X

ฉีดวัคซีนป้องโควิดยังคึกคัก “แม่ลาวทอง”ในละครดัง วันทอง รับการฉีดวัคซีนพร้อมเชิญชวนฉีดกันให้ทุกคน

ปทุมธานี ฉีดวัคซีนโควิดปทุมธานียังคึกคัก “แม่ลาวทอง”ในละครดัง วันทอง ยังมาฉีดวัคซีนเลยพร้อมเชิญชวนฉีดกันให้ทุกคน

เมื่อเวลา10.30 น.วันที่ 9 มิ.ย.2564 ที่โรงพยาบาลธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยมีนางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอธัญบุรี นายแพทย์สราวุธ ธนเสรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญบุรี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี คอยอำนวยความสะดวก วันนี้เป็นวันที่ 3 ของการเปิดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยังคงมีความคึกคัก มีพระภิกษุสงฆ์ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้า โดยเป็นการฉีดวัคซีน AstraZeneca สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป (เข็มที่ 2 ห่าง 4 เดือน) ส่วน Sinovac จะฉีดให้ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค ที่มีอายุระหว่าง 18-59 ปี (เข็มที่ 2 ห่างกัน 21 วัน) หรือตามที่แพทย์คัดกรอง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ที่ได้จองทะเบียนล่วงหน้าต่างเดินทางมาฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายการฉีดวันนี้ จำนวน 600 คน


จากการสอบถามผู้ที่ฉีดวัคซีนส่วนใหญ่จะรู้สึกตื่นเต้น เนื่องจากเป็นการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครั้งแรกในชีวิต แต่ทุกคนต่างพูดเสียงเดียวกันว่าที่โรงพยาบาลธัญบุรี มีการจัดระเบียบการฉีดวัคซีนที่ดีมากใช้เวลาในการเข้ารับการฉีดวัคซีนไม่นาน จะมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำขั้นตอนการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างละเอียด มั่นใจในการฉีดวัคซีนครั้งนี้ว่าจะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ตนเอง และถือเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้คนอื่นๆ ในประเทศอีกด้วย


โดยวันนี้ เรวิญานันท์ ทาเกิด หรือ เบญ นักแสดง นางร้ายหน้าสวย เจ้าของบทบาท ลาวทอง ในละครเรื่อง วันทอง ได้เดินทางมาฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลธัญบุรีนี้ด้วย
เรวิญานันท์ ทาเกิด หรือ เบญ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกมั่นใจที่ได้มาฉีดวัคซีนในครั้งนี้ หลังฉีดวัคซีนไปแล้ว 30 นาที ไม่ได้มีอาการอะไร อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมฉีดวัคซีน แม้จะเป็นผู้สูงอายุ หรือว่าเป็นผู้ป่วยโรคเรื้อรังก็สามารถฉีดวัคซีนได้ อยากเชิญชวนทุกคนให้มาฉีดวัคซีน เพราะถ้าเราไม่ฉีดเราอาจจะมีโอกาสรับเชื้อได้ตลอดเวลา วัคซีนที่ดีที่สุด คือการฉีดวัคซีนได้เร็วที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมถึงทีมแพทย์ พยาบาลทุกท่านด้วย มั่นใจว่า วัคซีนจะช่วยป้องกันและแก้ปัญหาการติดเชื้อในสังคมไทยได้ในขณะนี้ จึงอยากจะบอกเชิญชวนให้คนอื่นมาฉีดกันให้ครบทั้งประเทศ อย่างน้อยเราก็สามารถสู้กับโรคนี้ได้


ทั้งนี้ พระครูสมุห์วัชระ ภทฺทธมฺโม(พระครูต้น) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร ร่วมกับสภาสตรีแห่งชาติฯและกรมการพัฒนาชุมชน ได้มอบหน้ากากอนามัย(แบบผ้า) จำนวน 5,000 ชิ้น ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลธัญบุรี โดยมีนายแพทย์สราวุธ ธนเสรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญบุรีเป็นผู้รับมอบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2564

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี