X

นายกนครรังสิต ถูกสกัดไม่ให้ใช้โรงเรียนเป็น รพ.สนาม จนต้องหาสถานที่ใหม่

ปทุมธานี นายกนครรังสิต เตรียมสร้าง รพ.สนาม หลังถูกขั้วการเมืองสกัดจนต้องลงพื้นที่หาสถานที่ใหม่

เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องประชุมนครรังสิต เทศบาลนครรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการพัฒนาเทศบาลนครรังสิต ครั้งที่ 2/2564 โดยกำหนดแผนจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อเป็นสถานที่กักตัวในชุมชน (Community Isolation) สำหรับชาวนครรังสิต

ภายในที่ประชุมได้เลือกจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี แต่เนื่องจากคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนคัดค้าน จึงได้เลือกจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่ อาคารหอประชุม 100 ปี เมืองธัญญบูรี เทศบาลนครรังสิต เบื้องต้นกำหนดไว้จำนวน 200 เตียง เพื่อรอรับผู้ป่วยโควิดที่รอเตียงและกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) โดย ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และคณะทำงานจะได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับชุมชน เพื่อได้พูดคุยกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง อาคารหอประชุม 100 ปี ฯ โดยเชื่อว่าชาวบ้าน จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ด้าน นายราชิน ศิริผลา ตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร ได้กล่าวขอโทษกลางที่ประชุม ที่คณะกรรมการของโรงเรียนได้คัดค้านการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามภายในโรงเรียน ด้วยเหตุผลหลายอย่างและอาจจะเกี่ยวกับที่ทางคณะกรรมการสถานศึกษามีบางคนที่อยู่คนละขั้วการเมือง ซึ่งตนเองและคณะครูอีกหลายคนมีความยินดีหากนายกฯจะให้ช่วยงานอะไรก็พร้อมจะช่วยงานอย่างเต็มที่เพราะเห็นความตั้งใจทำงานแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังทุกคนจึง ศรัทธาและอยากช่วยทำงานด้วย

 

ส่วน นายพงศกร พงศ์จรากาล เจ้าของหอพักเจแอนเจ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับฟังการอธิบายใจการจัดตั้งโรงยาบาลสนามตนเองมีความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย และเห็นด้วยที่จะมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่อาคาร 100 ปี นี้ เพื่อคนรังสิตหากติดเชื้อจะได้มีที่รักษาไม่ต้องนอนรออยู่ที่บ้านจนอาการหนักเหมือนกับที่อื่นๆ

 

ทางด้าน ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการเทศบาลนครรังสิตได้เดินทางมาดูสถานที่เพื่อเตรียมทำโรงพยาบาลสนามนครรังสิต-ประชาธิปัตย์ ที่ อาคารหอประชุม 100 ปี ฯ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนชาวนครรังิสต หากติดเชื้อโควิด-19 โดยเราคาดว่าจะเตรียมไว้จุผู้ป่วยประมาณ 200 คน ทั้งนี้เราได้ขออนุญาตไปทางสถานบันการศึกษา แต่เราได้รับการปฏิเสธมา ซึ่งเราก็เข้าใจ เพราะว่ามีองค์ประกอบหลายอย่าง เราเองได้ไปดูไว้หลายแห่ง เช่น รังสิต-นครนายก30 ซอยโรงสี สนามกีฬา โรงเรียนมัธยมฯ จนกระทั่งเราได้ดูที่อาคาร 100 ปี ฯ พบว่ามีความเหมาะสมที่สุด ซึ่งสามารถปรับปรุงให้ใช้งานได้เร็วที่สุด นอกจากนี้เรายังได้ลงพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนโดยรอบด้วย เพื่อให้พี่น้องประชาชนเข้าใจและตระหนักถึงสถานการณ์ในปัจจุบัน สร้างความเชื่อมั่นว่าจะมีความปลอดภัย ก่อนที่จะนำคนป่วยเขามาพักจะมีการติดเครื่องฟอกอากาศ การบำบัดน้ำเสีย จะเพิ่มสารคลอรีนเติมน้ำยา ฆ่าเชื้อโรคความเข้มข้นสูงก่อนเพื่อความปลอดภัย ขอยืนยันว่าการดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามร่วมกับโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ มีการวางแผน ให้ถูกหลักอนามัยและความปลอดภัยที่สุด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี