X

ชาวบ้านผวา!! คลังกระจายสินค้าย่านคลองหก คนงานติดโควิดกว่า 30 คนไร้การเหลียวแล

ปทุมธานี คลังกระจายสินค้าย่านคลองหก คนงานติดโควิดกว่า 30 คนไร้การเหลียวแลจากผู้บริหาร

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 นางทิวา คำดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พร้อม อสม. คณะกรรมการหมู่บ้านและประชาชนกว่า 50 คนได้ร้องเรียนผ่านนางสาวณัฐรุจา เสาะแสวง กรณีที่พบว่ามีพนักงานของคลังสินค้าแห่งหนึ่งตั้งอยู่ย่านคลองหก กว่า 20 คนในหมู่บ้านติดเชื้อโควิด-19 เกรงว่าจะเป็นคลัสเตอร์แพร่กระจายเชื้อโรคติดต่อโควิด-19 ขนาดใหญ่ เนื่องจากคลังสินค้าฯ หมู่ 3 ต คลองหก อ คลองหลวง จ ปทุมธานี ซึ่งมีพนักงานกว่า 5,000 คนทำงานอยู่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากมี พนักงานที่ทำงานอยู่ที่ดังกล่าวติดโควิดแล้วเข้ามารักษาตัวอยู่ภายในหมู่บ้านกว่า 30 คน มีทั้งคนไทยและแรงงานข้ามชาติ หวั่นมาแพร่เชื้อในชุมชน

ด้าน นางทิวา คำดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลคลองหก กล่าวว่า เนื่องจากมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จำนวนกว่า 30 ราย ซึ่งทำงานอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้า คลองหก โดยคนงานที่ติดเชื้อโควิด-19 กลับเข้ามาอยู่ในชุมชนโดยเฉพาะในหอพักต่างๆ ซึ่งอยู่รอบบริเวณโกดัง โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ หรือเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเลย ปัญหาที่ชาวบ้านกังวลคือ เราพบว่าพนักงานที่ทำงานภายในคลังสินค้านั้นติดเชื้อโควิด-19 ผู้ประกอบการก็ไม่ใส่ใจดูแล

ล่าสุดจากการแจ้งของลูกบ้านซึ่งเป็นพนักงานของคลังสินค้าว่าวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย และได้แยกตัวไปดูแลรักษาแล้ว ส่วนอีก 18 รายที่ทราบว่าติดเชื้อเราก็ไม่ทราบว่านำไปดูแลที่ไหน ตนเองและทีมงานได้ใช้รถตระเวนกระจายเสียงประชาสัมพันธ์ ไปตามหอพักต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ปกปิดข้อมูล ใครป่วยต้องบอก เราจะมียาให้ เบื้องต้นเราสามารถรวบรวมได้พบว่ามีผู้ติดเชื้อในพื้นที่กว่า 30 ราย ทั้งแรงงานคนไทยและแรงงานต่างชาติ ที่พูดคุยกับเราไม่รู้เรื่องซึ่งพอติดเชื้อก็กลับมาอยู่ที่ห้องบางรายเดินออกมาร้านค้าอาหารตามสั่งเพื่อซื้อข้าวกินเอง ปะปนกับชาวบ้านทั่วไป

ที่ชาวบ้านกลัวมากคือคลังกระจายสินค้า ที่เกรงว่าจะเป็นคลัสเตอร์แพร่กระจายเชื้อโรคติดต่อขนาดใหญ่ เนื่องจากไม่ใช่ว่าผู้ติดเชื้อจะมีแค่ภายในหมู่บ้านเรา แต่เชื้อได้กระจายไปยังหมู่บ้านและชุมชนต่าง ๆ เยอะแยะไปหมดเลย ซึ่งก็ได้สอบถามไปยังซัพพลายเออร์ของคลังสินค้าฯ เขาไม่รับโทรศัพท์เลย นี่คือการปกปิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดอย่างจงใจ ก็อยากจะให้เขาดูแลพนักงานที่ติดเชื้อบ้าง ไม่ใช่ตรวจแล้วไล่กลับหรือบางคนก็ถูกไล่ออก คุณจะมาทิ้งให้เป็นภาระชุมชนไม่ได้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสาธารณสุขเข้าไปตรวจสอบคลังสินค้าแห่งว่ามีผู้ติดเชื้อจริง ๆ กี่รายแล้ว จะได้แยกตัวออกมารักษา คือ สถานการณ์ตอนนี้ทางตนและคณะกรรมหมู่บ้านลงความเห็นแล้วว่าไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การระบาด เกินกำลังแล้ว เพราะมียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงอยากจะแจ้งไปถึงผู้มีอำนาจให้รับทราบถึงสถานการณ์ของชาวตำบลคลองหกขณะนี้

ส่วนนางสาวณัฐรุจา เสาะแสวง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขต 9 อำเภอคลองหลวง กล่าวว่า ได้ประสานกับ นางทิวา คำดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลคลองหก และชาวบ้านพบว่าพนักงานของคลังสินค้าติดเชื้อหลายราย จึงได้เอาน้ำยาฆ่าเชื้อของ อบจ.ปทุมธานี มาพ่นฆ่าเชื้อภายในบ้านและในหมู่บ้านชุมชน นอกจากนี้ได้ประสานหลายหน่วยงานเพื่อให้เข้ามาตรวจสอบคัดกรองพนักงานในคลังสินค้า แต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งเราและผู้ใหญ่ เหล่า อสม.ได้ช่วยเหลือกันเต็มที่แล้ว ขณะนี้ตนเองไม่สามารถจะหาเตียงเพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยได้เลย ที่ผ่านมาได้พยายามประสานไปยังสายด่วนต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด คำตอบที่เราได้กลับมาคือ เตียงไม่มีนะ เตียงเต็ม มีคนไข้ที่หนักกว่าเรานะ ตนเองเข้าใจเจ้าหน้าที่ด่านหน้าทุกคน สถานการณ์แบบนี้ไม่ใช่ความผิดของเจ้าหน้าที่คนใดคนหนึ่ง บางทีเราก็รู้สึกหดหู่ที่เราไม่สามารถช่วยเหลือชาวบ้านที่ร้องขอมาได้.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี