X

บิ๊กแจ๊ส ชื่นชม รพ.สนามในมัสยิดแห่งแรกของไทย พร้อมจับมือ สปสช.ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สชื่นชม รพ.สนามในมัสยิดแห่งแรกของประเทศไทย พร้อมจับมือ สปสช.ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกจ่าง นาย อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้นำศาสนากรรมการชุมชนและเหล่า อสม. ที่โรงพยาบาลสนามชุมชนมัสยิดนูรุ้ลยากีน หมู่ 5 ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี หลังจากได้ร่วมเปิดโรงพยาบาลสนามชุมชน (ศูนย์พักคอย) องค์การบริหารส่วนตำบลระแหง ที่วัดบัวสุวรรณประดิษฐ์ หมู่ที่ 9 ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี


ซึ่งโรงพยาบาลสนามที่ มัสยิดนูรุ้ลยากีน มีจำนวน 30 เตียง พี่น้องชุมชนอิสลามได้ร่วมใจกับจัดตั้งโรงพยาบาลสนามชุมชนขึ้นมา ถือว่าเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งแรกที่จัดจัดภายในมัสยิด เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมงาน ได้ร่วมเปิดโรงพยาบาลสนามชุมชน เทศบาลตำบลระแหง ที่วัดบัวสุวรรณประดิษฐ์ จำนวน 80 เตียง และได้รับการสนับสนุนเตียงผู้ป่วยโควิด-19 จากคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานีและวัดพระธรรมกาย จำนวน 50 เตียง มีแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว และ อสม.ดูแลผู้ป่วย


ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกจ่าง นาย อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากการเยี่ยมชมตนขอชื่นชมพี่น้องชาวอิสลามที่ร่วมมือร่วมแรงกันปรับปรุงมัสยิดให้เป็นโรงพยาบาลสนามโดยมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 19 คนได้พักดูแลรักษาตัวอยู่ภายในมัสยิดแห่งนี้ นอกจากนี้ผมยังห่วงใยพี่น้องเหล่า อสม.ที่ผลัดกันเข้าเวรดูแลผู้ป่วย จึงได้ประสานให้รวบรวมรายชื่อมาเพื่อฉีดซิโนฟาร์มที่ อบจ.ได้มา โดยจะฉีดในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 เป็นวันแรกที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นอกจากนี้ตนได้ดูระบบน้ำที่ผู้ป่วยซึ่งเขาไม่ได้ปล่อยลงคลองสาธารณะ ซึ่งตนจะได้นำคลอรีนมาให้ใส่เพื่อฆ่าเชื้อ และขอให้ทุกท่านระวังตัว โชคดีที่ทางคณะกรรมการ อสม. มาช่วยกัน และดูแลให้อยู่ในที่จำกัด ส่วนสถานที่ต่าง ๆ ดีที่ทำไว้ดีอยู่แล้ว วันนี้ตนได้เอายามาให้ผู้ป่วยทั้ง 19 คน ประกอบด้วย ยาฟาวิพิราเวียร์ และยาสมุนไพร นอกจากนี้ยังมีชุมชนแก้วนิมิต อำเภอคลองหลวง อีก 98 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่กักตัวอยู่บ้าน ผมจะประสานหายาให้เขาถึงบ้าน รวมถึงการฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในบ้าน ส่วนที่นี่จะมีรถเข้ามาฉีดพ่นทุกวัน ชื่นชมที่พี่น้องอิสลามได้เปิดมัสยิดเป็นโรงพยาบาลสนามเป็นแห่งแรก ต่อไปก็ต้องมีอีก


นอกจากนี้ทาง สปสช.ได้ประชุมรวมกับ อบจ. เพื่อหารือกรณีการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 กักตัวที่บ้าน ที่ผ่านมา อบจ.ได้ดูแลอยู่แล้ว โดยการเราตรวจแรปปิทแอนติเจนเทส เมื่อพบว่าเป็นบวกให้เขาอยู่บ้าน ส่งอาหารให้เขา รวมถึงจัดยาให้เขาทาน หลังจาก 5 วันเราจะตรวจแรปบิทแอนติเจนเทสต์อีก และจะดูแลจนกว่าผลตรวจจะเป็นลบโดยวันนี้ทาง สปสช.จะมาเสริมกันเรา ในเรื่องของการเบิกจ่าย เช่น ขณะนี้ผู้ป่วยได้กักตัวที่บ้าน สปสช.จะเบิกจ่ายค่าอาหารต่าง ๆ ได้ สปสช.พร้อมที่จะสนับสนุนเรามา เป็นเรื่องที่ดีที่ได้ทำงานร่วมกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี