X

นายอำเภอหนองเสือ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ การฉีดวัคซีนให้กับประชาชน

ปทุมธานี นายอำเภอหนองเสือ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ การฉีดวัคซีนให้กับประชาชน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่1 กรกฎาคม 2564 ณ หอประชุมอำเภอหนองเสือ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือพร้อมนายสมคิด เจริญพันธ์ สาธารณสุขอำเภอหนองเสือ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอปพิเคชั่นหมอพร้อมสำหรับกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง สำหรับขั้นตอนการฉีดวัคซีน แบ่งออกเป็น 7 ขั้นตอน ดังนี้ 1. ลงทะเบียน 2.ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน 3.ซักประวัติ 4.ยื่นเอกสาร/รอฉีดวัคซีน 5.ฉีดวัคซีน 6.สังเกตอาการ 30 นาที 7.รับใบนัด/คำแนะนำ โดยได้จัดเตรียมแพทย์ให้คำแนะนำ รวมถึงดูแลหากมีอาการเจ็บป่วยจากการฉีดวัคซีน มีห้องพยาบาลรองรับ


โดยวันนี้มีประชาชนเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเข็มที่1และเข็มที่ 2 ตามกำหนด ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันหมู่ในชุมชนและเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่เขตอำเภอหนองเสือ


นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ เปิดเผยว่า อำเภอหนองเสือ ได้จัดสรรวัคซีน สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป และกลุ่มที่มีโรคประจำตัว 7 โรค ด้วยสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานี ยังพบผู้ติดเชื้อจำนวนรายวันอยู่จำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ทางสาธารณสุขได้เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุกที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง วอนขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่อำเภอหนองเสือ รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพราะตอนนี้มีเพียงวัคซีนเท่านั้นที่จะทำให้เราปลอดภัย และขอให้ประชาชนมีความมั่นใจในความปลอดภัยไม่ต้องกังวลในการฉีดวัคซีน การฉีดวัคซีนจะให้เกิดการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งจะนำพาประเทศผ่านวิกฤตินี้ไปได้โดยเร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี