X

สั่งปิดเคหะลำลูกกาคลัสเตอร์ใหม่ ผู้อาศัยส่วนใหญ่เป็นต่างด้าวติดเชื้อรักษาตัวในตึก

ปทุมธานี สั่งปิดเคหะลำลูกกาคลัสเตอร์ใหม่ ผู้อาศัยส่วนใหญ่เป็นต่างด้าวติดเชื้อ รักษาตัวในตึก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ก.ค.64 ที่คอนโดลำลูกกา คลองสี่ หมู่ 7 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จากกรณีที่มีเฟซบุ๊ก กลุ่ม ”บ้านเรา ถนนไสวประชาราษฎร์ ลำลูกกา คลอง 4” ธัญพร แกมนิล ได้แชร์เฟซบุ๊ก ขอความช่วยเหลือด้วยคะ น้องท้อง 8 เดือนมีอาการไข้ขึ้นสูงจมูกไม่ได้กลิ่น หายใจไม่ออก เป็นมาแล้ว 3 วันคะ อยู่การเคหะลำลูกกา คลอง 4 หมู่ 7 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ในวันนี้ นายเทอดศักดิ์ จันทร์สุกรี รองปลัดเทศบาลเมืองลาดสวาย พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลาดสวาย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และตำรวจ ตม.จว.ปทุมธานี และกลุ่มสายไหมต้องรอดร่วมกันลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบคัดกรองผู้พักอาศัยอยู่ ภายในคอนโดฯดังกล่าว ซึ่งมีทั้งหมด 2 อาคาร มีห้องจำนวน 240 ห้อง ส่วนใหญ่เป็นคนต่างด้าวที่เช่าพักอาศัยอยู่กันเป็นครอบครัว พร้อมได้ช่วยเหลือครอบครัวคนต่างด้าวชาวเมียนมาเร่งด่วน ซึ่งมีเด็กเล็กอายุ 7เดือนมีอาการหมดสติติดเชื้อโควิด 19 เจ้าหน้าที่ต้องสวมชุด PPE เข้าไปปั้มหัวใจเด็ก และให้ออกซิเจนจนกระทั่งเด็กมีอาการขึ้น จึงได้นำตัวทั้งหมดมีพ่อแม่ลูก 2 คนนำส่งไปรักษายังรพ.ทันที

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย สส.เขตสายไหม กลุ่มสายไหมต้องรอด กล่าวว่า วันนี้ช่วยเหลือเด็กที่หมดสติจนเริ่มมีอาการดีขึ้นเป็นเด็กอายุ 7 เดือน มีอาการหัวใจเต้นผิดปกติซึ่งเอาไว้ที่นี่ไม่ได้ จึงได้นำไปแพทย์ดูที่รพ.โดยประสาน อพปร.เขตสายไหม นำส่งไป รพ.นพรัตน์เป็นเคสฉุกเฉิน แม่และลูกทั้งหมดนี้อยู่กันทั้งหมด 4 คน เป็นคนพื้นที่ทางเหนือ ซึ่งทางเรากลุ่มสายไหมได้เข้ามาช่วยทั้งแต่วันแรกหลังได้รับแจ้งจากผู้จัดการนิติบุคคลโทรมาร้องไห้บอกว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อที่ตึกประมาณร้อยกว่าคน เราจึงเอาทีมมาพบว่ามีห้องหนึ่งที่มีหญิงท้อง 8 เดือน มีอาการหายใจไม่ได้ต้องเอาถังออกซิเจนไปช่วยเหลือก่อนหลังได้ออกซิเจนไปชั่วโมงหนึ่งก็มีอาการดีขึ้น และได้นำส่งโรงพยาบาลให้หมอได้ดูอาการเบื้องต้นแล้ว ซึ่งน้องกลับมาสู่ภาวะปกติ

และรายล่าสุดได้รับแจ้งอีกเคสเป็นเด็กอายุ 7 เดือนหมดสติไปเมื่อเช้าหยุดหายใจไปประมาณ 5 นาที เราเอาทีมเข้าวัดชีพจรและเอาออซิเจนช่วยหายใจจนน้องมีอาการดีขึ้น แต่ต้องเอาไปรพ.ด่วน เนื่องจากน้องจังหวะการเต้นของหัวใจผิดปกติมากเอาให้หมอดูเพื่อความปลอดภัยของน้อง ส่วนเด็กผู้ชายอีกคนอายุ 3 ขวบ เป็นพี่ชายอาการปกติที่หนักสุดจะเป็นแม่กับลูกคนเล็ก นอกจากนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังคงตกค้างอีกเยอะ สำหรับตึกนี้ทางนิติบุคคลตึกนี้บอกติดเชื้อโควิดอีกร้อยกว่าคน ส่วนที่ไม่ติดคือยังไม่ได้ตรวจ ไม่ใช่ไม่ติด ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงติดแล้วร้อยกว่าคน เพราะฉะนั้นควรจะต้องปิดตึกและแยกตรวจเชิงรุกทันทีทุกคนว่าใครติดใครไม่ติดจะได้แยกกันได้

ด้านนางธัญพร แกมนิล ผู้จัดการฝ่ายนิติบุคคลฯ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ป่วยวิกฤตได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขรับไปดูแลแล้วส่วนหนึ่งและมีเพจของสายไหมเราต้องรอดรับไปดูแลเคสหนึ่ง ส่วนจะได้นอนโรงพยาบาลหรือไม่ อยู่ที่แพทย์ประเมินถ้านอน รพ.ไม่ได้ก็อาจกลับมานอน รพ.สนามลาดสวาย ที่จะเปิดวันนี้ ส่วนเรื่องอาหารก็อยากให้ผู้ใหญ่สนับสนุนอาหารและยาและถุงขยะซึ่งมีคนจำนวนมาก และเมื่อปิดสถานที่แล้วจะไม่มีแล้วเรื่องข้าวปลาอาหาร จึงขอให้หน่วยงานเทศบาลช่วย อย่างไรก็ตามเราก็ดีใจที่ภาครัฐต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือโดยเฉพาะท่านนายกเมืองลาดสวายไม่ทอดทิ้งเราช่วยมาตลอด ซึ่งท่านรองปลัดจะเป็นผู้ประสานงานเข้ามาช่วยเหลือทันที

 

นายเทอดศักดิ์ จันทร์สกรี รองปลัดเมืองลาดสวาย กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองลาดสวายเราได้เข้ามาดูแลในเบื้องต้น เอาน้ำ เอาเจล อาหาร ถุงยังชีพมาให้ ส่วนเคสที่เร่งด่วนทางเทศบาลก็ได้จัดรถเทศบาลเอาคนป่วยไปหลังได้รับประสานกับนิติบุคคลก็รีบนำไปตรวจที่ รพ.ลำลูกกา และรับกลับมาเนื่องจากอาการดีขึ้น และทางนิติบุคคลได้ร้องขอให้จัดทำรั้วกันพื้นที่ให้เข้าออกด้านเดียว โดยทางเทศบาลได้จัดงบกันรั่วให้เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี