X

ผญบ.ชี้แจงกรณีไม่ร่วมแจกหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์กับกำนันในพื้นที่

ปทุมธานี ผญบ.ชี้แจงกรณีไม่ร่วมแจกหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์กับกำนันในพื้นที่

จากกรณีเพจเจ๊ม้อยv plus ได้โพสต์ข้อความ #จุดประสงค์หลักของการแจกของ คือบรรเทาทุกข์ให้ทุกครัวเรือน เชื่อว่าทุกฝ่ายมีความตั้งใจเดียวกันอยากให้คุยกัน และปรับความเข้าใจกันด้วยดีนะคะสวนพริกไทย ผู้ใหญ่ ม.7 และผู้ช่วยไปขอของเพื่อเอามาแจกให้ลูกบ้าน แต่คุณกลับบอกว่าคนละขั้วมันคืออะไรคะ? ของพวกนี้เป็นภาษีประชาชน ซึ่งกำนัน เป็นคนไปรับมาจาก อ.บ.จ.ปทุมธานี แล้วไฉนเลยคุณถึงไม่ยอมให้ผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่เอาไปแจก คุณกลับนำของมาให้ (กลุ่มว่าที่ทีมสมัครพรรคการเมืองท้องถิ่น) นำมาแจกแทน อยากทราบว่า ทำได้ด้วยหรือ? พร้อมคิปวิดีโอที่ถ่ายด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือ จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ ต.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

ด้าน น.ส.อามินะ ปะดอมิง อายุ 34 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานีเปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 10.00 น.ทางนายพรชัย สว่างเถื่อน กำนันตำบลสวนพริกไทย ได้เชิญตนเองไปร่วมแจกสิ่งของที่ได้รับมาจาก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นหน้ากากอนามัย แอลกอฮอลล์เจลล้างมือแต่ปรากฏว่าเมื่อไปตามที่นัดหมายปรากฏว่ากำนันมาในนามของผู้สมัครของพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งตนเองไปแจกด้วยไม่ได้และขอของไปแจกให้กับลูกบ้านแต่ทางกำนันไม่ให้ และบอกว่าพวกตนเองไปเอามาเหนื่อยและขอแจกจริงแล้วการไปรับของจาก อบจ.กำนันต้องประสานกับผู้ใหญ่บ้านเพื่อไปรับของแต่ไม่มีการประสาน แต่กลับมีการเอื้อให้กับผู้สมัครซึ่งเป็นพี่ชายกำนันที่จะลงสมัคร  นายกอบต.สวนพริกไทย

หากมาในนามพรรคถ้าจะแจกก็ขอให้ใช้เงินส่วนตัวไม่ใช่เอาเงินจากภาษีประชาชนมาแจกเพื่อหาเสียง ตนเองจึงไปร่วมไม่ได้เพราะไม่อยากถูกใช้เป็นเครื่องมือในการหาเสียงโดยในวันนั้นมีว่าที่ผู้สมัครสมาชิกอบต.4 คน และว่าที่ผู้สมัครนายกอบต.1 คนที่มาร่วมแจก โดยสิ่งของที่นำมาแจกของตนเองมี 1,800 ครัวเรือน ประชากรประมาณ 2,000 คน แต่ของที่มาแจกมีประมาณ 100 ชุด ทั้งนี้กรณีที่ว่าทาง นายก อบต.สวนพริกไทยไม่ได้ไปรับของมาแจกจ่ายให้กับประชาชนเพราะจากที่ตนเองฟังจากสามีที่เป็นสมาชิก อบต.ก็เนื่องมาจาก อบต.ได้มีการจัดซื้อจัดจ้างในส่วนของหน้ากากอนามัย แอลกอฮอลล์อยู่หากไปรับจากอบจ.ปทุมธานีมาจะทำให้มีการแจกซับซ้อนและจะมีปัญหากับ สตง.


ด้านนายพรชัย สว่างเถื่อน กำนันตำบลสวนพริกไทย เปิดเผยว่า ทางอบจ.ปทุมธานี ได้มอบหมายให้ตัวแทนที่อยู่ในสังกัดของอบจ.ปทุมธานี เข้าไปรับหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอลล์เจลเพื่อมาแจกให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยทางสมาชิกอบต.สวนพริกไทยที่เป็นจิตอาสาก็ได้อาสาดำเนินการเอารถ ไปขนมาเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนได้อย่างทั่วถึง ทุกครัวเรือน ตนเองแค่อยากให้ประชาชนทุกคนในพื้นที่ได้มีอุปกรณ์ป้องกันและได้รับแอลกอฮอลล์เพื่อป้องกันโรคระบาดโควิด 19 ตนเองนั้นเป็นเพียงผู้ร่วมแจก ในวันนั้นทางผู้ใหญ่บ้านที่เกิดปัญหาโต้เถียงกันได้ขอสิ่งของไปแจกจำนวน 100 ชุด ทางกลุ่มผู้ที่ประสานงานกับทางอบจ.ปทุมธานี ขอให้มีการลงลายมือชื่อผู้รับแต่ทางผู้ใหญ่บ้านหมู่นั้นไม่ยินยอมและมีการโต้เถียงกันมีการหยิบของออกมายื้อแย่งกัน จริงแล้วในวันนั้นผู้ที่ประสานงานกับทางอบจ.ปทุมธานีต้องการเพียงลายลักษณ์อักษรผู้ที่ได้รับสิ่งของแต่ทางผู้ที่จะนำไปแจกไม่ยอมลงลายมือชื่อให้ ตนเองก็ได้เพียงเข้าไปพูดให้ทุกคนเข้าใจและเพื่อไม่ให้เกิดการทับซ้อนกันในการแจกสิ่งของ สำหรับผู้ที่ร่วมไปแจกในวันนั้นคือผู้ที่มีจิตอาสานำรถยนต์มาใส่สิ่งของในร่วมแจก ในวันนั้นผู้ประสานงานกับอบจ.ปทุมธานี ได้มีการไปรับมาทั้งสิ้น 3,030  ชุด ประชากรมีทั้งสิ้น5,000 กว่าครัวเรือนไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่นเลย และสิ่งของทุกอย่างก็มีตราสัญลักษณ์บ่งบอกของอบจ.ปทุมธานี ชัดเจนอยู่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี