X

นายอำเภอสามโคกรวมพลังผู้นำท้องถิ่นบ้านปทุม มอบถุงชุดธารน้ำใจสู้ภัยโควิด ผู้ถูกกักตัว

ปทุมธานี นายอำเภอสามโคกรวมพลังผู้นำท้องถิ่น ตำบลบ้านปทุม มอบถุงชุดธารน้ำใจสู้ภัยโควิด ผู้ถูกกักตัว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 ส.ค.2564 พระครูวิบูลกัลป์ยาณคุณ เจ้าอาวาสวัดถั่วทอง พร้อมด้วย นายมนตรี ลังกาพินธุ์ นายอำเภอสามโคก นายพีระศักดิ์ พงษ์พุฒิพัฒน์ กำนันตำบลบ้านปทุม นายประทวน เอี่ยมอร่าม สมาชิก อบต.บ้านปทุม นายอาทิตย์ อินทร์เดช ที่ปรึกษานายอำเภอสามโคก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2,3,5 ตำบลบ้านปทุม อสม. ประชาชนจิตอาสา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมนำสิ่งของอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร-อาหารแห้ง-น้ำดื่ม สิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ 50 ชุด ขึ้นรถไปแจกให้กับประชาชน ผู้ถูกกักตัวโควิด 19 (COVID-19) ที่กักตัวอยู่ที่บ้าน ของตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี


นายมนตรี ลังกาพินธุ์ นายอำเภอสามโคก กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานี เป็นอีกหนึ่งจังหวัด ที่จัดอันดับความเสี่ยงเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสถานประกอบการต่างๆปิดตัวลง ทำให้ประชาชน ต่างได้รับความเดือดร้อน ตกงาน รายได้ไม่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิต การลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อหวังช่วยบรรเทาผลกระทบในด้านความเป็นอยู่ให้กับประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ และผู้ที่กักกันตัวอยู่ที่บ้าน ในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ สิ่งของเหล่านี้ถือว่ามีคุณค่าสำหรับจิตใจของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ทำให้พวกเขามีกำลังที่จะต่อสู้ชีวิต ต่อสู้โรคภัย และพร้อมให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลที่ผ่านมาอำเภอสามโคก พร้อมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ได้รวมพลังฝ่าวิกฤตโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง


นายพีระศักดิ์ พงษ์พุฒิพัฒน์ กำนันตำบลบ้านปทุม กล่าวว่า สำหรับถุงยังชีพที่นำมามอบให้กับพี่น้องประชาชน และผู้ป่วยกักตัวอยู่ที่บ้านพัก ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่ไก่ ปลากระป๋อง น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำตาล บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ ลดรายจ่าย รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังให้แก่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้ทุกคนยึดหลัก D-M-H-T-T ในการรับมือโควิด-19


จากนั้นคณะได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ที่ศูนย์พักคอยโรงเรียนวัดถั่วทองสถานที่กักตัวประชาชนกลุ่มเสี่ยงในตำบลบ้านปทุมที่เข้าข่ายติดเชื้อ นำมากักตัวที่นี่ เพราะจะได้คัดแยกออกมาจากชุมชนเพื่อให้ชุมชนมีผลกระทบน้อยที่สุดและปลอดภัย และมอบถุงยังชีพให้ผู้ป่วย โดยท่านพระครูวิบูลกัลป์ยาณคุณ เจ้าอาวาสวัดถั่วทอง ท่านได้ เมตตาให้ใช้สถานที่ใช้เป็นศูนย์พักคอยชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี