X

โควิด-19 ระบาดหนัก!! บิ๊กแจ๊สเตรียมโรงพยาบาลสนามในวัด ลดแพร่เชื้อในเขต อ.หนองเสือ

ปทุมธานี ระบาดหนัก!! บิ๊กแจ๊สเตรียมโรงพยาบาลสนามในวัด ลดแพร่เชื้อโควิด-19 อ.หนองเสือ


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ที่วัดศรีสโมสร ตำบลบึงบอน อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายเสวก ประเสริฐสุขรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี, นายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขต 1 อำเภอหนองเสือ , นายสำเนียง บุญนะ นายก อบต.บึงบอน และคณะกรรมการวัดศรีสโมสร ได้ร่วมกันดูสถานที่เพื่อเตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเป็นศูนย์พักคอย รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอหนองเสือ ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น

โดยเลือกศาลาการเปรียญวัดศรีสโมสร เพราะมีความเหมาะสมเนื่องจากปัจจุบันผู้เชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการหรือผู้ป่วยที่จัดอยู่ในกลุ่มสีเขียว ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้าน หลายคนไม่สะดวกเนื่องจากต้องพักอาศัยกับคนในครอบครัวที่ยังไม่ติดเชื้อ เพื่อเป็นการลดการแพร่กระจายของเชื้อ จึงมีความจำเป็นต้องมีสถานที่รองรับผู้ป่วยในกลุ่มนี้ ซึ่งศาลาการเปรียญวัดศรีสโมสร สามารถจัดตั้งเตียงผู้ป่วยได้ 100 เตียง


ด้าน พระปลัดอภิชาต อภิชาโต เจ้าอาวาสวัดศรีสโมสร กล่าวว่า วันนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาดูสถานที่เพื่อที่จะปรับปรุงเป็นโรงพยาบาลสนามในพื้นที่วัดว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากในพื้นที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น เราต้องช่วยกัน หากมีสถานที่รอรับผู้ป่วยได้ก็จะเหมาะสมกว่าให้ผู้ป่วยดูแลตัวเองที่บ้าน ลดการแพร่เชื้อ


ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ทราบจาก นายสุริยะ ธรรมธารา สจ. เขต1 หนองเสือและนายสำเนียง บุญนะ นายก อบต.บึงบอน ว่าสถานการณ์การติดในพื้นที่อำเภอหนองเสือมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นหากไม่รีบคัดแยกผู้ติดเชื้อที่อยู่บ้านออกมาดูแล ให้เหมาะสม จะสร้างปัญหาการ แพร่เชื้อได้จึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดหาสถานที่เพื่อที่จะจัดตั้ง โรงพยาบาลสนามเป็นศูนย์พักคอยไว้รองรับโดยวันนี้ได้รับความร่วมมือกับ พระปลัดอภิชาต อภิชาโต เจ้าอาวาสวัดศรีสโมสร และคณะกรรมการวัดที่มีความยินดีจะใช้สถานที่แห่งนี้ แต่ขอให้ผ่านวันทำบุญเข้าพรรษาในปีนี้ไปก่อน หากโรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งไปแล้วมีปริมาณผู้ติดเชื้อเต็มจริง ๆ หลังจากทำบุญเข้าพรรษา เราก็จะมาเปิดโรงพยาบาลสนามที่วัดศรีสโมสร คาดว่าจะได้ประมาณ 100 เตียง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี