X

ปทุมธานี ปลอดภัยไปด้วยกัน ฉีดซีโนฟาร์มเข็มแรกให้แก่บุคลากรครู

ปทุมธานี ปลอดภัยไปด้วยกัน ฉีดซีโนฟาร์มเข็มแรกให้แก่บุคลากรครู

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน 2564 ที่โซน Alive Park Hal (อะไลท์พาร์คฮอลล์) ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้นำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์มเป็นวัคซีนตัวเลือก สำหรับองค์กรนิติบุคคลและหน่วยงานเป็นผู้สนับสนุนค่าวัคซีนให้กับกลุ่มบุคคลต่างๆ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมด้วยข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และนายกอปท.ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และบุคลากรด้านการศึกษา ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้จองวัคซีนซิโนฟาร์มจำนวน 500,000 โดส และได้รับการจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ล๊อตแรก จำนวน 2,800 โดส ฉีดให้บุคลากรครูจำนวน 1,400 โดยมี พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ คอยดูความเรียบร้อยและบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลแพทย์รังสิตเป็นผู้ฉีดวัคซีนให้บุคลากรครู


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ในฐานะเป็นตัวแทนชาวจังหวัดปทุมธานี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม อย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ท่านได้พระราชทานวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งก็จะต้องฉีดตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ โดยองค์การบริหารจังหวัดปทุมธานีได้ดำเนินการมาตั้งแต่ต้น ด้วยการฉีดพ่นป้องกันการแพร่เชื้อ การตรวจคัดกรองด้วยการเจาะเลือด Rapid Test จนกระทั่งการดำเนินการฉีดวัคซีน จากการที่พี่น้องประชาชนเรียกร้องมา นอกจากนี้จังหวัดปทุมธานีอยู่ในเขตปริมณฑล มีปริมาณมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากเป็นพื้นที่สีแดง วันนี้ถือเป็นการเริ่มต้น ขอให้พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องตระหนักว่าถึงจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ก็อย่าการ์ดตก และใสแมสป้องกันตัวเองต่อไป ไวรัสมีการกลายพันธุ์อยู่ตลอด เราอย่าประมาท


นางขนิษฐา บุญฉิม รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดป่างิ้ว กล่าวว่า ต้องกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับพระราชทานวัคซีนในครั้งนี้ และขอบคุณหน่วยงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ได้สนับสนุนบุคลากรทางการศึกษามีโอกาสได้รับวัคซีนซิโนฟาร์ม ตนเองในฐานเป็นบุคลากรครูหลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาในการเรียนการสอน รวมทั้งคุณครูเองและนักเรียน ต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการสอน ซึ่งนักเรียนไม่สามารถเข้ามาเรียนภายในห้องโรงเรียนได้ อยากให้ครูทุกท่านได้รับการฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุดเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกัน เพื่อให้เราสามารถกลับมาทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ


นางสาววไลพร สัมมา อาจารย์ภาควิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนสามโคก กล่าวว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านได้พระราชทานวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม ซึ่งไม่ว่าวัคซีนชนิดไหนสำหรับครูเชื่อว่าวัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนที่เราฉีดได้เร็วที่สุด และขอขอบคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่ให้โอกาสเพื่อนครู ได้เข้ามารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ด้วยความที่เราเป็นครูการสอนออนไลน์หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เราสามารถทำการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ได้แต่เราก็อยากให้มีการเรียนการสอนแบบปกติมากกว่า อยากให้ลูก ๆ นักเรียนทุกคนได้กลับมาเรียนภายในห้องเรียนเหมือนเดิม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี