X

ผู้ว่าเมืองปทุมฯ จับมือผู้บริหารท้องถิ่นบูรณาการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังถนนพหลโยธิน

ปทุมธานี ผู้ว่าเมืองปทุมฯ จับมือผู้บริการท้องถื่นบูรณาการหน่วยงานแก้ปัญหาน้ำท่วมขังถนนพหลโยธิน

 

วันนี้ ( 9 มิ.ย.64 ) เวลา 14.00 น. นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยพล.ต.ต.ดร.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง พ.อ.ชิตพล กึนสี รอง กอรมน. จ.ปทุมธานี นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมตรีเทศบาลนครรังสิต นายเศรษฐรัชต์ เลือดสกุล อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานีได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังแนวถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีนายไพจิตร โพธิ์จันทร์ ผอ.แขวงการทางปทุมธานีพร้อมเจ้าหน้าที่แขวงการทางปทุมธานีได้ชี้แจงถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังแนวถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี


ด้านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าแนวถนนพหลโยธินตั้งแต่รังสิตถึงทางเข้าโครงการบ้านเอื้ออาทรกม.44 ถ้ามีฝนตกลงมาสูงถึง 50 ซม.น้ำจะไหลมาท่วมถนนซึ่งในวันนี้ทางหน่วยงานในจังหวัดปทุมธานีจึงบูรณาการร่วมกันและมาช่วยกัน โดยได้รับความร่วมมือจากแขวงการทางปทุมธาน อบจ.ปทุมธานี ทางอำเภอคลองหลวง เทศบาลเมืองคลองหลวง เทศบาลเมืองท่าโขลง เทศบาลนครรังสิต เมื่อท่อระบายน้ำเชื่อมต่อกันแล้ว น้ำจะระบายไปทางไหน ซึ่งทางแขวงการทางปทุมธานีได้ทำท่อลอดถนนพหลโยธินและผ่านชุมชน  โดยให้นำระบายลงคลองหนึ่งซึ่งทางเทศบาลก็รบไปขยายท่อซึ่งจะทำให้น้ำระบายได้เร็วขึ้น

 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทางแขวงการทางปทุมธานีและทางอำเภอก็ได้ร่วมกันทำการลอกท่อระบายน้ำ ถ้าใช้แรงคนไม่ไหวทาง อบจ.ปทุมธานีและทางเทศบาลก็มีรถลอกท่อระบายน้ำอยู่แล้วถ้าเราช่วยกันทุกภาคส่วนก็จะทำให้ระบบระบายน้ำดีขึ้น ส่วนเรื่องจะเสร็จทันฝนตกในปีนี้หรือไม่นั้น ทางเราก็เห็นว่าทำโดยเร่งด่วน เช่นปากซอยคลองหลวง 21เห็นว่าท่อระบายน้ำไม่เชื่อมต่อกันเราก็ดำเนินการทันที แต่ถ้าพื้นที่ไหนเราทำไม่ทันก็จะของความร่วมมือเอกชนในการสูบน้ำเข้าไปในพื้นที่ก่อนและจะมีการระบายออกอีกครั้งหนึ่ง
ขอบคุณ ภาพ/ข่าว คุณบอย สมาคมนักข่าวปทุมธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี