X

ปทุมธานี มาถูกทาง บิ๊กแจ๊สเดินหน้าฉีดวัคซีน คู่ตรวจคัดกรองพบยอดคนติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง

ปทุมธานี มาถูกทาง บิ๊กแจ๊สเดินหน้าฉีดวัคซีน คู่ตรวจคัดกรองพบยอดคนติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง

วันที่ 15 สิงหาคม 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของของเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานี ผมพอใจที่ว่าจังหวัดปทุมธานีหลุด 1ใน 10 อันดับผู้ติดเชื้อลงมาเป็นระยะเวลา 3 วันแล้ว แม้ว่าจังหวัดปทุมธานีจะเป็นจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มมาตลอด เนื่องจากเป็นจังหวัดที่อยู่ติดกรุงเทพมหานครที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันที่สูง รวมถึงจังหวัดนนทบุรี สมุทรปราการยังสูงอยู่ แต่จังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดเดียวที่หลุดออกมา ส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดฉะเชิงเทราที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้นมากกว่าจังหวัดเรา

ผมจึงมาว่าที่เราได้ดำเนินการตามมาตรการณ์มาเป็นมาตราการณ์ที่ถูกต้องแล้วที่เราเดินมา และจะเดินต้องไป ซึ่งเราได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชน โดยเป็นวัคซีนซิโนฟาร์ม จากสถาบันราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หากประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนทุกคน ผมคาดว่าจังหวัดปทุมธานีจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อเบาบางลงไปเยอะ โดยล๊อตแรก 55,000 คน ล๊อตสอง 60,000 คน และล๊อตที่สามจำนวน 160,000 คน เราจะฉีดให้ครบภายในเดือนกันยายนแน่นอน ซึ่งเราได้เร่งฉีดให้ได้วันละ 10,000 คน ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือ รวมถึงตื่นตัวในการระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

บิ๊กแจ๊ส กล่าวต่อว่า นอกจากนี้การตรวจคัดกรองด้วยแรปบิทแอนติเจนเทสก็ยังดำเนินต่อไป โดนตรวจที่ อบจ.ปทุมธานี หากพบผลบวก ท่านเสวก ประเสริฐสุข รองนายก อบจ.ปทุมธานี ได้ให้ยาสมุนไพรไปทาน ที่ผ่านมาจากสถิติอีก 5 วันมาตรวจใหม่ผลเป็นลบ จึงไม่อยากให้พี่น้องประชาชนตื่นกลัว เราเดินมาถูกทางแล้ว ไม่อยากให้จังหวัดปทุมธานีไปอยู่อันดับผู้ติดเชื้อ 1 ใน 10 อีก ฝากให้ทุกท่านช่วยกันระมัดระวังอย่าให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นมา โรงงานไหนขอให้บอกมา เราเข้าไปแก้ปัญหาก่อน

หากปล่อยให้เกิดกลุ่มผู้ติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นมาแล้ว จำนวนผู้ติดเชื้อจะขยับขึ้นมาทันทีเลยมาอยู่ 1 ใน 10 ของประเทศ ยกตัวอย่างที่โรงน้ำแข็งในอำเภอเมืองปทุมธานี ติดเชื้อกว่า 60 คน เมื่อพบว่าติดเชื้อให้กักตัวทานยาสมุนไพรจนปัจจุบันสามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ จึงขอให้ทุกคนร่วมมือช่วย กันสอดส่องอย่าให้มีคัตเตอร์ใหม่ ผมมั่นใจเมื่อเราฉีดวัคซีนได้หมด เรามีการตรวจด้วยแรปปิดแอนติเจนเทสต์ เรามียาให้ทาน พี่น้องชาวปทุมธานีเราจะปลอดภัยไปด้วยกันทั้งจังหวัด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี