X

เสียงเล็กๆ ของผู้นำชุมชน สะท้อนปัญหาพร้อมแนวทางแก้ไขให้กับภาครัฐ!!

ปทุมธานี หนึ่งเสียงเล็กๆของผู้นำชุมชน สะท้อนปัญหา รวมทั้งแนวทางแก้ไขให้กับภาครัฐ ในยามที่ประชาชนต้องดิ้นรนต่อสู้กับโรคร้าย

………โรคไร้ตัวตน ลุกไล่ มือจับต้องไม่ได้ พุ่งเข้าจมูก จนไร้กลิ่นทไร้รส เมื่อสงครามโควิด 19 ลุกคืบ ไปวันละ 15,000 คน ล้มตายคาบ้านพัก แม้ข้างถนนยังปรากฎให้เห็น ระหว่างการรักษา สิ้นลมหายใจไปกว่า 100 ศพ ขาดญาติ มิตรสหาย มิทันมาร่วม อาลัย ฟังพระสวดมนต์ส่งวิญญาณ หน้าเมรุ

รออะไร กับ ปูพรมตรวจค้นหาผู้ป่วย โควิด 19 เชิงรุกทุกตารางนิ้ว รัฐบาลต้องปล่อยมือ ให้อำนาจ ให้หน้าที่ ยกเว้นข้อจำกัดทางกฎหมาย เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงด้านสารณสุข และการช่วยเหลือ พร้อมจัดสรรงบประมาณ เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ บุคคลากรทางการแพทย์ท ตั้งศูนย์อำนวยการประจำตำบล มี เทศบาล/ อบต. สมาชิกสภา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย วัด/สำนักสงฆ์ โรงเรียน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อสม. จิตอาสา ประชาชนมีส่วนร่วม ทำการคัดกรองเป็นไปตามมาตรฐาน กระทรวงสาธารสุข เมื่อพบเชื้อ โควิด 19 ทำการแยกทันที จากครอบครัว ญาติ เพื่อน ในหลังเดียวกัน มาอยู่บ้านพักรับรอง  พร้อมเตรียมบริหารจัดการส่ง โรงพยาบาลสนาม ที่แบ่งระดับอาการผู้ป่วย สีเขียว สีเหลือง สีแดง กลุ่มอุตกรรมทุกประเภท กิจการค้า บริการ ที่มีพนักงาน ตรวจค้นหาเชื้อโควิด 19 เช่นกัน พร้อมตั้งศูนย์ บ้านพักรับรอง  บริหารจัดการตนเอง เบื้องต้น เช่นกัน
ระดับอำเภอ ระดับจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลรัฐบาลโรงพยาบาลเอกชน มหาวิทยาลัยผลิตแพทย์ พยาบาล อุตสาหกรรม หอการค้า มูลนิธิ ร่วมบริหารการจัดการ

วินาที ที่ประชาชน มองว่าหาโลงศพหาง่ายกว่า หาเตียง หาวัดฟรี ง่ายกว่าหา โรงพยาบาลฟรี หายาม้าง่ายกว่า หาวัคซีน-ชุดตรวจโควิด ไม่รู้จะพึ่งใคร จะตัวใครตัวมันช่างไร เมื่อประชาชนเสียภาษีทุกคน เป็นพลเมืองของประเทศไทย แม้ผู้มาศัยมาประกอบอาชีพก็มีความสำคัญ

ประชาชนเชื่อว่ารัฐบาลตั้งใจ ทุ่มเท จะรับวัคซีนสักโดส จะตรวจโควิด-19 (แบบ Swab หรือ PCR) สักครั้ง ทุกคนรอคอย ส่วนที่พลเมืองรับวัคซีนแล้ว 16.1 ล้านคน ชาวบ้านเดินทางมารับฉีดวัคซีน มาค้นหาเชื้อ ต้องขนขวาย แย่งชิง แออัด ช่างลำบาก ไม่กระจายลงชุมชน จากคำกล่าวของ นายมงคล พนักงานรักษาความปลอดภัย เดินทางไปสนามกีฬาธูปเตมีย์ ถึงตอน 5 นาฬิกา คิวเต็ม วันรุ่งขึ้นลางานอีก 1 วัน ไปถึง 3 นาฬิกา ได้คิวที่ 400 รองรับได้วันละ 1,200- 1,500 คน บางท่านต้องไปหาเอกชน ราคา 1,200 – 3,500 บาท ส่วนนายอำนวย พนักงาน บริบัท ผลิตอะไหล่รถยนต์ย่านอยุธยา ไปโรงพยาบาลรัฐผลตรวจ เป็น บวก ยาไม่มีให้แจ้งว่าไปรอเจ้าหน้าที่ ติดต่อกลับ

วันหนึ่ง ผ่านไป 2 วัน ก็แล้ว วันที่ 5 รถโรงพยาบาล จ. อุทัยรับไปรักษา ช่วงเวลาดังกล่าว ใครว่ายาตัวไหน สมุนไพรชนิดไหน ก็รับประทาน ยื้อชีวิตให้ยาวที่สุด
ทุกคนจะเชื่อมั่นรัฐบาลได้ ก็ต่อเมื่อ ทุกคนรับวัคซีน 100 % คนหาเชื้อโควิด 100 % ภายใน 90 วัน แม้ว่าจะประกาศ ล็อกดาวน์เข้มข้น สักกี่ครั้ง ตัวเลขทะยานขึ้นสวนทางอย่างเห็นได้ชัด ก่อนสิ้นสุดบันไดเลื่อน มาหยุดไว้ปลายปากกานายกรัฐมนตรี ตวัดสั่งประกาศ
– ฟรีค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า 3 เดือน
หยุด… เรียกเก็บเงินภาษีเงินได้ จ่ายเงินค่าประกันสังคม เงินสะสมอื่นใด 3 เดือน
– หยุดเรียกเก็บ เงินกู้ ดอกเบี้ย เงินต้น ฟรี 3 เดือน
– หยุดค่างวดรถ ค่างวดบ้าน ..หรือผ่อนค่าอื่ๆใด ฟรี 3 เดือน
ส่วนจะเยียวยา ชดเชยอย่างไร ควรถอดบทเรียน น้ำท่วมใหญ่ ปี 54
.
รัฐบาลทำด้วยความห่วงใยและการช่วยเหลือดูแลประชาชน จะทำให้สุขภาพจิตดีและการพัฒนามการให้ความร่วมมือจะเป็นทิศทางที่ดี ทุกคนต่างก็รู้เหตุผลและที่มาของความเดือดร้อนครั้งนี้กันแล้ว เราอย่ามาติดหล่มในเหตุนั้นเลย ขึ้นจากหล่มมาช่วยกันสู้กับ Covid ด้วยตัวเราเองและเดินหน้าต่อไปดีกว่า มีรัฐบาลคอยดูแลประชาชนอย่างบริสุทธิ์ จริงใจ

ว่าที่ รต.ทวีศักดิ์ อินกว่าง (ตี๋ ล้อหมุน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี