X

บิ๊กแจ๊ส ร่วมชลประทานเร่งขุดป่าไมยราบยักษ์กลางคลองที่หนองเสือ

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส ร่วมชลประทานเร่งขุดป่าไมยราบยักษ์กลางคลองที่หนองเสือ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และคณะผู้บริหาร นายสุริยา ธรรมธารา (สจ) เขต1หนองเสือ และ นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ผู้อำนวยการสำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน และเจ้าหน้าที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตเหนือ สำนักงานชลประทานที่ 11 พร้อมคณะและเครื่องมือหนักกับ เรือโป๊ะบรรทุกรถ แม็คโฮบูมยาวสองคันในการตัดต้นไมยราบยักษ์และขุดลอกคลอง ที่กลางคลองแม่น้ำใน ตำบลศาลาครุ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี


เนื่องจากคลองแม่น้ำใน เป็นคลองที่เชื่อมต่อ ตำบลศาลาครุ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ระหว่าง กับ ตำบลหนองหมู อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี และอำเภอบ้านนา อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ถูกปล่อยทิ้งร้างมีสภาพตื้นเขินจนมีสภาพเป็นป่าต้นไมยราบยักษ์ขึ้นเต็มคลอง ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ รวมถึงขวางทางน้ำ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จึงได้ประสาน ไปที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกรมชลประทาน เพื่อนำเครื่องจักรขุดลอกคลองกำจัดวัชพืชในคลอง


ด้าน นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ผู้อำนวยการสำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน กล่าวว่า ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการกำชับให้กรมชลประทาน โดยสำนักเครื่องจักรกล เข้ามาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นนโยบาย ของรัฐมนตรี ที่ต้องแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ทั้งน้ำกิน น้ำใช้ น้ำเพื่อการเกษตร น้ำเพื่ออุปโภคบริโภค ซึ่งหากประชาชนได้ความความเดือดร้อนสามารถแจ้งได้ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเพื่อประสานดำเนินการแก้ไขทางสำนักชลประทาน รังสิตเหนือ ก็ยินดีมาช่วยดำเนินการอย่างเร่งด่วนซึ่งเป็นหน้าที่ของพวกเราต้องดูแลอยู่แล้ว

ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนโดยให้ความสนใจ ว่ามีป่าต้นไมยราบยักษ์ขึ้นเต็มคลองซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นคลองต่อระหว่าง 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ปทุมธานี จ.สระบุรี และจ.นครนายก ซึ่งสระบุรีร่วมกับชลประทานได้ดำเนินการลอกคลองมาแล้ว จนมาจบกับสะพานข้ามคลองแม่น้ำใน จนมาถึงจุดนี้มี่ ลำคลองตื้นเขินและมีต้นไมยราบยักษ์เกิดขึ้นเป็นระยะทาง 4.5 กิโลเมตร สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและชาวเกษตรกร ผมได้ลงพื้นที่มาดูและได้ประสานไปที่กรมชลประทาน และต้องขอขอบคุณ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อรับทราบข้อมูลก็ได้ประสานไปยังกรมชลประทาน ให้ลงมาดำเนินแก้ไขอย่างเร่งด่วนซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีเพียงสองวันก็สามารถนำเครื่องมือหนักเริ่มลงทำงานได้ จากการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมชลประทานคาดว่าประมาณสองเดือนคงแล้วเสร็จจากนั้นทาง อบจ.ปทุมธานีจะดูแลต่อให้ลำคลองสะอาดและไม่ตื้นเขินต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี