X

ผู้ว่าปทุมฯ สละเงินเดือน 3 เดือน ช่วย ปชช.จากโควิดพร้อมอนุมัติ อปท.จัดซื้อซิโนฟาร์ม (ชมคลิป)

ปทุมธานี ผวจ.สละเงินเดือน 3 เดือนช่วย ปชช.จากโควิดพร้อมอนุมัติ อปท.จัดซื้อซิโนฟาร์ม

วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 จากกรณีที่เพจเฟสบุคของ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานี ได้โพสข้อความว่า นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สละเงินเดือน 3 เดือน ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี ที่ลำบากช่วงโควิด-19 ข้อความระบุว่า “ช่วยกัน สู้ภัยโควิด ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี หน่วยงานสังกัดกระทรวง พม. จังหวัดปทุมธานี (One Home) ศูนย์ประชาบดี 1300 ร่วมช่วยเหลือ ชาวจังหวัดปทุมธานี ที่ประสบปัญหาจาก โควิด-19 โทร. สายด่วน 1300 จังหวัดปทุมธานี”

โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานีได้มีสายด่วน 1300 ร่วมช่วยเหลือชาวจังหวัดปทุมธานี ที่ประสบปัญหาจากโควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมง รับเรื่องร้องทุกข์เช่นรายได้ไม่พอเพียง เรร่อนขอทาน เรื่องที่อยู่อาศัย ว่างงาน ค่าเช่าบ้าน และการกักตัว ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้สละเงินเดือน 3 เดือน เดือนละ 72,000 บาท เพื่อสมทบช่วยเหลือประชาชนชาวปทุมธานียามยากลำบากช่วงสถานการณ์โควิด-19


นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้พูดคุยหารือกับ นางรัชนี วชิรภูชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ของ สนง.พมจ.ปทุมธานี กรณีการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยหลังจากที่โพสเบอร์สายด่วน 1300 มีประชาชนร้องขอความช่วยเหลือมาจำนวน 6 ราย ประกอบด้วย เรื่องกันตัว 2 ราย ค่าเช่าบ้าน 2 ราย และว่างงาน 2 ราย


ด้าน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ผู้ว่าฯ เองก็ไม่ได้มีเงินเยอะ แต่ในยามนี้เราต้องช่วยกัน สมัยที่ผมรับราชการใหม่ นายอำเภอท่านแรกเขาได้สอนว่า “เงินเดือนเรามาจากไหน มาจากหลวงใช่หรือไม่ หลวงเอามาจากไหน เอามาจากประชาชนใช่หรือไม่ ที่ทีประชาชนเดือดร้อน ไม่คืนประชาชนบางล่ะ ” ผมจึงกลับมาคิดได้ว่า เงินที่เราเอามาใช้ คือเงินพี่น้องประชาชน เขาได้จ้างเราทำงาน เมื่อนายจ้างเราเดือดร้อน ก็ต้องช่วยเหลือนายจ้าง ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ขอให้น้อง ๆ เจ้าหน้าที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานี ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทอง ให้ใช้จ่ายตามสมควร ช่วยเหลือประชาชนเท่าที่ทำได้ ลงแรง ลงกำลัง ลงความสามารถใส่เข้าไปเลย โอกาสนี้เป็นโอกาสที่เราจะได้บุญ เพราะว่าคนกำลังทุกข์ เมื่อเราเข้าไปช่วยให้พ้นทุกข์เราก็จะได้บุญไปด้วย


หากประชาชนโทรสายด่วนมาขอความช่วยเหลือ ต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เนื่องจากเตียงภายในโรงพยาบาลประกอบด้วย รพ.ปทุมธานีและ รพ.ธัญบุรี จะเป็นผู้ป่วยกลุ่มแดง ส่วนโรงพยาบาลอื่นในจังหวัดหวัดจะเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีส้ม โดยกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวที่มี่อาการเราจะพยาบาลทำแบบ Home Isolation ในส่วนนี้ขาดเหลืออะไรเราต้องเข้าไปช่วย เช่น ยาและอาหาร ซึ่งโรงพยาบาลสนามนั้นสำหรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง จังหวัดปทุมธานีมีเตียงสนามที่ตลาดไท 700 เตียง , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.) 140 เตียง , โรงพยาบาลสนาม สนามกีฬา เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา จำนวน 220 เตียง นอกจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อได้มอบให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.) ทำโรงพยาบาลสนามที่วิทยาลัยการอาชีวะพางพูน จำนวน 400 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น


ขณะนี้วัคซีนที่จะฉีดให้ชาวปทุมธานีมี 2 แบบ คือวัคซีนที่ได้จากกระทรวงสาธารณสุขส่งมา ประชาชนสามารถลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม และวัคซีนทางเลือกที่ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น (อปท.) ได้ขออนุมัติจากคณะกรรมการควบคุมโรค โดยได้อนุมัติให้ทุก อปท.ที่ขอได้จองวัคซีนผ่านราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อเป็นวัคซีนทางเลือกให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี