X

นายกนครรังสิต ส่งทีมตรวจเข้มตรวจโรงงาน อาคารเก็บเคมีหวั่นซ้ำรอยกิ่งแก้ว

ปทุมธานี นายกนครรังสิต ส่งทีมตรวจเข้มโรงงาน อาคารเก็บเคมีหวั่นซ้ำรอยโรงงานกิ่งแก้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารพาณิชย์ที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายกว่า10หลังคาเรือนบริเวณทางเข้าตลาดรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองช่างสำรวจโรงงานและอาคารที่อยู่ ภายในเขตรับผิดชอบโดยเฉพาะโรงงานที่ใกล้ชุมชน ตรวจสอบ ขอให้วางแผนป้องกันเหตุเพลิงไหม้ โดยเน้นให้ตรวจสอบที่เก็บสารเคมีว่ามีต้องมีความปลอดภัย จำนวนเก็บตามที่กฎหมายกำหนดรวมถึงต้องทราบชื่อของสารเคมีรวมถึงคุณสมบัติการติดไฟและหากติดไฟจะสามารถใช้สารเคมีตัวใดดับได้ทันทีหวั่นซ้ำรอยโรงงานกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 80,000 คน


ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ได้มาสั่งการให้ตรวจสอบอาคารที่ใช้เก็บอุปกรณ์ และโรงงานในพื้นที่นครรังสิตมีประมาณจำนวน 50 แห่ง เราได้มีการตรวจสอบในตัวอาคารต่าง ๆ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นระยะอยู่ก่อนแล้ว ทั้งนี้หลังจากที่มีเหตุเพลิงไหม้ที่ จ.สมุทรปราการมีการเสียหายและส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก จึงได้ทำแผนเพื่อที่จะเข้าไปตรวจสอบแต่ละอาคารตามระยะเวลาที่เราได้ตั้งไว้ เพื่อดูความปลอดภัยรวมถึงสภาพแวดล้อมรอบข้าง ลักษณะของการประกอบกิจการมีการเก็บวัสดุหรือสารเคมีชนิดใดบ้าง

เพื่อตรวจสอบสถานที่จับเก็บ มีความปลอดภัยดีหรือไม่ และหากเกิดเพลิงไหม้ขึ้นมาการที่จะใช้อะไรในการดับเพลิงจากสารเคมี โดยเจ้าหน้าที่ของ ฝ่ายป้องกันภัยเทศบาลนครรังสิตได้ผ่านการฝึกอบรมการดับเพลิงชั้นสุงมาแล้วและมีประสบการณ์ ผมมีความเชื่อมั่นว่าเราสามารถควบคุมและดูแลได้ ทั้งนี้เทศบาลนครรังสิตก็มีพื้นที่ติดต่อกับ อปท.อื่น ๆ ได้ประสานความร่วมมือกัน เมื่อมีปัญหาเหตุเพลิงไม้ที่ใดจะส่งรถดับเพลิงไปช่วยเหลืออย่างทันท่วงที


ส่วนโรงงานอื่น ๆ ต้องเร่งตรวจสอบมาตรฐานของการเก็บวัสดุดิบอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงเรื่องของการทำประกันเหตุอัคคีภัยควรที่จะต้องมีอย่าละเลย และนำพิมพ์เขียวมามอบไว้เพื่อใช้ในการวางแผน ประเชิญเหตุหากเกิดเพลิงไหม้เราเข้มงวดตอนนี้ดีกว่าหากเกิดเหตุแล้วมาตามแก้ไขกัน ก็จะเกิดผลกระทบเสียหายต่อสิ่งรอบข้างและสังคม ในส่วนของอาคารพาณิชย์ที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ไปที่ตลาดรังสิต ทางเทศบาลนครรังสิตได้ปิดช่องทางจราจรไว้ โดยวันนี้ได้เตรียมเปิดทางจราจร เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางได้ปกติ ส่วนอาคารที่เสียหายเราต้องตรวจสอบต่อไป เราจะมีการกันพื้นที่ไว้เพื่อป้องกันอันตรายและให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ขอฝากไว้ว่าทางเทศบาลนครรังสิตมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือ และช่วยดูแลกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และขออภัยหากไม่ได้รับความสะดวกแต่เราจำเป็นต้องทำเพื่อความปลอดภัยของประชาชนส่วนรวม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี