X

นายอำเภอสามโคก พร้อมด้วยผู้นำชุมชนเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้ผู้ถูกกักตัวในพื้นที่

ปทุมธานี นายอำเภอสามโคก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลท้ายเกาะ เยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้ ผู้ถูกกักตัวในพื้นที่

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ส.ค.2564 นายมนตรี ลังกาพินธุ์ นายอำเภอสามโคก นายบุญรัตน์ เหมือนสร้อย กำนันตำบลท้ายเกาะ ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประชาชนจิตอาสา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมนำสิ่งของอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร-อาหารแห้ง-น้ำดื่ม สิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ 42 ชุด ขึ้นรถไปแจกให้กับประชาชน ผู้ถูกกักตัวเฝ้าสังเกตอาการอยู่ที่บ้านตนเอง ของตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

นายมนตรี ลังกาพินธุ์ นายอำเภอสามโคก กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสถานประกอบการต่างๆปิดตัวลง ทำให้ประชาชน ต่างได้รับความเดือดร้อน ตกงาน รายได้ไม่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิต การลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อหวังช่วยบรรเทาผลกระทบในด้านความเป็นอยู่ให้กับประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ และผู้ที่กักกันตัวอยู่ที่บ้าน ในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ สิ่งของเหล่านี้ถือว่ามีคุณค่าสำหรับจิตใจของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ทำให้พวกเขามีกำลังที่จะต่อสู้ชีวิต ต่อสู้โรคภัย และพร้อมให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลที่ผ่านมาอำเภอสามโคก ฝ่ายปกครอง พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ได้รวมพลังฝ่าวิกฤตโควิด-19 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน มาอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกคน ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ทำงานด้วยความเสียสละอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อเป้าหมายสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลายโดยเร็วที่สุด แต่ทั้งนี้จะต้องอาศัยความร่วมมือของพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรและประกาศของจังหวัดอย่างเคร่งครัด รวมถึงมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และหลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่ชุมชนหรือที่ที่มีคนอยู่รวมกันจำนวนมาก รวมถึงสถานที่เสี่ยงต่างๆ เพื่อให้เราทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ด้าน นายบุญรัตน์ เหมือนสร้อย กำนันตำบลท้ายเกาะ กล่าวว่า วันนี้คณะได้นำถุงยังชีพ จำนวน 42 ครัวเรือน มามอบให้กับพี่น้องประชาชนผู้ป่วยกักตัวอยู่ที่บ้านพัก เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อเพิ่มเติมในชุมชน และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนทั่วไปในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่ตำบลท้ายเกาะมีผู้ป่วยและผู้กักกันตัวอยู่ที่บ้าน จำนวน 42 ราย ในวันพรุ่งนี้จะมีผู้ป่าวหายจากการติดเชื้อ อีก 10กว่าราย หลังจากตรวจแล้วไม่พบเชื้อ คาดว่า ในอีกไม่นาน ผู้ป่วยในพื้นที่ตำบลท้ายเกาะ จะลดลงจนไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม สำหรับถุงยังชีพที่นำมามอบให้นั้น ประกอบด้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำตาล บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย ข้าวกล่อง เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ ลดรายจ่าย รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังให้แก่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอขอบคุณผู้กักตัวเฝ้าสังเกตอาการทุกท่านที่ปฏิบัติตัวเองตามมาตรการสาธารณสุขถือว่าเป็นความรับผิดชอบที่ท่านได้ตระหนักต่อสังคมและชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี