X

สส. ปทุมธานี เขต 2 สละที่ส่วนตัวสร้างโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยโควิด 19

สส. ปทุมธานี สละที่ส่วนตัว สร้างโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด 19

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ก.ค.2564 ที่โครงการตลาดนัดบ้านกลาง หมู่ 2 บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี นายศุภชัย นพขำ สส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ให้การตอนรับ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี ที่ได้เดินทางมาตรวจสอบสถานที่ เพื่อเตรียมทำโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ในพื้นที่ตำบลบ้างกลาง และพื้นที่ใกล้เคียง


โดยสถานที่เป็นพื้นที่จัดสรรตลาดนัดของนายศุภชัย นพขำ สส.เขต 2 ปทุมธานี ที่สร้างมาเปิดตลาดแต่เจอพิษโควิด-19 ทำให้ยังเปิดไม่ได้ จึงปรึกษากับ นายสายัณ นพขำ นายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง จะเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามโดยใช้ห้องแถวจำนวน 35 ห้อง ห้องหนึ่งสามารถพักได้ไม่เกิน 3 คน โดยใช้งบประมาณของเทศบาลตำบลบ้านกลางในการจัดหาอุปกรณ์สำหรับโรงพยาบาลสนาม มาไว้ในสถานที่แห่งนี้ ทางสถานที่มีรั้วรอบขอบชิดและห้องน้ำเพื่อความสะดวกสบายให้กับผู้ที่มาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม


ด้าน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตามที่ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ มีข้อกำหนดไว้ก็คือว่า เมื่อคนไข้รอเตียง ก็จะต้องจำเป็นมีจุดรอเตียง และเมื่อมีจุดรอเตียงก็จะต้องมีบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งสถานที่นี้ใช้ได้ดี ซึ่งทางบุคลากรทางการแพทย์ ร่วมกับ ท่าน ส.ส. ท่านนายก และ ท่านนายอำเภอเมือง ว่าเราจะต้องแยกคนไข้ที่ไม่สะดวก บ้านที่มีผู้ติดเชื้อและอยู่กันหลายคน ก็จะนำมาอยู่ที่นี่ เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ดูแลก่อน เมื่อถึงวันเอ็กซเรย์ แล้ว ทางนายกบ้านกลาง ก็จะนำรถมารับไปเอ็กซเรย์ และถ้าจำเป็นต้องใช้เตียงก็จะต้องนอนที่โรงพยาบาลเลย แต่ถ้าไม่รุนแรงสามารถดูแลได้ ก็จะนำกลับมาไว้ที่นี่ และดูแลจนหายก่อนสามารถให้กับบ้านได้ จริงๆแล้ว สถานที่แบบนี้อยากให้มีทุกตำบล แต่ถ้าบางตำบลไม่มีสถานที่ หรือไม่สะดวก ที่นี้ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือให้ประชาชนในตำบลอื่นเข้ามารักษาได้ตามสมควร โดยสถานที่นี้ คาดว่าน่าจะสามารถรับได้ประมาณ 100 เตียง โดยในตำบลบ้านกลาง มีคนไข้อยู่ประมาณ 40 คน ซึ่งก็ยังมีเตียงเหลือพอที่จะเอื้อเฟื้อให้กับตำบลข้างเคียงได้

ส่วนเรื่องของวัคซีนนั้นผู้ที่เป็น 7 กลุ่มโรคและผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปที่ลงทะเบียนไว้กับหมอพร้อมนั้น ทางคณะกรรมการโรคติดต่อได้รับความเมตตาจากรัฐบาลจัดสรรให้กับทุกโรงพยาบาลและดำเนินการได้จนถึงวันที่ 15 ก.ค.64 และวัคซีนทางเลือกทางทางอบต.บ้านกลางก็ได้รับการอนุมัติไปแล้วจำนวน 12,000 โดสและก็ได้มีการสั่งจองไปแล้วกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์


ด้านนายศุภชัย นพขำ สส.เขต2 ปทุมธานี กล่าวว่าตรงจุดนี้คือจุดบริการประชาชนที่เข้าข่ายติดเชื้อหรือได้รับเชื้อโควิด ตนเองก็คิดว่าสถานแห่งนี้ยังไม่ได้เปิดใช้ ก็เลยปรึกษากับคุณพ่อนายสายัณ นพขำ นายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง และพี่ชาย ก็เห็นตรงกันว่าควรบริจาคสถานที่ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ให้เป็นสถานที่กักตัวพี่น้องประชาชนที่เข้าข่ายติดเชื้อ ให้นำมากักตัวที่นี่ เพราะจะได้คัดแยกออกมาจากชุมชนจะปลอดภัยกว่าและวันนี้นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และ นายอำเภอเมืองปทุมธานี เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้ลงมาดูสถานที่แล้วก็เห็นว่าใช้ทำเป็นโรงพยาบาลสนามได้เลย ตนจึงต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีความร่วมไม้ร่วมมือกันที่จะทำเพื่อประชาชนบ้านกลางและเพื่อน้องในจังหวัดปทุมธานี ตนเองก็ยังมีสถานที่อีกแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.8 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ที่จะทำเป็นโรงพยาบาลสนามให้กับผู้ป่วยในจังหวัดปทุมธานีใช้เป็นที่กักตัว พวกเราต้องช่วยกันให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี