X

อ้างตกงาน!! ทักแชทยืมเงิน ล่าสุดจิตอาสาโดนขอค่าข้าวหลงเชื่อโอนให้เพราะเห็นเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กนายกฯ

ปทุมธานี อ้างตกงานไม่มีจะกิน!! ทักแชทยืมเงินไปทั่ว ล่าสุดจิตอาสาโดนขอค่าข้าวหลงเชื่อโอนให้เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กนายก อบต.คลองสาม

วันที่ 16 สิงหาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ ปทุมธานีนิวส์ ได้ลงโพสต์เผยแพร่การเตือนภัยประชาชน โดยมีใจความว่า”ฝากเตือนภัยทุกท่านนะครับพวกมิจฉาชีพหลอกขอเงินโดนมาแล้วหลายรายในคลองสาม เปลี่ยนหน้าเฟซบุ๊กหลอกขอเงินมีผู้ถูกหลอกแล้วหลายราย #ทำไปได้นะในช่วงประชาชนกำลังลำบากในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก” ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามเรื่องราวดังกล่าวแก่นายณรงค์ศักดิ์ น้ำจันทร์ ซึ่งเป็นแอดมินเพจ ปทุมธานี นิวส์

โดยณรงค์ศักดิ์ น้ำจันทร์ ได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมามีชายคนหนึ่งที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า”ขอหยุดหัวใจ ไว้ที่เทอคนเดียว”ได้ทักแชทมาเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่า”ตอนนี้ผมกำลังลำบากไม่มีเงินซื้อข้าวกินเพราะเพิ่งเริ่มงานใหม่อยากให้ผู้ใหญ่ใจดีช่วยเหลือในส่วนของทุนค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันทั้งนี้เพื่อเป็นทุนในการดำรงชีวิตต่อไปครับ”

ซึ่งตนเองก็ยังไม่แน่ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่จึงพยายามตรวจสอบเรื่องราวทั้งหมดก็ไม่มีข้อมูล จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมาชายคนดังกล่าวก็ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือกลับมาอีกโดยบอกว่า”ตอนนี้ผมเดือดร้อนมากๆๆๆ แถมตกงานเพราะสถานการณ์โควิด19มาเกือบ1อาทิตย์แล้ว…วอนขอผู้ใหญ่ใจดีช่วยเหลือค่าข้าวในวันนี้และวันต่อๆ ไปด้วยครับ”ตนเองจึงได้ขอเบอร์เขามาซึ่งเขาก็ให้มาแต่โทรไปแล้วปลายสายแจ้งว่าไม่มีเบอร์นี้ จึงเกิดความสงสัยและเวลาต่อมาได้ทราบข่าวว่าชายคนดังกล่าวนั้นไปทักแชทขอยืมเงินจิตอาสารายหนึ่งซึ่งจิตอาสาคนดังกล่าวก็ได้หลงเชื่อแล้วโอนเงินไปให้

ด้านนางประเสริฐศรี ศรีอักขรกุล จิตอาสาตำบลคลองสาม กล่าวว่ามีชายที่ใช้ชื่อในเฟสบุ๊คว่า อภิชาติ อัศวศรีสวัสดิ์ ได้ทักตนมาว่าไม่มีข้าวกินขอเงิน 300 บาทตนก็โอนไปให้ 1,000 บาทพอมาวันถัดมาเขาก็เปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กให้เป็นขอหยุดหัวใจไว้ที่เทอคนเดียว ทักมาขอข้าวกินอีกแล้วจึงคาดว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพ ซึ่งเบอร์บัญชีของที่เราโอนไปก็เป็นสิบเอกด้วย อีกทั้งชายคนนี้เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กของ ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม อีกด้วยจึงทำให้ชาวบ้านจำนวนมากเชื่อและช่วยเหลือโอนเงินไปแล้วหลายราย

ซึ่งขณะนี้ยังมีชาวบ้านได้แจ้งมาว่าได้รับข้อความลักษณะแบบนี้เยอะมากในคลองสาม ซึ่งตนเห็นว่าในช่วงนี้ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนกันอยู่แล้ว ทั้งนี้ตนก็เสียกำลังใจนะแต่ไม่ได้เสียดายเงินหลอกนะเพราะใครเดือดร้อนมาเราก็ช่วยหมดแต่อยากจะให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเพราะไม่อยากให้พวกมิจฉาชีพมาหลอกชาวบ้านแบบนี้

ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่า ” ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดในขณะนี้ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนแต่มีพวกมิจฉาชีพมาหลอกลวงเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ตัวเองนั้นขอให้เลิกและอย่าได้นำคนที่มีชื่อเสียงตลอดจนเป็นเพื่อนหรือใครต่างๆที่เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กไปหลอกเงินคนนั้นคนนี้ขอเตือนว่าให้เลิกหากไม่เลิกตนเองจะเอาเรื่องอย่างแน่นอน สำหรับชายคนดังกล่าวนี้ตนเองจะติดตามพฤติกรรมที่เขาอาศัยในช่วงสถานการณ์ตรงนี้ทำให้คนเห็นใจ โดยการทำเฟซบุ๊กปลอมไปหลอกและหากเป็นเรื่องจริงชาวบ้านตำบลคลองสาม เขาพร้อมที่จะช่วยเหลืออยู่แล้วแต่หากเป็นเรื่องไม่จริงจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี