X

นายกแจ๊ส ยืนยัน!! คนปทุมฯได้ฉีดซิโนฟาร์มแน่ หลังหมอนิธิ เผย อปท.ได้รับการจัดสรรวัคซีน

ปทุมธานี นายกแจ๊ส ยืนยัน คนปทุมฯไม่รอเก้อ ได้ฉีดซิโนฟาร์มแน่ หลังหมอนิธิ เผย อปท.ได้รับการจัดสรรวัคซีน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 จากกรณีที่ ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อ 8 กรกฎาคม 2564 ระบุว่า วันนี้ได้ประชุมรวบรวมข้อมูลกลุ่มกิจกรรมและกลุ่มตามคุณสมบัติต่างๆจากที่ อปท.ทำลำดับความสำคัญกันมาในระบบพร้อมหนังสือรับรองจากผู้ว่าราชการจังหวัด แล้วได้ตัดสินใจเบื้องต้นว่าจะจัดสรรให้ผู้ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนใน 1)กลุ่มบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุข 2)กลุ่มการศึกษาและโรงเรียน 3)กลุ่มองค์กรการกุศล และผู้ด้อยโอกาสในท้องถิ่น จากกลุ่มที่จะได้รับวัคซีนบริจาค1.คนพิการ 2.คนในชุมชน 3.พระนักบวช โดยจะมีหนังสือกลับไปให้เริ่มขบวนการ ลงทะเบียน นัดโรงพยาบาล และใส่ชื่อคนรับวัคซีนให้ตรง

ทั้งนี้จะแจ้งจำนวนที่แต่ละอปท.ได้รับการจัดสรร (ไม่ทั้งหมด) ในรอบแรก (จะมีรอบต่อๆไป) อปท.จะเริ่มลงทะเบียนเข้าระบบได้ในอาทิตย์หน้าได้แต่การนัดฉีดอาจเป็นปลายเดือนนี้ถึงต้นเดือนหน้าครับ สำหรับหลาย อปท ที่ไม่ได้ส่งแผนเข้ามาในระบบตามเวลาที่กำหนทางทีมงานจะประสานแจ้งให้ทราบท่านจะยังไม่ได้รับการจัดสรรในคราวนี้ และในกลุ่มบุคคลทั่วไปที่บางอปท เสนอมานั้นทางราชวิทยาลัยฯในเบื้องต้นไม่สามารถจัดหาให้ได้เพราะจะไปซับซ้อนกันกับการฉีดแบบปูพรมที่รัฐบาลต้องทำให้ประชาชน สำหรับรายบุคคลธรรมดานั้นเราก็จะเปิดให้ลงทะเบียนยื่นความจำนงอาทิตย์หน้าเช่นกัน โดยวันนี้ที่ได้ประชุมได้นัดหารือทำความเข้าใจโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่จะรับช่วยบริการฉีดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

 


ทำให้ชาวจังหวัดปทุมธานี หวั่นว่าจะได้รับรับวัคซีนซิโนฟาร์ม ตามที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ยื่นเรื่องจองวัคซีนไว้จำนวน 500,000 โดส เพื่อฉีดให้ชาวจังหวัดปทุมธานีเนื่องจากเป็นจังหวัดที่อยู่ติดกับกรุงเทพมหานคร และเป็นพื้นที่สีแดง มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน ประกอบกับจำนวนผู้ป่วยมีจำนวนมากส่งผลให้เตียงของโรงพยาบาลภาครับและโรงพยาบาลสนามเต็ม ต้องมีประชาชนต้องรับษาตัวเองที่บ้านตามแบบ Home Isolation


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ขอให้พี่น้องปทุมธานีสบายใจได้ คนที่ลงทะเบียนไว้แล้วจะต้องได้ฉีดอย่างแน่นอน ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะจัดสรรให้ตามที่ได้แจ้งมา และทยอยต่อเนื่องจนครบตามที่เราได้สั่งซื้อไว้ ซึ่งบุคคลที่น่าเป็นห่วงตอนนี้คือ บุคลากรที่มีหน้าที่เกี่ยวกับการทำฌาปนกิจศพหรือผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ทางราชวิทยาลัยฯ ได้เปิดโอกาสจัดสรรวัคซีนฉีดให้ต่างหากโดยไม่รวมกับทาง อบจ.ขอซื้อไป โดยได้จัดสรรให้เป็นกลุ่มผู้ยากไร้ ซึ่งทางตนได้ทำหนังสือแสดงความจำนงค์ในส่วนของจังหวัดปทุมธานีไปแล้ว และจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ในการฉีดไว้เรียบร้อยแล้ว โดยได้สอบถามย้ำไปแล้ว ได้รับคำยืนยันว่าได้รับวัคซีนแน่นอน อยู่ที่คณะกรรมการของราชวิทยาลัยฯ จะจัดสรรให้เราเมื่อไรและจำนวนเท่าไรต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี