X

วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี เพิ่มพื้นที่ปลอดภัย มอบชุด PPE ติดเกราะให้เจ้าหน้าที่ฌาปนกิจ

ปทุมธานี วัฒนธรรมจังหวัดฯ ร่วมสู้โควิด ส่งความห่วงใย เพิ่มพื้นที่ปลอดภัย มอบชุด PPE ติดเกราะให้เจ้าหน้าที่ฌาปนกิจ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 มิ.ย.2564 ที่วัดสายไหม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานีนางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีและเจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี เดินทางมามอบสิ่งของในโครงการ “ปันน้ำใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน” ใช้พลังบวร มอบชุด PPE 100 ชุด ถุงสวมขา 50 คู่ Face shield 24 ชิ้น หน้ากากอนามัยใช้แล้วทิ้ง 500 ชิ้น หน้ากาก KN 95 100 ชิ้น ถุงมือยางใช้แล้วทิ้ง 50 คู่ หมวกคลุมผม 50 ชิ้น แอลกอฮอล์ 2 แกลลอนให้วัดสายไหมไว้ในกิจกรรมของวัดป้องกันเชื้อ “โควิด-19” โดยมี พระครูโสภณภัทรเวทย์,ดร. (หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก) เจ้าอาวาสวัดสายไหม เป็นผู้รับมอบ

พระครูโสภณภัทรเวทย์,ดร. (หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก) เจ้าอาวาสวัดสายไหม เปิดเผยว่า ว่าทางวัดยินดี รับเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว พร้อมกับทำพิธีสวดในศาลาการเปรียญระหว่างการเผาศพให้ 1 จบ จากนั้นญาติสามารถมาเก็บอัฐิได้รุ่งเช้าของอีกวัน ทางวัด มีความพร้อม ทั้งสถานที่ อุปกรณ์ป้องกัน มีอุโมงค์พ่นฉีดน้ำยา ทุกครั้งที่มีศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทางวัดจะประสานสาธารณสุขในพื้นที่ ทำพิธีเผาศพร่วมกัน และฉีดยาฆ่าเชื้อทั้งก่อนและหลังศพมาถึงเมรุ พร้อมทำความเข้าใจกับชาวบ้านในชุมชน สวมชุด PPE ตลอดเวลาระหว่างการเผา พร้อมฝากไปยังวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ขอให้รับเผาศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด19 เพราะวัดทุกวัดเป็นของญาติโยมร่วมกันสร้าง ไม่ใช่เป็นของพระ ดังนั้นในวิกฤติแบบนี้วัดควรช่วยเหลือญาติโยม

โดยวัดสายไหมมีโครงการ สวดฟรี เผาฟรี แก่ศพผู้ยากไร้-ศพไม่มีญาติ มาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี อาตมาจึงมองเห็นว่า วัดควรจะเป็นที่พึ่งของญาติโยม ของคนที่เดือดร้อน วัดไม่ใช่ของพระหรือของใครคนหนึ่ง เมื่อมีญาติโยมเดือดเนื้อร้อนใจมาขอที่พึ่ง อะไรที่สงเคราะห์ได้ ช่วยเหลือได้อาตมาก็ไม่ลังเลที่จะอนุญาต อาตมาเห็นใจญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 หากหาที่บำเพ็ญกุศลที่ไหนไม่ได้ ขอให้มาที่วัดสายไหม จะรับเป็นธุระจัดการให้ โดยเจ้าหน้าที่วัดทุกคนจะ สวมชุดอุปกรณ์ป้องกันตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาดูและให้คำแนะนำอย่างเคร่งครัด โดยให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเตาเผาของวัด สวมใส่ชุด PPE ในระหว่างเคลื่อนย้ายร่างเข้าเตาเผา และไม่อนุญาตให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ขึ้นไปบนเมรุในระหว่างที่ประกอบพิธี ตามมาตรการจาก ทางสาธารณสุข และขอขอบคุณท่านนายอำเภอเมืองปทุมธานี และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีที่นำสิ่งของมามอบให้เพราะทางวัดต้องใช้จำนวนมากในการฌาปนกิจของผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 อาตมาขอให้ญาติโยมแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งป่วง และปลอดภัยจากโควิด-19ด้วยเทอญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี