X

บิ๊กแจ๊ส ห่วงใยเจ้าหน้าที่ด่านหน้า มอบยาสมุนไพรป้องกันโควิด-19

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส ห่วงเจ้าหน้าที่ด่านหน้า มอบยาสมุนไพรป้องกันโควิด พร้อมเปิดลงทะเบียนคัดกรองด้วยแอนติเจนเทสต์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี ตำบลสวนพริกไทย อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี มอบยาสมุนไพรเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ให้ตำรวจจังหวัดปทุมธานีและตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ดูแลพี่น้องประชาชนช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19


ว่าที่ พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ด้านหน้า ในการควบคุมและบังคับใช้กฎหมายกับแรงงานต่างชาติ เมื่อได้รับยาสมุนไพรจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่มีความห่วงใยพี่น้องข้าราชการตำรวจที่เป็นด่านหน้าเผชิญกับแรงงานต่างชาติ เมื่อได้รับยามาได้จัดแจกให้กับกำลังพล เพื่อดูแลรักษาสุขภาพของตนเองในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป


นายเสวก ประเสริญสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากที่ผ่านมาเราได้นำยาสมุนไพรมอบให้กับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ย่านลำลูกกาจากคลัสเตอร์โรงงานไก่ เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อมาจึงมีผู้ติดเชื้อบางส่วนดูแลกักตัวเองอยู่บ้าน 170 กว่าคน เราได้มอบยาสมุนไพรตัวนี้เพื่อให้รับประทานจนผู้ติดเชื้อมีผลเป็นลบและหายจากการติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ในพื้นที่ต่าง ๆ ก็ปรากฏว่าหลายเคสก็รักษาหายจากการรับประทานยาสมุนไพร รวมถึงโรงพยาบาลสนามที่วิทยาลัยการอาชีวศึกษา บางพูน เราก็ได้นำยาสมุนไพรในการรักษาผู้ป่วย


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีความสำคัญต้องเผชิญหน้ากับแรงงานต่างชาติ เพราะว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีความรุนแรง วันนี้จึงนำยาสมุนไพรจำนวน 100 กล่องมาให้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองปทุมธานี เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานได้ป้องกันการติดเชื้อ นอกจากนี้ยาตัวนี้ยังสามารถรักษาผู้ที่ติดเชื้อมีอาการดีขึ้นตามลำดับ ในส่วนของการตรวจคัดกรองที่องค์การบริการส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินการปรับการตรวจคัดกรองจากการตรวจด้วยการเจาะเลือดแรปบิทเทส เปลี่ยนมาตรวจด้วย แอนติเจนเทสต์ (แหย่โพรงจมูก) จะรู้ผลเพียง 15 นาที โดยประชาชนจะต้องลงทะเบียน จากนั้น อบจ.จะนัดวันเข้ามาตรวจอีกครั้ง เพื่อป้องกันความแออัด และจะเริ่มตรวจตั้งแต่วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี