X

บิ๊กแจ๊ส ! เร่งกระจายตรวจเชิงรุก Rapid Antigen Test ประชาชนในพื้นที่ สัปดาห์หน้าเตรียมแจกถุงยังชีพ

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สเผยเร่งกระจายตรวจเชิงรุก Rapid Antigen Test ประชาชนในพื้นที่ สัปดาห์หน้าเตรียมแจกถุงยังชีพ

 

วันที่ 21 กค.64 ที่ศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมให้การสนับสนุนศูนย์ดูแล COVID-19 ชุมชน (Community isolation)ซึ่งตอนนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ก็เปิดตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยวิธี RAPID ANTIGEN TEST ฟรี สำหรับประชาชนผู้มีถิ่นพักอาศัยหรือประกอบอาชีพในจังหวัดปทุมธานี ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยให้ประชาชนที่ประสงค์เข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผ่านการลงทะเบียนออนไลน์ โดยรูปเเบบในการตรวจจะใช้วิธี RAPID ANTIGEN TEST (เก็บตัวอย่างด้วยการ SWAB โพรงจมูก) ซึ่งสามารถทราบผลการตรวจภายใน 15-30 นาที เริ่มเปิดระบบให้ลงทะเบียนจองคิวตั้งแต่เวลา 08.30- 11.30 น. เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะเต็มจำนวน 400 คน/วัน และบริการรับลงทะเบียนหน้างาน เฉพาะผู้สูงอายุ 70 ปี ขึ้นไป, ผู้พิการ(แสดงบัตร) และหญิงตั้งครรภ์ ตั้งเเต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไปจนกว่าจะเต็มจำนวน 100 คน/วัน

สิ่งที่ทำได้เลยตอนนี้กระจายหน่วยตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุก ด้วย Rapid Antigen Test ไปตรวจให้ประชาชนในพื้นที่ หากผลเป็นบวกก็จะให้กักตัวอยู่ที่บ้านก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่จะเข้าไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และดูแลเรื่องอาหารและยา

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า ส่วนสัปดาห์หน้าเตรียมแจกถุงยังชีพ ซึ่งมีทั้งข้าวสารอาหารแห้ง ยา อุปกรณ์วัดไข้ และเครื่องวัดระดับออกซิเจนในเลือด ให้กับประชาชน ที่ต้อง Home Isolation ที่กำลังจะเป็นแนวทางหลักในการดูแลผู้ป่วยในกลุ่มสีเขียว เพราะตนมองว่าไม่ควรนำผู้ป่วยกลุ่มนี้ไปไว้ที่โรงพยาบาลสนาม เพราะอาจทำให้อาการทรุดลงได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี