X

นครรังสิต เร่งล้างท่อระบายน้ำ แก้ปัญหาฝนตกระบายไม่ทันทำประชาชนเดือดร้อน

ปทุมธานี นครรังสิตเร่งล้างท่อระบายน้ำแก้ปัญหาฝนตกระบายไม่ทันทำประชาชนเดือดร้อน

วันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมด้วย ลงพื้นที่นำทีมช่างชำนาญการเทศบาลนครรังสิต พร้อมนำรถดูดเลน เข้าดูดเลน ขยะ และล้างท่อระบายน้ำบริเวณโรงพยาบาลปทุมเวช ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

หลังจากที่ประชาชนได้ร้องเรียนปัญหาน้ำท่วมขังหลังฝนตก ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมด้วย นายวรรณชัย อิทธิมณีสิริ รองนายกเทศมนตรีนครรังสิต นายสุทธพงศ์ บุราพันธ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครรังสิต และนางสาวณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลนครรังสิต ได้นำรถดูดเลนเข้าดูดเลนและขยะ จากนั้นล้างท่อระบายน้ำทำความสะอาด บริเวณโรงพยาบาลปทุมเวช หลังจากที่มีประชาชน ที่ผ่านมาหากฝนตกน้ำจะท่วมขังรอระบาย กว่าน้ำจะลดก็ใช้เวลานาน ประชาชนต้องลุยน้ำเข้า-ออกซอย อาจจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคได้ ทางเทศบาลนครรังสิต จึงได้เข้าดำเนินการช่วยเหลือให้เสร็จโดยเร็ว

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า เนื่องจากซอยนี้มีถนนและท่อน้ำต่ำกว่าถนนเส้นหลักเมื่อฝนตกน้ำจะไหลลงมาภายในท่อระบายน้ำนี้ จะทำให้มีขยะและเศษดินทรายไหลมาสะสมภายในท่อระบายน้ำจนเกือบจะตัน มีประชาชนได้ร้องเรียนมาที่ ทน.รังสิต ว่าเมื่อฝนตกน้ำจะท่วมล้นบ่อยครั้งเมื่อทราบเรื่องจึงประสานกองช่างน้ำรถดูดเลนลงพื้นที่เพื่อแก้ไขให้ประชาชนอย่างเร็วที่สุด เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าท่อระบายน้ำเป็นท่อขนาดเล็กไม่ลึกมาก ถ้ามีขยะเพียงเล็กน้อยก็ส่งผลให้ท่อตันเร็ว เพราะ ท่อส่งน้ำตื้นเขิน

วันนี้ทางเทศบาลนครรังสิตก็แก้ไขและดำเนินการดูดเลนทำความสะอาดเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่เดือดร้อนทันที่ ซึ้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการตรวจสอบแก้ไขว่ามีท่อภายในเขตรับผิดชอบหากมีลักษณะตื้นเขินหรือมีขยะก็ให้ดำเนินการแก้ไขทันทีอย่าให้ประชาชนเดือดร้อน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี