X

บิ๊กแจ๊ส!! ประสานกรมชลสร้างเขื่อนหน้าวัดป้องกันอุบัติเหตุ-เด็กนักเรียน

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส!! ประสานกรมชลสร้างเขื่อนหน้าวัดป้องกันอุบัติเหตุ-เด็กนักเรียน

วันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ที่วัดศรีสโมสร คลองเจ็ด ตำบลบึงบอน อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี , นายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขต 1 อำเภอหนองเสือ พร้อม กองช่าง อบจ.ปทุมธานี และนายสำเนียง บุญนะ นายก อบต.บึงบอน ได้ลงพื้นที่พบตัวแทนชาวบ้านกว่า 50 คนที่ร้องขอให้ดำเนินการสร้างเขื่อนริมคลองเจ็ด บริเวณหน้าวัดศรีสโมสรและ โรงเรียนวัดศรีสโมสร เพื่อใช้ประโยชน์และเป็นที่จอดรถของประชาชนผู้ปกครองสำหรับรับส่งนักเรียน ป้องกันอุบัติเหตุ


นายขาว มาลัยแก้ว อายุ 62 ปี กรรมการวัดศรีสโมสร คลอง 7 กล่าวว่า ทางคณะกรรมการวักและชาวบ้านได้รวมกันขอให้ อบจ.สร้างเขื่อนบริเวณหน้าวัดศรีสโมสรกับโรงเรียนวัดศรีสโมสร เพื่อให้ประชาชนที่มาวัดและผู้ปกครองที่มารับ-ส่งนักเรียนได้จอดรถ เนื่องจากเดิมบริเวณหน้าวัดริมคอลงเจ็ดมีพื้นที่กว้างประมาณ 3.5 เมตร หาก อบจ.สามารถดำเนินสร้างเขื่อนที่มีความกว้าง 6 เมตร ยาว 180 เมตร ก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชนมาก และช่วยป้องกันอุบัติเหตุทางรถยนต์กับเด็กนักเรียน


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีในพื้นที่ได้รับคำร้องมา ผมและฝ่างช่าง อบจ.จึงได้มาดูสถานที่พร้อมกับซึ่งประชาชนมีความต้องการให้สร้างเขื่อนกว้าง 6 เมตร เนื่องจากเดิมมีความกว้าวเพียง 3.5 เมตร อยู่หน้าโรงเรียนเมื่อรถยนต์มาจอด ท้ายรถจะยื่นออกไปบริเวณถนนอาจจะเกิดอุบัติเหตุ กลับผู้ปกครองและเด็กนักเรียนได้ ผมเห็นสถานที่พบว่าประชาชน เดือดร้อนจริงจึงได้ประสานไปที่ชลประทาน และได้รับการตอบรับให้อนุญาตสามารถดำเนินการสร้างได้ จากนั้นทางกองช่าง อบจ.จะได้เขียนแบบออกมา เพื่อเร่งดำเนินการก่อสร้างให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี