X

ครูพละวอนผู้ใจบุญช่วยหาโทรศัพท์ให้ลูกศิษย์เรียนออนไลน์ หลายคนยากจนเครื่องพัง

ปทุมธานี ครูพละวอนผู้ใจบุญช่วยหาโทรศัพท์เรียนออนไลน์ช่วยลูกศิษย์หลายคนยากจน เครื่องพัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีครูพละช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ประสบปัญหาเรื่องฐานะทางบ้านได้รับความเดือดร้อนเรื่องโทรศัพท์ในการใช้เรียนหนังสือออนไลน์ จนทราบว่าครูคนดังกล่าวคือนายสกล เถาสุวรรณ์ อาจารย์สอนวิชาพละ โรงเรียน อบจ.สามโคก และทราบว่าในวันนี้ได้เดินทางไปพร้อมด้วยนางสาววนิดา ปรัชญา ครูประจำชั้น ม.2/4 ไปที่หมู่บ้านเอื้ออาทรคลองห้า เลขที่ 19/416 หมู่ 14 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อนำโทรศัพท์จำนวน 1 เครื่องไปมอบให้กับลูกศิษย์ ทราบชื่อคือนายเอกภิภพ คำตำ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4/11 และ เด็กชายเอกธารา คำตำ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2/4 หลังทราบเรื่องว่าเด็กทั้งสองคนเกิดปัญหาเรื่องโทรศัพท์ในการใช้เรียนออนไลน์พัง ติดๆ ดับ ๆ เข้าเรียนได้บ้าง ไม่ได้บ้าง จนทำให้เกิดปัญหาเรื่องการเรียน เมื่อได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใจดีบริจาคโทรศัพท์ให้ อาจารย์สกลฯ จึงนำมามอบให้กับเด็กเพื่อนำไปใช้ในการเรียนออนไลน์ได้อย่างสะดวกและเข้าใจ

ผู้สื่อข่าวแจ้งอีกว่า ในขณะที่ครูแจ้งว่าวันนี้ครูหานำโทรศัพท์มาให้เพียงเครื่องเดียว ผู้เป็นพี่ชายพูดบอกกับครูว่าเอาให้น้องผมก่อนก็ได้ครับ ของน้องติดๆดับๆตลอด ของผมยังพอใช้เรียนได้บ้าง ทำให้รู้สึกถึงความเสียสละของพี่ชายที่ขอให้น้องชายก่อน และสงสารทั้งสองคนพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนแต่ก็ประคองใช้และพยายามทำความเข้าใจเรื่องการเรียนเพื่อให้เข้าใจในทุกรายวิชา

นายเอกภิภพ คำตำ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4/11 และ เด็กชายเอกธารา คำตำ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2/4 กล่าวเปิดเผยว่า โทรศัพท์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันซื้อมือสองมาใช้ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ส่วนของน้องชายเพื่อหาซื้อมือสองมาได้ 2 เดือน เพื่อนำมาใช้เรียนออนไลน์ แต่พอเรียนๆไปเครื่องดับ ๆ ติด ๆ ทำให้ครูผู้สอนทราบเรื่องและได้ให้ครูประจำชั้นมาสอบถามเหตุผลที่แท้จริง ซึ่งผมกับน้องเกิดปัญหาจากเครื่องโทรศัพท์จริงๆ ไม่ได้เกิดจากที่ไม่อยากเรียนแต่อย่างใด จึงแจ้งเหตุผลกับครูไปจนครูหาโทรศัพท์มาช่วยเหลือ ซึ่งทางครอบครัวก็มีฐานะยากจนไม่สามารถหาเงินไปซื้อเครื่องใหม่ได้

นายสกล เถาสุวรรณ์ อาจารย์สอนวิชาพละ โรงเรียน อบจ.สามโคก กล่าวว่า ตั้งแต่มีคำสั่งให้นักเรียนเรียนออนไลน์ ทางโรงเรียนมีคำสั่งให้คอยตรวจสอบปัญหาเกี่ยวกับการเรียนออนไลน์ของเด็กนักเรียน หลังจากเรียนออนไลน์ช่วงเดือนแรกๆ จึงทำให้ทราบปัญหาของเด็กๆ ที่ประสบปัญหาเรื่องการใช้โทรศัพท์เรียนออนไลน์และพบว่าลูกศิษย์ที่เดือดร้อนส่วนใหญ่เกิดปัญหาจากเรื่องฐานะความเป็นอยู่ของทางบ้านที่ยากจน จึงทำให้ไม่สามารถหาซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ได้ แต่วันนี้ก็หาเครื่องมาให้ได้เพียง 1 เครื่องก่อน ซึ่งตนเองก็ได้พยายามสอบถามเพื่อนๆ ครูและโพสต์ความเดือดร้อนที่พบเจอเพื่อจัดหาโทรศัพท์เครื่องที่จะพอใช้ได้มาให้กับเด็กนักเรียน กระทั่งมีผู้ใจบุญที่ทราบเรื่องหาโทรศัพท์มาให้มีทั้งเครื่องใหม่และเครื่องเก่าที่สามารถใช้งานได้ ตอนนี้หาได้ 7 เครื่อง ก็ได้นำไปแจกจ่ายให้เด็กๆที่ครอบครัวยากจนและประสบปัญหาที่แท้จริง ซึ่งก็ยังพบว่ามีเด็กๆ ที่ประสบปัญหาแบบนี้อีกหลายราย

อาจารย์สกลฯ กล่าวต่ออีกว่า ฐานะความเป็นอยู่ของทั้งสองพี่น้องนี้ มีฐานะยากจน พ่อแม่แยกทางกัน และทั้งสองคนมีความประพฤติที่ดี ตั้งใจเรียน จึงได้เร่งหาเครื่องเพื่อให้ความช่วยเหลือ แต่อย่างไรก็ตามจะขวนขวายหาวิธีจัดหาโทรศัพท์เครื่องที่พอสามารถใช้ได้นำไปบริจาคให้เด็ก ๆ ทุกคนให้ครบ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายทางอินเตอร์เน็ตก็เป็นอีกปัญหา แต่ตนเองก็ต้องพยายามบอกทางครอบครัวของลูกศิษย์ว่าให้พยายามหาค่าใช้จ่ายเรื่องค่าเน็ตกันก่อน และหากมีผู้มีจิตศรัทธาต้องการช่วยเหลือเด็ก ๆ หรือหากมีเครื่องมือสองที่พอจะสามารถใช้งานได้ ต้องการมาบริจาคเพื่อช่วยเหลือ สามารถแจ้งติดต่อมาได้ที่ อาจารย์สกลฯ โทร. 061-4799655 ครูพละโรงเรียนอบจ.สามโคก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี