข้อมูลเพราะกลัวถูกผิดโรงงานหากพบว่าพนังงานงานภายในโรงงานมีการติดเชื้อแล้วเป็นคลัสเตอร์ใหม่ จึงอยากให้พี่น้องช่วยกันดูและแจ้งกันเข้ามา ผมได้จองวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์มาฉีดให้พี่น้องประชาชน เบื้องต้นได้รับวัคซีนมาแล้ว 155,000 โดส เพื่อฉีดให้พี่น้องชาวปทุมธานี ซึ่งทาง อบจ.ปทุมธานีได้จัดคิวให้พี่น้องประชาชนเข้ามารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต วันละ 10,000 คน

จึงทำให้ประชาชนที่มาต่อคิว อาจจะไม่ได้รับความสะดวกบ้าง เนื่องจากมีความจำเป็น เพราะว่าวัคซีนซิโนฟาร์มกว่าจะได้มาจึงต้องเร่งฉีดให้ครบตามเวลา ซึ่งวัคซีนจะมีกำหนดเวลาของมันจึงต้องจัดคิวให้ประชาชนมาฉีดให้ได้วันละ 10,000 คน ส่วนเรื่องที่มีการร้องเรียนว่ามีการเลือกเก็บเงินนั้นทาง อบจ.ปทุมไม่มีนโยบายการเก็บเงินและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับการไปเรียกเก็บเงินอาจจะเป็นเพราะว่ามีเอกชนหลายหน่วยงานได้ไปจัดซื้อวัคซีนแล้วมาฉีดที่เดียวกัน ส่วนการที่พวกเอกชนต่างๆจะไปบริหารอย่างไรเราไม่เกี่ยว หากมีใครที่ไปบอกว่าจ่ายเงินแล้วจะได้มาฉีดวัคซีนในโคต้าของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีแน่นอนหรือเร็วขึ้น ขอประชาชนอย่าไปเชื่อและถ้าหากมีใครหลงกลจ่ายเงินไปก็ขอให้ไปแจ้งความดำเนินคดีได้เลย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี