X

บิ๊กซีพบชาวบ้าน!! ยอมรับผิดชอบชุมชน เร่งตรวจพนักงานหวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

ปทุมธานี บิ๊กซีพบชาวบ้าน!! ยอมรับผิดชอบชุมชน เร่งตรวจพนักงานหวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 นายปวีณวัช ปาระมีศรี ปลัดอำเภอ คลองหลวงนางสาว ณัฐรุจา คุ้มทรัพย์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเขต 9อำเภอคลองหลวง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอคลองหลวง อสม. ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ได้ประชุมร่วมกับตัวแทนผู้บริหารคลังสินค้าบิ๊กซี คลองหก หมู่3 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี กรณีที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนหลังพบว่ามีพนักงานคลังสินค้าติดเชื้อโควิด-19 จำนวนกว่า 30 ราย มาพักรักษาตัวอยู่ภายในชุมชนและเริ่มระบาดสู่ชุมชนโดยมีชาวบ้านติดเชื้อแล้วหลายรายโดยคาดว่าน่าจะมาจาก พนักงานของศูนย์กระจายสินค้าดังกล่าว และหวั่นว่าจะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ระบาดในชุมชน

นายปวีณวัช ปาระมีศรี ปลัดอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า เนื่องจาก นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง มีความห่วงใยจึงได้มอบหมายให้ตนเองมาร่วมประชุมเพื่อในการแก้ปัญหาร่วมกับผู้บริหารของคลังสินค้าบิ๊กซีคลองหก พร้อม เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง ฝ่ายท้องถิ่น อบจ.ปทุมธานีและสาธารณสุขเพื่อร่วมกับการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากท่านนายอำเภอมีความเป็นห่วงว่า การระบาดในครั้งนี้จะลุกลามเป็นคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นมา จึงต้อง ให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาไม่ให้ลุกลามแพร่กระจายเชื้อโรคต่อออกไป

สำหรับข้อสรุปจากการที่ได้ประชุมนี้น ฝ่ายของคลังสินค้าบิ๊กซี จะเข้ามารับผิดชอบภายในชุมชนหากมีการตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อจากการแพร่ระบาดจากคลังสินค้าบิ๊กซี ซึ่งทางบิ๊กซีจะรับผิดชอบทั้งในเรื่องการจัดที่พักรักษา อาหาร และยารักษาโรค นอกจากนี้ภายในคลังสินค้าบิ๊กซีจะเริ่มมีการตรวจคัดกรองให้พนักงานทั้งหมดจำนวน 1,100 คน โดยจะเริ่มดำเนินการให้เร็วที่สุด คราดว่าจะเริ่มในวันเสาร์นี้โดนตรวจพนักงานทั้งหมด หากพบว่ามพนักงานการติดเชื้อก็จะให้หยุดงานทันทีและส่งตัวไปรักษา สถานที่พยาบาล ส่วนการตรวจของชุมชนได้รับการสนับสนุนจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่จะนำชุดตรวจคัดกรองเชิงรุกภายในชุมชน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงกว่า 500 คน และจะตรวจในวัน อาทิตย์นี้ทั้งหมดเพื่อสกัดการแพร่เชื้อโลก

ส่วน นางสาวณัฐรุจา คุ้มทรัพย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขต 9 อำเภอคลองหลวง กล่าวว่า หลังจากที่ได้หารือกับทีมผู้บริหารของคลังสินค้ารู้สึกสบายใจขึ้นมาผู้ใหญ่บ้าน และ อสม ก็มีความพอใจในระดับหนึง ที่ผู้บริหารคลังสินค้าจะเข้ามาช่วยเหลือชุมชน ทำให้ชุมชนมีความหวังไม่ถูกทอดทิ้ง นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่มีความเป็นห่วงเป็นใยโดยอนุเคราะห์ชุดตรวจคัดกรองเชิงรุกมาให้กับชุมชน จำนวน 500 โดยจะมีการตรวจในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ประชาชนที่ตรวจแล้วเป็นผลบวกจะต้องแยกออกมาในศูนย์พักคอย ซึ่งทางบิ๊กซีได้สัญญากับเราว่าจะดูแลประชาชนที่ติดเชื้อโดยการสนับสนุนที่พักผู้ป่วย ยา และอาหาร อย่างครบถ้วน แต่ทั้งนี้ยังต้องนำข้อเสนอของชาวบ้านและผู้นำชุมชนไปประชุมกับผู้บริหารระดับสูงของบิ๊กซีอีกครั้ง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี