X

ผู้การปทุมฯตรวจเยี่ยมการแก้ปัญหายาเสพติด ชุมชนเข้มแข็งแบบยั่งยืน (ปักกลด) ตามยุทธศาสตร์ชาติ

ปทุมธานี ผู้การปทุมฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมแก้ปัญหายาเสพติด ชุมชนเข้มแข็งแบบยั่งยืน (ปักกลด) ตามยุทธศาสตร์ชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.นิรุธ ประสิทธิเมตต์ รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เดินทางมาตรวจเยี่ยม “โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ (ปักกลด)”ของ สภ.เมืองปทุมธานี ณ ชุมชนบ้านต้นโพธิ์ ม.1 ต.บางขะแยง อ.เมืองจว.ปทุมธานี โดยมี พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี นายณรงค์เวทย์ ลาภวิไล นายกเทศมนตรี เทศบาล ต.บางขะแยง น.ส.ฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรม จ.ปทุมธานี นางสมคิด ปานบุญ ผอ.รพ.สต.บางขะแยง น.ส.จันทิมา เปลี่ยนนิกร กำนัน ต.บางขะแยง นางปทุมมรัตน์ ธรรมโม ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 น.ส.ชนภรณ์ สังข์ทนา ผู้ประสาน ปปส.ภาค 1 จนท.ชุดชุมชนยั่งยืนฯ จนท.ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนให้การต้อนรับ


พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้กล่าวขอบคุณ จนท.ฝ่ายปกครอง จนท. สาธารณสุขและ ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมและขอความร่วมมือในการดำเนินโครงการดังกล่าวเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับ แจ้งให้ทราบเกี่ยวกับวัตถุประสงค์และแนวทางการดำเนินการตลอดจนการบูรณาการตามโครงการดังกล่าวและมอบเงินจำนวนหนึ่งให้ผู้นำชุมชน เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายการทำกิจกรรมในชุมชน มอบเงินให้ จนท. ชุดชุมชนยั่งยืน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ดำเนินกิจกรรม ตามโครงการจิตอาสา ร่วมกับ จนท.ชุดชุมชนยั่งยืนและ จนท.อสม.โดยมอบหนังสือคู่มือประชาชน หน้ากากอนามัยและสเปรย์ แอลกอฮอล์ให้แก่ประชาชนที่มาร่วมโครงการดังกล่าว

จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบผ้าอ้อมสำเร็จรูป หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ เงินสด และสิ่งของที่จำเป็นให้กับผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 2 ราย ที่ ชุมชนบ้านศาลเจ้า ม.7 ต.บางคูวัดและเดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบผ้าอ้อมสำเร็จรูป หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ เงินสด และสิ่งของที่จำเป็นให้กับ ด.ต.บำรุง ศรีสงค์ ผบ.หมู่(ป.) สภ.เมืองปทุมธานี ที่บริเวณห้องพัก ชั้น 4 แฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงและพิการ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้กำลังใจการดำรงชีวิตต่อไป


พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ดําเนินการ “โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ (ปักกลด)มาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี โดยมีเป้าหมายแสวงหาความร่วมมือจากประชาชน ช่วยลดการแพร่ระบาดของยาเสพติด มีการ X-Ray ตรวจปัสสาวะ 100% ค้นหาผู้เสพเพื่อเข้าสู่กระบวนการชุมชนบําบัด (CBTx) มุ่งเน้นการทํางานเชิงรุกใน การแก้ไขปัญหา เป็นรูปธรรมและสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็งในการดูแลตนเองเพื่อส่งต่อความยั่งยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี