X

ปทุมธานี เตาเผาศพวัดชินฯ เริ่มแย่หลังเผาแล้ว 127 ศพโควิด เร่งสร้างเตาเพิ่มรับผู้เสียชีวิตทยอยตายต่อเนื่อง

ปทุมธานี เตาเผาศพวัดชินฯ เริ่มแย่หลังเผาแล้ว 127 ศพโควิด เร่งสร้างเตาเพิ่มรับผู้เสียชีวิตทยอยตายต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2564 ที่วัดชินวรารามวรวิหาร ตำบลบางขะแยง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี พระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ) เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร ได้สร้างเตาเผาศพสำหรับผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ไว้จำนวน 9 เตา โดยใช้งบประมาณส่วนใหญ่จากเงินที่ประชาชน ร่วมบริจาคผ่านบัญชีขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีโดยได้สร้างเสร็จแล้วจำนวน 2 เตา และได้เผาศพที่เสียชีวิตจากโควิดไปแล้วถึง 127 ศพ

พระมงคลวโรปการ เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ที่วัดชินวรารามวรวิหารได้เผาศพที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วจำนวน 127 ศพ ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2564 จนถึงวันนี้ โดยเผาวันละไม่ต่ำกว่า 5 ศพ มากที่สุดคือเผาวันละ 9 ศพ ซึ่งที่วัดชินวรารามวรวิหารมีเตาเผาศพจำนวน 2 เตา มีเตาสำรองอีก 1 เตา และกำลังเร่งมือสร้างใหม่อีก 6 เตา รวมแล้วที่วัดชินวรารามวรวิหาร จะมีเตาเผาศพจำนวน 9 เตา เพื่อรองรับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นจากภัยโรคระบาด เพื่อช่วยเหลือญาติโยมทั้งหลาย ทั้งเรื่องของโลงศพ น้ำมันเผาศพ ทางวัดเผาให้ฟรีทั้งหมด จากที่มีจำนวนศพที่ต้องเผาต่อวันมีจำนวนมากจึงทำให้เตาหลัก 2 เตามีสภาพที่แย่แล้ว ขณะที่ได้เตาที่สร้างใหม่ที่พึ่งจะเสร็จแล้วจำนวน 2 เตา และสามารถใช้งานได้แล้ว ส่วนเตาที่ชำรุดก็ได้ซ่อมแซมแก้ไข หากสร้างเสร็จทุกเตาแล้ว จำนวน 9 เตาถือว่ารองรับไว้และสามารถเผาได้ทั้งวัดทั้งคืน มีเจ้าหน้าที่สัปเหร่อก็คือพระที่ช่วยกัน สงเคราะห์ญาติโยมในยามที่ บ้านเมืองหรือประเทศชาติ ของเราเกิดปัญหาตรงนี้

 

ส่วนญาติโยมที่ต้องการร่วมบุญร่วมบริจาคสมทบทุนค่าน้ำมันเผาศพ โลงศพ สามารถเดินทางมาบริจาคได้ที่วัดชินวรารามวรวิหาร หรือสามารถโอนเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 9123002777 ชื่อบัญชี พระมงคลวโรปการ สามารถที่จะทำบุญร่วมกันเพราะถือว่าคนเราในยามจน ยามเจ็บ และยามจาก ถือว่าเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลในยามวาระสุดท้ายของชีวิต ซึ่งอานิสงค์ของการร่วมบุญค่าน้ำมันค่าโลงศพ ทำให้เราปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และสิ่งที่เราตั้งใจปรารถนา ทั้งเรื่องต่าง ๆ นานา  ย่อมสำเร็จไม่มีปัญหาไม่มีอุปสรรค ที่เข้ามาในมาในชีวิต ของผู้ที่มีกุศลเจตนามีความตั้งใจ ในการกระทำในครั้งนี้

สุดท้ายนี้ขออานุภาพคุณงามความดีสัมมาปฏิบัติ ที่พวกเราทั้งหลาย ที่มีกุศลเจตนา มีความตั้งใจที่บริจาคน้ำมันก็ดี ร่วมสร้างเจาเผาศพก็ดี ร่วมซื้อโลงศพ หรืออื่น ๆ ก็ตาม ขอให้ทุกท่านปราศจากความสุขและประสบแต่ความสุข และของให้คำว่าไม่มี อย่าให้เกิดในชีวิตของทุกคนทุกท่านเทอญ.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี