X

บิ๊กแจ๊สเผยชาวปทุมฯ ได้ฉีดซิโนฟาร์มต่อเนื่อง เชื่อมั่นควบคุมโควิด-19ได้

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส! เผยชาวปทุมฯได้ฉีดซิโนฟาร์มต่อเนื่อง เชื่อมั่นโควิดปทุมควบคุมได้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ที่โซนอะไลท์พาร์คฮอลล์ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมงาน อบจ.ปทุมธานีได้ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนซีโนฟาร์ม ให้ชาวจังหวัดปทุมธานี หลังจากที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาจากสถาบันราชวิยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 55,000 โดส จากยอดจอง 500,000 โดส คาดว่าล๊อตต่อไปจะได้รับการจัดสรรเพิ่มเติมอีก 60,000 โดส

เนื่องจากสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานี มีจำนวนการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจำนวนผู้เสียชีวิตมากสุดวันละ 17 ราย จากสถิติการติดเชื้อในจังหวัดปทุมธานีมีผู้ติดเชื้อสะสมถึง 19,221 ราย เสียชีวิตไปแล้วจำนวน 186 ราย จากสถานการณ์ดังกล่าว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เล็งเห็นว่าการฉีดวัคซีนคือความหวังสุดท้าย หากทุกคนได้รับวัคซีนก็จะสามารถลดการแพร่ระบาดและลดความสูญเสียได้ เนื่องจากจำนวนผู้เสียชีวิตที่เกิดขึ้นทุกวันไม่ใช่แค่ตัวเลข แต่เป็นชีวิตและคนสำคัญในครอบครัวชาวจังหวัดปทุมธานี ในส่วนของการจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มและตรวจคัดกรองด้วยแรปปิดแอนติเจนเทส สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เพจเฟศบุ๊ก “องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี”

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้ทาง อบจ.ปทุมธานีได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 55,000 โดส จากที่เราได้จองไป 500,000 โดส โดยเริ่มฉีดให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีวันละ 4,600 คน ฉีดไปจนถึงวันที่ 11 สิงหาคม 2564 เราจะได้รับการจัดสรรวัคซีนซีโนฟาร์มมาอีก 60,000 โดส

เมื่อเราได้รับมาแบบนี้แล้วคาดว่าจะทำให้ อบจ.ปทุมธานีจะสามารถฉีดวัคซีนได้ติดต่อกันทุกวัน หวังว่าพี่น้องชาวปทุมธานีจะรอดปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 เนื่องจากวัคซีนถือว่าเป็นความหวังตัวสุดท้ายแล้ว ส่วนการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยแรปบิทแอนติเจนเทสก็ยังมีอยู่ เมื่อพบว่าเป็นผลบวกให้กลับไปกักตัวที่บ้าน จากนั้นเราได้นำยาที่เรามีอยู่มอบให้ไปทานที่บ้าน พบว่ามีหลายรายที่ตรวจแล้วได้ผลบวกจากนั้นรับยาไปทานที่บ้าน ผ่านไป 5 วันกลับมาตรวจซ้ำพบว่าได้ผลลบแล้ว

ขณะนี้การระบาดภายในจังหวัดปทุมธานี น้อยลงเป็นสิ่งที่เราพอใจ และเชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะ อบจ.ปทุมธานีจริงจังในการป้องกันมีทั้งตรวจคัดกรอง อย่างต่อเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อของจังหวัดปทุมธานีที่เคยขึ้นไปถึงอับดับ 2 ของประเทศ และวันนี้เราอยู่ในอันดับที่ 9 ของประเทศ เพราะจากการที่ได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจคัดกรองให้กลุ่มเสี่ยง และ ทำงานรวมกับ ท้องถิ่นต่างๆ ทั้งเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล เจ้าหน้าที่ อสม. ในการทำงาน ทั้งกักตัวของผู้ติดเชื้อ รวมถึงการจัดตั้ง รพ.สนามและศูนย์พักคอย ผมคิดว่าจังหวัดปทุมธานีจะคุมได้ ฝากพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี เมื่อฉีดวัคซีนไปแล้วให้สังเกตอาการตัวเอง หากเกิดอาการข้างเคียงให้พบแพทย์ที่ รพ.แพทย์รังสิตได้เลย นอกจากนี้เมื่อฉีดวัคซีนไปแล้วก็ยังต้องป้องกันตัวเองเหมือนเดิมให้ดีทีสุด อย่าการ์ดตก อยู่บ้านพยายามป้องกันตัวเอง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี