X

สาธุ! วัดพวงแก้ว เปิดกุฏิสงฆ์รับผู้ป่วยโควิด-19 ในชุมชนพื้นที่หนองเสือ

ปทุมธานี สาธุ! วัดพวงแก้วเปิดกุฏิสงฆ์ รับผู้ป่วยโควิด-19ในชุมชนพื้นที่หนองเสือ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ก.ค.2564 ที่วัดพวงแก้ว ต.บึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ พร้อม นายพิษณุ พลธี สส.เขต.6 พรรคภูมิใจไทย นายสมคิด เจริญพันธ์ สาธารณสุขอำเภอหนองเสือ นายสำเนียง บุญนะ นายก อบต.บึงบอน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน (อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน)หรือ อสม. ลงพื้นที่ดูความพร้อมของศูนย์ดูแล COVID-19 ชุมชน (Community isolation)หรือศูนย์พักคอย วัดพวงแก้ว อ.บึงบอน ในพื้นที่ อำเภอหนองเสือ

นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ เปิดเผยว่าศูนย์ดูแล COVID-19 ชุมชน (Community isolation)หรือศูนย์พักคอยแห่งนี้ เป็นศูนย์พักคอยชุมชนแห่งแรกของอำเภอหนองเสือและมีความเหมาะสมเนื่องจากปัจจุบันผู้เชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการหรือผู้ป่วยที่จัดอยู่ในกลุ่มสีเขียว ที่ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้าน หลายคนไม่สะดวกเนื่องจากต้องพักอาศัยกับคนในครอบครัวที่ยังไม่ติดเชื้อ เพื่อเป็นการลดการแพร่กระจายของเชื้อในชุมชน ซึ่งกุฏิวัดพวงแก้วแห่งนี้ มี 10ห้อง สามารถจัดตั้งเตียงผู้ป่วยได้ 40 เตียง

สำหรับรองรับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการหรือแสดงอาการเล็กน้อย (สีเขียว) โดยทางสาธารณสุขได้จัดเตรียมที่นอน หมอน หน้ากากอนามัย สเปรย์ แอลกอฮอล์ พัดลม ไว้ตามห้องพักทุกห้องในกุฏิสงฆ์ เพื่อเตรียมใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่ของ อบต.บึงบอน มาทำการฉีดน้ำยาพ่นฆ่าเชื้อ และทำเขตห้ามเข้าเพื่อที่จะให้ชาวบ้านรู้ โดยจะรับผู้ป่วยเข้าศูนย์พักคอยได้ในวันนี้ช่วงเย็น

พระครูวิจิตรรัตนาธาร(พระอาจารย์อำนาจ)เจ้าอาวาสวัดพวงแก้ว เปิดเผยว่า สมัยก่อนสถานที่แห่งนี้ เป็นกุฏิของพระสงฆ์เก่า มีสองชั้น 10 ห้อง มีห้องน้ำด้านล่าง เมื่อครั้นเจ้าอาวาสองค์ที่ผ่านมาใช้กุฏิแห่งนี้เป็นที่รักษาผู้ป่วยในพื้นที่ โดยชาวบ้านละแวกนี้พายเรือเพื่อมาทำการรักษากันเป็นประจำถือว่าเป็นโรงหมอของชุมชนก็ว่าได้ ซึ่งในสภาวะปัจจุบัน เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อาตมาเห็นว่ากุฏิหลังนี้ไม่ได้ใช้งาน จึงมอบให้ อำเภอหนองเสือ สาธารณสุข อบต.บึงบา ปรับปรุงให้เป็นศูนย์พักคอยชุมชน ไว้นำผู้ป่วยมาพักคอยและรับการรักษา ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ที่เจ้าอาวาสองค์ที่ผ่านมาตั้งใจไว้ ในการช่วยเหลือชาวบ้าน

ด้านนายพิษณุ พลธี สส.เขต.6 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมา ในพื้นที่ หนองเสือ คลองหลวง และธัญบุรี ตนเองได้ลงพื้นที่ มอบสเปรย์ แอลกอฮอล์ เตียงสนาม หน้ากากอนามัย สิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ให้กับพี่น้องประชาชนและศูนย์พักคอยชุมชนมาโดยตลอด ซึ่งศูนย์พักคอยชุมชนวัดพวงแก้วแห่งนี้เป็นศูนย์พักคอยแห่งแรกของอำเภอหนองเสือ เพื่อที่รองรับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการหรือแสดงอาการเล็กน้อย (สีเขียว) ได้แยกตัวจากชุมชน เพื่อสังเกตอาการ โดยตอนนี้ ตนเองมี รถแอมบูแลนซ์ รถพยาบาลอยู่2คัน เพื่อจะรับพี่น้องประชาชนผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยชุมชนทุกคน เพื่อส่งผู้ป่วยไปเอกซเรย์ปอดที่โรงพยาบาล ประสานงานล่วงหน้ามาได้ที่ตนเอง ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณบริษัทต่างๆในพื้นที่ ที่มาร่วมบริจาคและเห็นใจให้สนับสนุนอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อในครั้งนี้ เพราะสิ่งสำคัญคือ ความเห็นอกเห็นใจ ความเสียสละ ช่วยเหลือและแบ่งปันกัน ในยามเกิดวิกฤติ โดยตนเองจะยังคงคอยสนับสนุนการทำงานของหน่วยงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการต่อสู้วิกฤติ เพื่อให้วิกฤตการณ์นี้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี