X

นายกคลองสาม ขอบคุณรัฐบาลที่อนุมัติให้ท้องถิ่นดำเนินการจัดหาวัคซีนได้ แต่ยังติดที่ระเบียบข้อที่ 1

ปทุมธานี นายกคลองสามขอบคุณรัฐบาลที่อนุมัติให้ท้องถิ่นดำเนินการจัดหาวัคซีนได้ แต่ยังติดที่ระเบียบข้อที่ 1

วันที่ 9 มิถุนายน 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ข้าราชการ กองพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ออกเยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่ประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 ในตำบลคลองสาม ที่มีจำนวน 200 กว่าครอบครัว โดยทาง อบต.คลองสาม ได้มอบเงินเยียวยาจำนวน 3,000 บาทแก่ครอบครัวที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าวันนี้ได้นำงบประมาณจำนวน 3,000 บาทเพื่อนำมาเยียวยาประชาชนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีจำนวน 200 กว่าครอบครัวตามระเบียบของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ทาง อบต.สามารถอนุมัติได้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในเบื้องต้น อีกทั้งจะจัดสรรงบประมาณก้อนใหญ่เพื่อซื้อข้าวสาร 25 กิโลกรัมแจกจ่ายให้กับประชาชนเพื่อเยียวยาอีกครั้ง

นายก อบต.คลองสาม ยังได้กล่าวถึงกรณีราชกิจจานุเบกษาที่ประกาศประกาศให้ทาง อปท.จัดหาวัคซีนมาบริการประชาชนได้นั้น ก็ขอขอบคุณทางรัฐบาลที่เห็นความสำคัญของท้องถิ่นในการที่จะดูแลพี่น้องประชาชนในระดับรากหญ้า เนื่องจากท้องถิ่นเองก็มีศักยภาพในการที่จะดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ แต่ถามว่าท้องถิ่นสามารถดำเนินการได้ไหมตอบเลยว่าได้แต่ต้องมีงบประมาณที่เพียงพอแต่ติดที่ประกาศราชกิจจานุเบกษาในข้อที่ 1.ที่แจ้งว่าให้มีการจัตหาวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ที่มีคุณภาพและมีจำนวบเพียงพอแก่ประชาชนโดยอย่างน้อยให้ครอบคลมร้อยละ 70 ของจำนวนประชากรนั้นซึ่งคาดว่ายากมากๆ ซึ่งไม่รู้ว่าจะดำเนินการได้หรือไม่ เนื่องจากมีเงื่อนไขที่จะต้องใช้งบประมาณซื้อถึง 70%ของประชากร อีกทั้งราชกิจจานุเบกษาที่ประกาศออกมานั้นจะต้องมีการควบคุมจากรัฐบาลและหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องวัคซีน ที่ทางรัฐบาลประกาศเงื่อนไขที่จะจัดซื้อจากบริษัทใดๆ ได้ซึ่งเราซื้อได้เฉพาะที่เขากำหนดมาให้เท่านั้นซึ่งท้องถิ่นเองไม่ค่อยเป็นอิสระเท่าไหร่แต่ก็ขอบคุณที่รัฐบาลที่เปิดโอกาสให้ท้องถิ่นได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี