X

ลูกค้าชื่นชม “น้องลงเอย” เด็กหญิงวัย 6 ขวบว่างจากเรียนออนไลน์เสร็จ ช่วยขายก๋วยเตี๋ยวตั้งแต่เช้าจนปิดร้าน

ปทุมธานี ลูกค้าชื่นชม”น้องลงเอย” เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ใช้เวลาว่างช่วงเรียนออนไลน์เสร็จช่วยงานอาขายก๋วยเตี๋ยวตั้งแต่เช้าจนปิดร้าน

วันที่ 19 สิงหาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเด็กหญิงวัน 6 ขวบช่วยคุณอาขายก๋วยเตี๋ยวในช่วงว่างเว้นจากการเรียนออนไลน์ โดยชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมาต่างมาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก ต่างก็ชื่นชมและต่างเอ็นดูในความสามารถ ที่ช่วยขายก๋วยเตี๋ยวด้วยความคล่องแคล่วว่องไวของเด็กหญิงวัย 6 ขวบคนนี้

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปดูความน่ารักน่าเอ็นดูของเด็กหญิงคนดังกล่าว ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนายเกรียง By ประเทศคลองสาม ตั้งอยู่ที่ หน้าหมู่บ้านพฤกษา C ม.4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบเด็กหญิงวัย 6 ขวบทราบชื่อคือ ด.ญ.ปิ่นมนัส ลำใย หรือน้องลงเอย อายุ 6 ขวบ กำลังขะมักเขม่นอยู่กับการช่วยขายก๋วยเตี๋ยวให้กับลูกค้าที่มาซื้อก๋วยเตี๋ยวบริเวณหน้าร้าน โดยน้องลงเอยสามารถหยิบจับหรือปรุงก๋วยเตี๋ยว ด้วยความคล่องแคล่วว่องไวราวกับผู้ใหญ่สร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าที่เดินทางมาอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวที่น้องลงเอยขายในแต่ละวันกันเป็นจำนวนมาก

น.ส.จุฑามาศ ลำใย ซึ่งเป็นคุณอาของน้องลงเอย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น้องชื่อน้องลงเอยซึ่งปกติจะไปโรงเรียน แต่ขณะนี้โรงเรียนไม่มีการเรียนการสอน โดยน้องจะเรียนทางออนไลน์ เพราะจังหวัดปทุมธานีเป็นพื้นที่สีแดง โดยหากร้องเรียนเสร็จน้องก็จะมาช่วยตั้งเช้าจนกระทั่งปิดร้านเลย โดยใครที่ผ่านไปผ่านมาก็จะเอ็นดูน้องแวะมาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งน้องจะทำเองได้ทุกอย่างช่วยหยิบนั้น และปรุงเองได้ทุกอย่างคล่องแคล่วว่องไวเพราะจะได้น้องนี้แหละที่ช่วยเพราะอยู่ทำกันแค่ 2 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี