X

พาณิชย์ปทุมฯ ปล่อยรถโมบายนำสินค้าราคาถูกลงชุมชนช่วยเหลือช่วงล็อกดาวน์ลดสูงสุด 60%

ปทุมธานี พาณิชย์ปทุมฯปล่อยรถโมบายนำสินค้าราคาถูกลงชุมชนช่วยเหลือช่วงล็อกดาวน์ลดสูงสุด 60%

วันที่ 13 กรกฎาคม นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายเศรษฐรัชต์ เลือดสกุล อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี ว่าที่ ร.ต.ขรรค์ไชย ทันธิมา ท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานีท้องถิ่นจังหวัด นางสาวบุษนี แพร่วิศวกิจ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปทุมธานี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นางพรอัปสร นิลจินดา ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี นายสุรพงษ์ เป้ากลาง ประธานหอการค้าจังหวัดปทุมธานี นายชวลิต ครองสิน ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี ร่วมปล่อยคาราวานโมบายพาณิชย์ ลดราคาช่วยประชาชน ณ หน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี


นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่อยากจะช่วยประชาชน หลัง ศบค.ล็อกดาวน์ 10 จังหวัด เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด กระทรวงพาณิชย์จึงจัดรถโมบายพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ตระเวนไปจำหน่ายสินค้าราคาถูก เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ กทม. และปริมณฑลในช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด-19 เพื่อนำสินค้าต่างๆ ในราคาถูกไปจำหน่ายให้พี่น้องประชาชนถึงชุมชนต่างๆ อย่างทั่วถึง


จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็น 1 ใน 10 จังหวัดล็อกดาวน์ ประกอบด้วย กรุงเทพฯ ปริมณฑลและ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีสินค้าไฮไลท์ สำคัญ 10 รายการ ประกอบด้วย 1.ข้าวหอมมะลิ 2.ไข่ไก่ 3.น้ำมันพืช (ปาล์ม) 4.น้ำตาลทรายขาว 5.ปลากระป๋อง 6.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 7.หน้ากากอนามัย 8.เจลล้างมือ 9.สเปรย์แอลกอฮอล์ 10. ยาลดไข้ ลดราคาตั้งแต่ 10-50% และสินค้าชุมชน อาทิ ไข่เค็ม, แหนมหมู, แคบหมู, หน่อไม้ดอง, หมูหยอง, กุนเชียง, น้ำพริกแกง, น้ำมันนวดสมุนไพร เป็นต้น โดยมีแนวทางในการช่วยเหลือประชาชนด้านต่างๆ ดังนี้

1.ด้านแนวทางการดูแลประชาชน ด้านสินค้าอุปโภคบริโภคในช่วงที่มีมาตรการเข้มข้น เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19
2.ด้านสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพวิ่งจำหน่ายให้เข้าถึงประชาชน
3.ด้านการดูแลสถานการณ์สินค้าอุปโภคบริโภคการป้องกันการกักตุน การป้องกันการฉวยโอกาส การปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมาย เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคถูกซ้ำเติมในสถานการณ์ขณะนี้
4.ด้านการลดราคา ช่วยประชาชนเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด


โดยวันนี้ รถโมบาย (Mobile) ช่วยประชาชน ได้ตระเวนไปจำหน่ายสินค้าราคาถูกทั่วพื้นที่ หลายอำเภอของจังหวัดปทุมธานี เพื่อที่จะสามารถนำสินค้า ต่างๆในราคาถูกไปจำหน่ายให้พี่น้องประชาชนถึงชุมชน ซึ่งตรงนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการที่จะลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีทั้งจังหวัดในภาวะที่ต้องประสบกับภัยโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้


ด้านนายสุรพงษ์ เป้ากลาง ประธานหอการค้าจังหวัดปทุมธานี โครงการรถโมบายพาณิชย์สินค้าลดราคานี้เป็นโครงการช่วยเหลือประชาชนที่ดีมาก ปทุมธานีเป็นเมืองที่มีโรงงานอุตสาหกรรมอยู่จำนวนมาก พนักงานที่ทำงานในโรงงานมีจำนวนมาก ถ้ารถโมบายลดราคาสินค้าของพาณิชย์ออกตระเวนตามโรงเพื่อช่วยเหลือพนักงานก็จะเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างมากและไม่ต้องสุ่มเสี่ยงไปตลาดให้เกิดการติดเชื้ออีกด้วย


นายศักดิ์ชัย ชุมไธสงค์ ชาวบ้านที่มาซื้อของกับรถโมบาย (Mobile) ช่วยประชาชน กล่าวว่า เป็นโครงการที่ดีในสถานการณ์อย่างนี้ เข้าถึงประชาชน และราคาสินค้าก็ไม่แพง และตนเองก็ไม่อยากออกไปไหนด้วย มีรถนำสินค้าราคาถูกมาให้ซื้อถึงชุมชนเป็นเรื่องที่ดีมากและจะทำตามนโยบายรัฐบาลอย่างเคร่งครัด โดยวันนี้มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อของกับรถโมบาย (Mobile) ลดราคาช่วยประชาชนของพาณิชย์จังหวัดปทุมธานีกันเป็นจำนวนมากหลายพื้นที่ สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้ประชาชนยามวิกฤตโควิด-19

นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี กล่าวต่ออีกว่า จังหวัดปทุมธานี “มีรถโมบายที่จะตระเวนออกไปจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ทุกคันที่ออกไปจำหน่ายสินค้าจะปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข เช่น คนขับรถ เจ้าหน้าที่จำหน่ายสินค้าทุกคนต้องได้รับการตรวจเชื้อว่าปลอดโควิดและมีการตรวจเชื้อซ้ำทุกสัปดาห์ โดยสินค้าทั้งหมดในรถมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อพนักงานคนขายทั้งหมดต้องสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และน้ำตลอดเวลา รวมทั้งมีการวัดอุณหภูมิ พร้อมใบสั่งซื้อไม่เปิดให้ผู้ซื้อไปเลือกหยิบสินค้าด้วยตนเอง แต่จะมีใบสั่งซื้อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ที่ปลอดเชื้อเป็นผู้จัดสินค้าใส่ถุงและส่งให้กับผู้ซื้อทุกคน ตามมาตรการเพื่อไม่ให้รถนี้กลายเป็นรถที่แพร่เชื้อโควิด คาดว่าสามารถช่วยเหลือประชาชนลดภาระค่าครองชีพได้ไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท และยังมีการจ้างแรงงานเพิ่ม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี