X

อวสานภัยแล้ง!! ชาวหนองเสือเฮ นายก อบจ.ปทุมฯ จับมือกรมชลประทานช่วยเกษตรกร

ปทุมธานี อวสานภัยแล้ง!! ชาวหนองเสือเฮ นายกอบจ.ปทุมฯจับมือกรมชลประทานช่วยเกษตรกร

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสุริยา ธรรมธารา นายสมบัติ วงศ์กวน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอหนองเสือ ลงพื้นที่เยี่ยมการดำเนินการขุดป่าต้นไมยราบยักษ์ กลางคลองระยะทางยาว 4 กิโลเมตร ภายในคลองแม่น้ำใน ตำบลศาลาครุ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี

สืบเนื่องจากการนำเสนอข่าวจากสื่อมวลชนกรณี ไม่มีหน่วยงานไหนในพื้นที่แก้ไขต้นปัญหาต้นไมยราบยักษ์ยึดกลางคลอง ทำให้ แม่น้ำตื้นเขิน ประชาชนไม่สามารถส่วนจรไปมาทางน้ำได้ที่อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี หลังจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี รับทราบจึงได้ประสาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการกรมชลประทาน นำเครื่องจักร เรือโป๊ะรถแบ๊กโฮ เพื่อกำจัดวัชพืช ต้นไมยราบยักษ์ แก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยได้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 จนมาถึงวันนี้ เพียง 20 วัน การดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ทำให้ลำคลองสามารถรับน้ำในช่วงฤดูฝนนี้

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าว เปิดเผยว่า ขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนที่ได้เสนอข่าวเกี่ยวกับต้นไมยราบยักษ์ที่ขึ้นอยู่กลางคลองส่งผลกระทบต้องพี่น้องประชาชน ซึ่งบางครั้งเรายังไม่ทราบปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อได้ทราบจากสื่อมวลชนผมจึงได้ไปพบท่านเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยท่านได้ประสานให้กรมชลประทานให้เข้ามาแก้ไขด่วน เนื่องจากเป็นเขตติดต่อ 3 จังหวัด ประกอบด้วย สระบุรี นครนายก และปทุมธานี ส่งผลทำให้จังหวัดโน้นก็ไม่ทำ จังหวัดนี้ก็ไม่ทำ

ต้องขอบคุณท่านรัฐมนตรีฯที่สั่งการและขอบคุณทีมงานชลประทานที่ประสานเราอย่างใกล้ชิด พร้อมด้วย นายสุริยา ธรรมธารา นายสมบัติ วงศ์กวน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอหนองเสือ ที่ช่วยเหลือในการประสานงานต่าง ๆ รวมถึงช่วยในการดูแล อำนวยความสะดวกใช้เวลาเพียงไม่เกิน 20 วัน เมื่อเรียบร้อยแล้วทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีจะต้องดูแลต่อไป ยืนยันว่าหลังจากที่ อบจ.ปทุมธานี มี เรือโป๊ะ รถแบ็คโฮของเราเอง ท่านเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมทีมงานจะลงพื้นที่มาแก้ไขให้ตลอดไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาอีก

นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้ทาง อบจ.ปทุมธานีได้ เล็งเห็นว่าเรือโป๊ะและรถแบ๊คโฮมีความจำเป็นจึงดำเนินการจัดซื้อเรือโป๊ะและรถแบ๊คโฮ 2 เครื่อง ให้เหมือนของกรมชลประทานที่กำลังทำงานอยู่ในการแกไขปัญหาในคลองแห่งนี้ หากมีน้ำแห้งอีกเราจะดำเนินการขุดลอกในคลองเปิดทางให้เป็นร่องน้ำ เพื่อให้ประชาชนและเกษตรกรมีน้ำใช้ได้ตลอด ทำให้โอกาสที่จะขาดน้ำเหมือนในอดีตจะไม่มีอีกแล้ว ชาวอำเภอหนองเสือจะทำเกษตรและชาวบ้านจะได้ไม่ขาดน้ำอีกต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี