X

ป้าหลานชาวสวน พิการขา แต่ไม่พิการใจมอบสมุนไพรไทยยกสวนให้ฟรีช่วยคนติดโควิด-19

ปทุมธานี ป้าหลานพิการชาวสวน มอบสมุนไพรไทยยกสวนให้ฟรีช่วยคนติดโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่เขตคลองสามและคลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีกลุ่มชาวบ้านในเขตพื้นที่คลองสี่ นำสมุนไพรไทยมามอบให้กับ อบต.คลองสี่เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือบรรเทาอาการให้กับผู้ป่วยโควิดใช้ต้มดื่มและสูดดม ซึ่งทำให้ผู้ติดเชื้อสามารถช่วยบรรเทาอาการไปได้มาก จึงทำให้บ้านสวนของนางวิไลศรี พูดจา อายุ 59 ปี และนายเอกลักษณ์ พูดจา อายุ 38 ปี ผู้พิการที่ขาเดินไม่ได้ ประสานงานติดต่อกับนายอนาวิล รัตนสถาพร สส.ปทุมธานีเขต 3 เพื่อขอร่วมช่วยบริจาคสมุนไพรไทยในสวน ที่คลองสี่ หมู่ 12 ตะวันตก ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี บนเนื้อที่ 1 ไร่เศษ เบื้องต้นได้สมุนไพรเป็นตะไคร้ ข่า กระชาย ใบมะกรูด ไปประมาณกว่า 800 กิโลกรัม

โดยช่วยบริจาคให้ฟรี อีกทั้งยังออกแรงช่วยเหลือตัด ขุดช่วยด้วย แต่จำนวนสมุนไพรในสวนที่ปลูกไว้มีจำนวนมาก จึงขอประสานให้ช่วยขอแรงผู้มีจิตอาสาเข้ามาช่วยขุดนำสมุนไพรไปต้มและแจกให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนติดเชื้อโควิดในพื้นที่ คลองสามและคลองสี่ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดกับพื้นที่คลัสเตอร์ใหญ่ตลาดไท และมียอดผู้ติดเชื้อในเขตคลองหลวงเป็นจำนวนมาก


นางวิไลศรีกล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่ามีการรับบริจาคสมุนไพรไปช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด เพื่อบรรเทาอาการ ตนเองและหลานชายพิการที่ขา อยากช่วยเหลือคนไทยด้วยกันที่เดือดร้อน ในสถานการณ์โควิดนี้ ซึ่งคิดว่าขอช่วยเหลือคนไทยด้วยกันถึงแม้จะไม่มากแต่ก็ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งรวมน้ำใจช่วยเหลือกัน จึงได้ติดต่อไปที่นายอนาวิลว่ามีสมุนไพรอยู่ในสวนที่ปลูกไว้และช่วงนี้เริ่มแก่ใช้ประโยชน์ได้แล้ว แต่ขอให้ช่วยนำกำลังแรงงานคนมาช่วยเหลือช่วยตัดช่วยขุด และมอบให้ฟรีโดยไม่คิดเงิน


นายเอกลักษณ์ พูดจา อายุ 38 ปี ผู้พิการที่ขาเดินไม่ได้ กล่าวให้กำลังใจกับผู้ได้รับความเดือดร้อนในสถานการณ์โควิดนี้ ขอให้มีกำลังใจต่อสู้เพื่อให้ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ และขอเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ถึงแม้จะช่วยได้ไม่มากแต่ก็ขอร่วมเป็นอีกน้ำใจของคนไทยที่ช่วยคนไทยด้วยกัน


นายอนาวิล รัตนสถาพร สส.ปทุมธานีเขต 3 กล่าวเปิดเผยว่า หลังจากได้ในพื้นที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมาก จนเกิดปัญหาเรื่องการตรวจและเรื่องเตียงรักษาผู้ป่วยติดโควิด กระทั่งมีชาวบ้านใช้สมุนไพร ตะไคร้ ข่า ขิง กระชาย หอมแดง ใบมะกรูด ใบเตย และยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร จนทำให้หายจากอาการป่วยโควิด จึงทำให้มีความช่วยเหลือกับผู้ติดเชื้อด้วยสมุนไพรเพื่อช่วยบรรเทาอาการ กระทั่งที่สวนของชาวบ้านต่างๆ้ ในพื้นที่ต่างมีจิตศรัทธายกสมุนไพรในสวนใหฟรี แต่ป้าและหลานพิการขอความช่วยเหลือเรื่องแรงงานคนจิตอาสาในการเข้าไปช่วยเหลือตัด ขุดสมุนไพรนำไปใช้ จึงได้เข้าไปช่วยกันทำและนำมาแจกให้กับประชาชนที่เดือดร้อนป่วยโควิดได้พอใช้ประทังอาการไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี